TLFL 1: The Beginning

15K 310 69
                                    

Chapter 1

Alex pov

Hay naku Sa kakapanuod ko ng sari-saring movies at pagbabasa ko ng kung anu-anong novels na may koneksyon sa AMNESIA, kung anu-ano na ang pumapasok sa ISIP ko.

Actually minsan, hindi ko magets ang sarili ko.. Kung bakit parang ang hilig ko sa mga bagay involving AMNESIA. Naisip ko tuloy na may AMNESIA kaya ako? Pero wala naman siguro.

By now I'm reading a Novel on my Samsung S3 at Wattpad.com. It's entitled THE LONG FORGOTTEN LOVE by: TheIceCreamCandyGirl.

It's about a girl who FELL IN LOVE FOR THE FIRST TIME with a boy she NEVER KNEW she LOVED before...

In short, the girl has an AMNESIA!

At eto nga nasa ending part na ako ng story.

'Holy Moley!'

This isn't what I was expecting in the end..

Kaya naman... sa pag-iyak ko ang mga SIPON ko...

Parang DALAWANG SUNDALONG pabalik-balik sa KAMPO...

"WAAHHHHHH...HUHUHUHU.." malakas na sigaw ko habang umiiyak

"Bakit ganito ang naging ENDING ng estoryang to?!" I said sobbing...

Huminga ako ng malalim composing myself...

'It's just a story Alex'

"ALEX!!!" mula sa pagkakaupo ko ay napatayo ako dahil sa tinding pagkagulat.

"Holy Mackerel!!!" Sigaw ko..

Bigla ba naman kasing sumigaw si Ate MARS sabay bukas ng pinto... Hindi ba siya marunong kumatok muna?

I remembered, I pasted a note behind my room door which says KNOCK FIRST BEFORE YOU OPEN!... Di ba niya gets 'yon?

"Ok ka lang ba?... Para kang nakakita ng multo... Ba't ka sumigaw? At bakit namamaga yang mga mata mo?... Umiiyak ka ba?.."

"Malamang umiiyak ako... kaya nga namamaga ang mga mata ko di ba?..."

"Akala ko kasi nakagat ka ng bubuyog kaya ka sumigaw at kaya namamaga iyang mga mata mo..."

"Sira ka talaga Ate no.. Paano magkakaroon ng bubuyog dito sa kuwarto ko abir...?"

"Well who knows?... malay natin may bubuyog pala dito... Tyaka kanina ang pangit ng sigaw mo...... You sounded like a Cow giving birth..."

"tsk... sabi ko na nga ba't pumunta ka lang dito para asarin ako! Don't you even know how to knock first before you open?!."

"Sorry naman....Hindi ko alam kung bakit sa tuwing inaasar kita nag-eenjoy ako.. Then after that, maaawa ako sayo...

..Para bang may nag-uutos dito sa kaloob-looban ko na asarin ka..Pero seriously, ang totoo I was really worried when I heard you screamed..

..I wasn't aware na hindi mo pala nailock... Muntik pa nga akong madapa eh buti nalang napigilan ko..

..Pero unexpectedly, bigla na nalang umatake ang sayad kong asarin ka..." paliwanag niya.

Pero kung sa bagay tama siya.. kahit ako nga minsan naguguluhan sa kanya... Hindi naman talaga siya mapang-asar dati..

Speaking of her, hindi ko namalayang kanina pa pala siya nagpapout..

"Bati na tayo..." sabi niyang nakapout parin..

"Hindi naman tayo nag-away Ate ah.... Alam mo Ate sa tingin ko magpadoctor kana... Hindi na gumagana ng matino iyang UTAK mo eh..."

"Sige na please bati na tayo... Tyaka pwede malaman ang title ng NOVEL na binabasa mo?" she whined... para siyang batang gustong magpabili ng bagong laruan.

The Long Forgotten Love (Slight SPG! On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon