*~Chapter 30~*

5 0 0
                                    

~Heyshell's POV~

Ilang years na nakalipas joke 2 months palang.

Maayos at walang problema sa mga araw na yun.

"Nasaan ang future ko? HEYSHELL SABIHIN MO SAKIN NASAAN ANG FUTURE BOYFRIEND KOOO!!!" Pasigaw na pag pasok ni Angelic kaya napatingin mga classmates namin sakanya.

"Tanga Hindi pumapatol si Wazer sa Plastic!" Sinamaan ako ng tingin ni Angelic at umupo na sa upuan nya.

"Hoy babaeng shunga!"

"Anong kaylangan mo Tan?! Wala akong lima ngayon kaya wag kang mang buraot!"

"Hindi naman lima hihingin ko!"

"Ano pala?"

"Bente" ok kala ko sasabihin nya 'PUSO MO' umasa ako ano bayan!

"Tigilan mo ako Tan di parin ako nakakaipon naubos lahat dahil sa I can't say no Challenge na yan!" Tinignan ako ni Angelic at tumingin ule sa notebook nya na puro Picture ng boyband na kinababaliwan nya.

"Tsk nag iipon eh sabi mo noong nakaraan mag iipon ka para may pang concert pero wala nganga di ka parin nakapag ipon."

"Oyy Tan kahit di ako sinasabihan mo nyan natamaan ako ah! Hindi naman kasi namin kasalanan na mahal tinda sa University sino ba naman makakaipon non. Puwera nalang kung hindi kami kakain ng isang taon para vip bilhin namin no!" Sabi ni kriza na katabi lang ni Tan.

"Ayan nanaman kayo away nanaman walang araw na naging tahimik kayo!" Sulpot ni Ash.

Nag usap usap pa kami about sa mga ipon and concert na ganyan hanggang sa dumating na adviser namin.

"Good morning class today wala kayong pasok dahil may pag me-meetingan lahat ng teachers about something ." Nag hiyawan silang lahat habang ako naman nakasimangot.

Eh panong hindi sisimanhot hindi ko makikita si Sir ng isang araw.

"Labas na kayong lahat Rose sumama ka sakin may pag uusapan tayong Importante." Sabi ni Sir.

Nag si labasan na silang lahat tapos ako sumunod na kay Sir. Dinala nya ako sa rooftop nilock nya yung pintuan at tinignan kung mga studyante doon.

Kinakabahana ako sa sasabihin ni Sir pati kinikilos nya ngayon kinakabahan na ko. Di natin alam baka balak akong itulak ni Sir sa rooftop di kaya imurder nya ako dito! Nakoo!!

"Sir ano po pag uusapan natin." Sumandal sya sa pintuan at tumingin sakin.

"Gusto ko lang ipaalam sayo na." Huminga muna sya ng malalim bago ako tignan ng straight to the eyes.

"Wag mong pag kakatiwalaan mga tao sa paligid mo. "

"Hindi mo alam, yung mga taong akala mo kakampi mo yun pala ang makakalaban mo. Be careful Rose."

Anong pinag sasabinya? Nababaliw na ba si Sir?

"Sir hindi kita Magets." Tumingin Sya sa View na nakikita namin ngayon.

"Hindi mo pa naririnig o nababasa ang Propesiya Rose. You Have no Idea how dangerous it is, kaya mag ingat ka Rose hindi lahat ng nasa paligid mo mapagkakatiwalaan at hindi din lahat nan jaan para iligtas ka sa kapahamakan." Tinignan nya ako kasabay non ang pag pasok ng napakadaming tanong sa utak ko.

Like bakit ganon sya ngayon? Bakit sinasabi nya sakin to?Bakit alam nya ang about sa propesiya eh diba ordinaryong teacher lang sya? At ano naman ang connection ko sa propesiya?

Ang weird ni Sir. Tyaka kung sinabi nya wag ako mag tiwa edi..

"Edi sir hindi din dapat kita pag kakatiwalaan." Tumango sya bumuntong hininga.

Dream UniversityWhere stories live. Discover now