*~Chapter 27~*

8 0 0
                                    

~ Heyshell's POV~

"Good morning section 1! Today mag kakaroon tayo ngayon ng couple fight..... Joke kawawa mga single, mag kakaroon tayo ngayon ng 2v2 na laban and to make it more exciting bunutan." May nilabas si miss na Isang fishbowl tapos puro papel ang nasa loob.

"So lahat ng pangalan ng girls ay nandito so mga boys yung bubunot kung sino yung partner nyo." Pumila na yung mga boys and isa isang bumunot.

"Ay wait lang Ash meron pala tayong special guest, He will be joining at our activity today."

"He?"  Tumingin ako kay Nikole at tumingin din sya saken. Siguro pareho kaming nag taka.

"He?!" Bigla namang sumulpot sa harapan ko si Angelic at humawak sa magkabilang balikat ko.

"Heee!!"

"Potek!! Angelic ano ba?!!" Bigla ba naman ako inalogalog parang ewan lang nahilo tuloy ako.

"Sir Peter pasok ka and bumunot dito."

"Aray naman Heyshell!"

"Aray! Bakit mo ko kinurot?!" Tinaasan lang ako ng kilay ni Angelic at nag cross arms.

"Kita mo yan? Ang sakit kaya nakita mo lang si Sir hinawakan mo agad kamay ko tapos ng gigil ka."

"Okeyy boyss hilera kayo jaan at pag tinuro ko kayo isigaw nyo pangalan ng nabunot nyong partner."

Inisa isa na ni Miss yung boys. Si Ash nabunot nya Nikole nabunot naman ni Tan ay si Care and sunod natinawag palang si Wazer.

"Si.... Angelic black po yung nabunot ko."

"Kyaaa!!!! Hahaha!! Yess!!"

"Uyy para kanamang timang jan Angelic." Bulong ko sakanya

"Pag pasensyahan nyo na po di po sya naturukan ng gamot nyabtyaka ng pangpakalma." Sabi ko naman sa mga nakatingin samin dahil sa pag sigaw ni Angelic.

"And lastly sir sino sayo?" Tanong ni Miss.

" Si Rose po miss, Rose Speranza." Tumingin ako kay sir at tumingin din sya sakin sabay ngiti.

"Awww yung ngiti ni sir nakakamatay.." bulungan ng katabi ko.

"Okey so boys bumunot ule kayo. Eto naman ang laman nito ay numbers kunwari nabunot ni sir 2 tapos nabunot din ni Ash 2 sila ash at sir mag lalaban, gets?"

"Yes po!"

Bumunot na ulit yung boys isa isa at tumabi sa mga partner nila.

"Sir ano po number natin?" Ngumiti si sir sakin  at pinakita yung number.namutla ako nung nakita ko na yung number.

"Okey number one punta na kayo sa harapan." Hinawakan ni Sir ang kamay ko at sabay kaming pumunta sa gitna. Bakit ba sa lahat ng kasuwertehang mangyayari ngayong araw may kasunod na sunod-sunod na kamalasan.

"Sir Peter and Rose Speranza Vs Wazer Avalon and Angelic Black. Fight" 

"Galingan natin Rose ah! Ipanalo natin yung laban." Sabi ni Sir ng di ako nililingon at nakatingin lang kay Wazer.

Unang umatake si Angelic. Gumawa sya ng madaming clone nila ni Wazer at may air tornado and water black hole ata yun.

Gumawa naman ng firebox si Sir at nasa loob kami non.

"Sir ano na plano?!"

"Palabasin mo Pet mo." Sinunod ko naman ang sinabi ni sir at pinalabas si Athena.

"Ayy! Bwisit!" May umaatake na sa fire box ni sir.

"Ano kaya nyang gawin?"

"Kaya nya pong gumawa ng illusion gamit light."

Dream UniversityWhere stories live. Discover now