*~Chapter 26~*

8 0 0
                                    

House war
Day 3

~Heyshell's POV~

Yes last day na ng house war dito na din malalaman kung sino na panalo.

Ngayong araw pina iksi na nila yung oras mga 10 ng umaga hanggang 6 ng gabe, kase dalawang house nalang daw mag lalaban. Maganda din kase pagod na ako tatlong araw sunod sunod puro labanan.

Ngayon nasa sala ako ng house namin na nonood ng Tv, kaso imbis na mag enjoy ako manood di ko na enjoy. Ang ingay kase nila kuya Marko at Ate Jhesa eh parang araw araw may Gera sila.

"Isa di ka titigil?!"

"Sagutin mo kase tanong ko.."

"Ahh guys nakah-"

"Shussss wag ka nangang makeelam mas maganda pa to kesa sa pinapanood natin sa TV." Suway ni Secretary sa katabi nya.

Medyo madami kase kame dito sa sofa nanonood ng TV kaso di nga kame makanood ng maayos kase doon mismo sa harapan ng TV nag away sila Ate Jhesa at Kuya Marko.

"Bakit ko ba kase kaylangang sagutin yung tanong mo na walang ka-kuwenta kuwenta?!"

"Bakit ka ba sumusigaw tinatanong lang naman kita." Kalmadong sabi ni Kuya Marko kay Ate Jhesa.

"Kase nga walang kuwenta yung tanong mo!! Its not worth answering!!"

"Sagutin mo na kase tanong ko. May gusto ka ba saken?"

"What? I will not answer that! Wala namang-   di sya worth it sagutan!"

"Panong tanong ba gusto mo?"

"Wala akong tanong na gusto!"

"Eto ibahin ko tanong."

"Sabi ng wala-"

" Puwede ba kitang maging GF?"

"Gusto mo ganong tanungan?" Pahabol na sabi ni Kuya Marko.

"Yung dalawa away ng away gusto din naman nila isat isa." Sa ng secretary namin.

" We Heard that!!" Sabi nila Ate at Kuya.

"Well true naman." Sabi ko.

"Ayy!!"  Gulat na tumingin ako kay Kuya Marko na nakatutok ang kamay saken.

Grabee!! Inatake ba naman ako ng light bolt tapos nadaplisan yung kaliwang tenga ko.

"Wag ka nalang makisama Rose." Sabi ni Kuya.

"Wag mo nga ako pinag loloko! Bwisit ka talaga Marko!"

"Inaano kaba tinatanong lang kita eh and defensive mo naman."

"Na iinis na ako sayo Marko!"

"Ako natatawa sayo masyado kang naiinis sa isang tanong."

Habang nag aaway yung dalawa bigla namang tumunog yung alarm ko.

"Kuya  malapit ng mag House war mag ready na tayo." Tumango sya ng di ako nililingon at inaasar parin si ate sa pag ngisi nya.

Dream UniversityWhere stories live. Discover now