Chapter 35
Alex Pov
Abala ang Prof. sa pagdediscuss habang ako naman ay lumilipad ang utak. Math is not my thing and the Prof. is freaking boring. Tapos yung Math ko is during Mondays and Saturdays pa. Letche.. Bakit dalawa? Kaya naman wagas ang ngiti ko nang magbell na..
Today is Saturday. So it's been four days na ang nakaraan simula noong dumating si CyMer. Yeah.. Si CyMer ang tumatakbo sa isipan ko during the class.. Matagal ko na kasi siyang gustong kausapin para liwanagin ang lahat sa kanya. Pero nasan nga siya? I haven't hear anything from him since that day he came.
Naikwento na din sa akin ni Smirk ang mga bagay na napag-usapan nila sa Conference Room. Speaking of Smirk, level up na ang relasyon namin. Kulang nalang ipakilala ko na siya kay Daddy. Pero balak namin ni Smirk na sa 18th birthday ko siya ipapakilala kay Daddy..
Sa ngayon share ko lang sa inyo ang nararamdaman ko sa loob ng relationship ko with Smirk. I have never been happier in my life before. Para sa akin si Smirk ay isang dosena ng oil pastel. Dahil binigyan niya ng magandang kulay ang buhay ko. Having him kahit pilyo at puno siya ng kalokohan, is something I am not regretting. Kaya naman I can't wait for him to meet Dad..
Naglalakad na ako ngayon dito sa Hallway papuntang Canteen. I mean it's more like a Cafeteria. Habang naglalakad ako, ay hinahanap ko din siya. I mean si CyMer. I need to talk to him. Alam kong nabigla talaga siya tungkol sa amin ni Smirk. At ayokong masira ang pagkakaibigan namin.
Ang mga tao sa paligid, good thing na sanay at immune na ako sa mga a la nakamamatay nilang mga tingin. Si Angella ay nagtext na sa akin na susunod nalang daw siya sa akin. Si Angella nga pala ay isa ng Third year student at ako naman ay nasa Second year palang. Magkaidad lang kami ni Anj pero mas matanda ako sa kanya ng buwan. Kaya siya nasa Third year na ngayon kasi Accelerated siya.
Nangdito na ako ngayon sa Cafeteria. Umupo ako sa VIP Table ng 7D.. Tatayo na sana ako para umorder na nang biglang nagvibrate ang phone ko. Tiningnan ko ito and it's Angella.
Text Messages
From:Best Anj
0929xxxXXXX
-Al, papunta na ako dyan sa Cafeteria. Hintayin mo ako..:)
Wahhh.. may smiley pa.. So hindi siya badtrip today? Looks like she got a story to tell. Kukulitin ko ito mamaya.. hahaha..
To:Best Anj
0929xxxXXXX
-Ok.. Hintayin kita at sabay na tayong umorder. And also, it looks like you got a story to tell.
I hit send... But just when I have sent the message, ay dumating na si Angella. Umupo siya sa tabi ko.
"Oh.. bat nakabusangot? Hindi pa matagal ang text mong may smiley... Let me guess... Si MiCold na naman ba? Ano na namang kabalbalan ang ginawa niya sayo?"
"Ano pa bang aasahan ko sa Impaktong yun? Kondi bwisitin palagi ang araw-araw ko."
"Eh ano bang ginawa niya?"
"Bakit pa kapag kinakausap niya ako, napakaharsh niya?! He never smile at me!"
"Woaahh.. Is that it Anj? Naiinis ka kasi he never smile at you?"
"Parang ganun na nga... At ang mas ikinaiinis ko pa, habang papunta ako dito sa Cafeteria, naabutan ko siya sa bukana na nakikipag-usap sa isang Impakta na kakahugot lang sa kabaong!! He was smiling as he was talking to her.. Ahhh.. scratch it.. It's more like they're flirting with each other... That smile.. I have never seen him smile like that. At nang makita niya ako, kainis lang kasi bigla siyang bjmusangot at sama ng tingin niya sa akin.."
BINABASA MO ANG
The Long Forgotten Love (Slight SPG! On Going)
Mystery / Thriller"NaBURA ka man sa UTAK ko, ni-RESTORE ka naman ng PUSO ko!" Hindi inakala ni Alexandra Loraine Ducaine (Alex) na ang lalaking minamahal niya ngayon ay ang lalaking minamahal niya pala noon. Christopher Kyle Anderson is The Long Forgotten Love of he...