Chapter 37
***** Sunday morning
Alex Pov
*I'm gonna run this town, run this town..I'm gonna run this town, run this town..*-ringtone ng phone ko.
"Naman oh!!! Ang aga-aga, tumatawag na!!! Sino na naman kaya ang tumatawag?!!!" iritado kong sabi at tinakpan ang ulo ko ng unan.. Gusto ko pang matulog.. Bahala ka kung sino ka man.. Pero shetsss lang.. ayaw tumahimik.. Kaya naman pilit akong napabangon para sagutin ang tumatawag.
O__O Oh my.. biglang nawala ang antok ko.. WAAAHHH!! Bakit siya tumatawag..
Mommy Crystal calling...
"Hello t-Ma? Good morning po.. Napatawag kayo?" Namamalat boses kong sabi.
[Pwede ba tayong magkita ngayon Iha?]
"Po?"
[May gusto sana akong sabihin sayo... Teka.. ok ka lang ba Iha? Ba't parang namamalat ang boses mo? Umiiyak ka ba? May ginawa bang kalokohan ang anak ko..]
"Ahhh.. ok lang po ako.. Napagud lang ako last night.. Buong magdamag kasi kami ni Chris nagm-"
[NagMAKE LOVE?.. WAHHHH!! Pagpasensyahan mo na Iha ha kung masyadong mabilis ang Anak ko!!.. At magdamag pa talaga.. So paano magkakaapo na ba ako?] She cut me. I face palm. May pinagmanahan talaga si Smirk sa Mama niya. I can imagine her hands and body gestures while she's talking..
"Ay mali po ang iniisip nyo Mama. Hindi po yun ginawa namin last night." sabi ko ko.
[Ay... sayang naman Iha.. Akala ko magkakaapo na ako.] sabi niya... I face palm.. Sa kanya nga siguro nagmana si Smirk.
"Mmmm.. Ano nga ulit ang sasabihin nyo Ma?"
[Importante kasi tong pag-uusapan natin Iha at kailangang mag-usap tayo ng personal.] Wahhh.. Ano kaya ang pag-uusapan namin.. Kinakabahan tuloy ako.. I hope I can handle this.
"Sige po Mama.. Saan nyo po gustong makipagkita?"
[Let's meet at M.C. Restobar.. Naikwento sa akin ni Chris na alam mo daw ang lugar na iyon?]
"Ahhh..opo.. Alam ko nga po ang lugar na yun at hindi iyon masyadong kalayuan dito sa Condo ko."
[Saang Condo ka ba nakatira ngayon Iha?] Wahhh.. sasabihin ko bang magkatapat ang Condo namin ni Smirk? Pero wala naman sigurong masama kung sabihin ko kay Mama.. Wahhh.. Mama na talaga tawag ko sa Mommy ni Chris.. Pero at least naramdaman ko ang feeling ng parang may Mama pa.
"Am.. Sa Bradford Heights po ako nakatira.."
[Wahhh.. dyan din nakatira si Chris.]
"Oo nga po eh.. Sa katunayan, magkatapat lang kami ng Condo.." Biglang sabi ko.
[Wow!!.. Talaga?!! Kaya pala magdamag kayo kagabi..] Oh my gosh.. ang kulit niya..
"Nag MOVIE MARATHON lang po kami last night. Hindi ko nga po akalaing ganun kaaddict si Chris sa mga movies.. Magdamagan talaga.. Halos di ko na nga matandaan kung ilang movies ang pinanuod namin sa dami nila.." Tama ang rinig nyo guys.. Movie marathon ang peg namin ni Smirk buong magdamag..
[Hahaha.. ganun talaga yang si Chris. Ang hilig nyan sa mga movies.. And also paintings.]
"Paintings po?"
[Oo Iha.. Hindi niya nasabi sayo?]
"Hindi po eh.."
[Ahh.. baka nahihiya lang siya Iha... Mabuti pa, maghanda kana Iha at saka na natin pag-usapan ang mga bagay-bagay sa Restobar. Ok?]
BINABASA MO ANG
The Long Forgotten Love (Slight SPG! On Going)
Misterio / Suspenso"NaBURA ka man sa UTAK ko, ni-RESTORE ka naman ng PUSO ko!" Hindi inakala ni Alexandra Loraine Ducaine (Alex) na ang lalaking minamahal niya ngayon ay ang lalaking minamahal niya pala noon. Christopher Kyle Anderson is The Long Forgotten Love of he...