TLFL 21: Night With Him

3.4K 208 5
                                    

Chapter 21

Alex Pov

Nasa loob na kami ni Smirk ng sasakyan niya. Kanina pa ako inaatake ng hiya ko.. Hanggang ngayon kasi hindi ako makapaniwala na sinundan ako ni Smirk to make sure I will be home safe. Kung hindi niya ako sinundan siguro bukas palutang lutang na ang katawan ko sa isang salvage river. At guguho ang buong mundo ni Daddy..

"Sorry kung dahil sa akin naabala tuloy kita." bigla kong sabi sa gitna ng byahe na nabalot ng nakakabinging katahimikan.

"Ok lang yun basta ikaw ang umaabala sa akin..." sabi niya at tumingin sa akin tapos tumingin ulit sa daan. Ano bang kailangan niya sa akin? Bakit ganito siya na parang sobrang caring niya. We just met for Pete sake.. Pero salamat nalang talaga sa kanya.

"Pero dapat nagsorry ka sa akin dahil hindi mo ako hinayaang ihatid ka. Tapos sabihin mo pang mas may tiwala ka sa mga taxi drivers kaysa sa'kin." Sabi niya

"My Bad.. Sorry naman po. Ahhchiuuu.." sabi ko nalang..

"At yan ang napala mo... I'm taking you back to my Condo.."

"Pero pa-"

"Wag kang mag-alala. Hindi ko gagawin sayo yang iniisip mo." Abah at UTAK LUMOT pa rin.

"Hindi naman yun ang iniisip ko. I'm thinking about Ate MARS. I texted her kasi na on the way na ako pero ngayon ang dito parin ako. Kaya I'm sure na nag-aalala na yun sa akin. Baka makarating pa sa Daddy ko." sabi ko..

"Can you call?" umiling ako sabay pakita sa kanya sa phone kong dead bat na. Kinuha niya ang phone niya at kung minamalas nga naman, dead bat din ang phone niya. Kala ko ba boyscout siya na laging handa.

"Don't worry. We're close. We'll call her once we arrive at my place."

"Ok." sabi ko at tumingin na sa daan.

Pagkapasok namin sa Condo niya ay agad siyang umalis at naiwan ako sa sala na parang basang sisiw. Pero bumalik din naman siya kaagad dala ang isang white towel at isang malaking t-shirt..

"Go. Use my room at take shower. Baka magkasakit ka pa." sabi niya sabay abot sa akin ng dala niyang towel at t-shirt. Nahihiya man akong tanggapin pero tinanggap ko na. Wala akong choice..

"Ahhchhiiuu...Papano ka."

"Don't mind me. I can use the other washroom." sabi niya..

"mm ok.. but can I use a phone first? Hindi kasi ako mapakali sa-" pakiusap ko sa kanya

"Shower first." he cut me

"Ok.. sabi mo eh.."

Chris Pov

Pagkatalikod ni Slowie ay agad akong pumunta sa Cabinet kung saan nakalagay ang charger ng phone ko. Wala akong charger ng cherry mobile ni Slowie so phone ko lang ang machacharge.

Pupunta na sana ako ng kusina para ipagluto si Slowie ng Chicken porridge nang bigla kong maalala na basa din pala ako.

Buti nalang dalawang white t-shirt ang nailabas ko kanina mula sa walkin closet ko. Isang manipis at isang medyo makapal. Yung manipis ay para sa akin at yung makapal ay para kay Slowie para mawala ang ginaw niya..

Pero nagulat ako nang hablutin ko ang isang t-shirt na ipinatong ko sa sofa. Ang makapal na t-shirt ang nasa kamay ko. So ibig sabihin mali ang t-shirt na naibigay ko kay Slowie.. Ay tokwaa... paano ngayon to.. Ang tanga ko talaga.. Dapat yung makapal na t-shirt ang ibibigay ko at hindi ang manipis.. Ang tanga ko.. Sigurado akong maiinis na naman yun sa akin at iisiping sinadya ko yun.

Pupunta na sana ako ng washroom para ayusin ang sarili ko. Nakablack eyeliner kasi ako. Pero bigla ko na namang naalala si Slowie. Kung basang basa siya kanina, so basa lahat ng damit niya. At dahil basa lahat, eh di wala siyang bra, panty, at short/pajama.. Pajama pwede ko siyang pahiramin.

The Long Forgotten Love (Slight SPG! On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon