Chapter 36
Alex Pov
"Masarap ba? Nagustuhan mo?" Biglang tanong ni Matthew kay Angella. Oh my gosh..
"Ha? Am.. Oo.. masarap ang pizza mo.. Thanks ulit.." sagot ni Angella.. ngumiti ulit si Matthew. Oh my... It's so not him..
"Mas masarap to.." biglang nagsalita si MiCold.. inabot ang lasagna.
"Wag na Impakto, malapit na akong mabusog. At isa pa kapag kinain ko yan, baka magsuka pa ako dyan.. o di kaya ma lason."
"Ouch.."-Mark..
"Ayaw niya dude.. Akin nalang yan. Mukha pa namang masarap." Sabat ni Luke.. Basta pagkain ang pag-uusapan, napakaattentive talaga. Hahaha.. Pero bakit hanggang ngayon hindi pa din bumabalik si CyMer. Kala ko ba magsiCR lang siya.. Nabalik ako sa wisyo ko nang magsalita si Smirk.
"Slowie.. wag kang magpapagod ha.." biglang sabi ni Smirk..
"Bakit naman Smirk?"
"Saturday ngayon. Nakalimutan mo na ba ang napag-usapan natin?"
"Ha.. ahhh oo nga pala.. ok mamayang gabi.." bulong ko.
"Pero di ba may practice kayo ngayon ng basketball?"
"Nagpaalam na ako.. And they all ok about it."
"Oo Alex..ok lang sa amin.. Magaling naman yang si Chris..kaya ok lang.. Tyaka mukhang napakaimportante ng gagawin niyo at sa gabi nyo pa naisipang gawin." John na ngumiti ng nakakaloko.
"Anong sinasabi ni John Smirk!"
"Hay naku Slowie ko. Don't buy whatever he's saying."
"Mmm.. ok"
Tumunog na ang bell so ibig sabihin break time is over and school hours na naman.. Shetsss.. speaking of school hours, I hate my next sub.. I don't even know the name of my Prof in that Subject..
After 10 million years natapos din ang mala brain torturing last subject ko. At ngayon nakaupo nalang ako dito sa isang bench sa gilid ng pathway. Hinihintay ko si Smirk.. Nagtext kasi siya kanina na hintayin ko siya dito..
Speaking of him, I think siya na itong nagtext. Kinapa ko ang phone ko na nagvibrate sa loob ng aking bulsa. Tama nga ako.. It's him..
Text Message
From: Smirk My Love
0939xxxXXXX
-Slowie.. hold on.. I'm on my way.. I love you...mwaahh..tsup tsup...
*smile* kinilig ako..
To: Smirk My Love
0939xxxXXXX
-Ok.. nasa bench na ako.. I love you too.♥
I hit send.. I giggled sa sobrang kilig.
Fifteen minutes later, dumating na siya.
"Slowie!" Tawag niya.. Tumayo ako.. Lumapit siya sa akin at niyakap ako...
"Grabeh.. PDA much.."
Napalingon ako sa sarkastikang boses na narinig ko na nasa harap ko. Ang sama ng tingin niya sa akin. Kasama niya dalawang babae. Pero duh.. Bahala siya sa buhay niya. Naghiwalay na kami ni Smirk ng yakap tapos tumingin siya sa akin.
"Are you ready Slowie ko? Tandaan mo. All night long ang usapan natin."
"Yes.. I'm ready! Baka ikaw pa ang sumurender sa atin.."
"Are you challenging me?"
"What do you think?!"
"Halika na nga at nang makapagsimula tayo ng maaga." Sabi niya at hinila na ako sa kamay..
BINABASA MO ANG
The Long Forgotten Love (Slight SPG! On Going)
Mystery / Thriller"NaBURA ka man sa UTAK ko, ni-RESTORE ka naman ng PUSO ko!" Hindi inakala ni Alexandra Loraine Ducaine (Alex) na ang lalaking minamahal niya ngayon ay ang lalaking minamahal niya pala noon. Christopher Kyle Anderson is The Long Forgotten Love of he...