Chapter 33
Chris pov
Damn it!!! Ilang oras na akong gumulong gulong dito sa kama ko. I've been trying so hard to shut-eye but Slowie's keeping me awake. When I close my eyes, siya agad ang makikita ko. I mean it's nice to see her in my dreams na katabi ko siya. But I rather want her beside me for REAL. Like what I am feeling right now. I want her now.
Sa maikling panahong nakilala ko siya, ganun din kaikli ang pagkahulog ko sa kaniya. Mukhang masyadong malalim ang pagkabaon ng pana ni kupido dito sa puso ko. Ang bilis ng mga pangyayari.
I mean, yes partly I started to like her because she looks exactly like my first love. I still love Mary pero hindi ko na maipagkakaila sa sarili ko na mas mahal ko si Slowie.
They have lots of similarities pero napatunayan ko na. Na hindi sila iisa. She's not allergic to tulips. Si Mary kasi allergic sa mga tulips. Babahing agad si Mary kapag may mga tulips.
But I got one major problem. Yun ay walang iba kundi si CyMer.. Until now, hindi parin ako makapaniwalang si Slowie ang babaeng palagi niyang kinukwento sa akin noong nasa States pa kami.
I don't want to compete with CyMer, pero hinamon niya ako. Babawiin niya daw sa akin si Slowie. Pero kung tutuusin, wala naman siyang dapat bawiin kasi in the first place, hindi naman naging sila. Kailan man hindi naging sila.
Damn!!! I should not stress my mind over CyMer. What I should be thinking now ay kung paano ako makakapasok ngayon sa Condo ni Slowie ko.
Kinuha ko ang phone ko na nakapatong sa maliit na mesa na nasa gilid ng kama ko. Ititext ko nalang siya. Pero ano naman ang ititext ko?
Hawak ko na ang phone ko ngayon pero di ko pa nagigising. Hindi ko parin kasi alam kung ano ang ititext ko sa kaniya. Ahh, alam ko na. Tanong ko nalang kung gising pa ba siya. Shetss, nakakabading naman.
Nagulat ako ng binuhay ko ang aking phone. Isang message from unregistered number ang bumungad sa akin.
From: 0939xxxXXXX
-Kung inaakala mong panalo kana, nagkakamali ka! Hindi porket kayo na, ay tapos na ang laro! Hinahayaan muna kitang magpakasaya dahil bilang na ang araw ng pagsasama nyo! The REAL GAME is just about to start REAL soon! Tandaan mo, hindi pa kayo kasal! Marami pang pwedeng mangyari! Maaagaw ko pa siya sayo!
Habang binabasa ko ang minsahe ay paulit-ulit namang nag-iecho sa isipan ko ang bawat salitang nabasa ko. Hindi ko pwedeng palampasin ang TEXT na ito. It's a serious threat na pwedeng mawala sa akin si Slowie. At yun ang pinakakinatatakutan kong mangyari. Si CyMer, siya ang posibleng gumawa nito dahil siya lang ang alam kong may gusto kay Slowie. Isa pa, hinamon niya ako kanina.
Hindi ko akalaing tutuhanin niya ang sinabi niya sa akin kanina sa 7D Conference Room. Ayokong kalabanin ang sarili kong kaibigan na bestfriend ko pa but CyMer left me no other choice. So pansamantala ko munang kakalimutan ang pagkakaibigan namin.
Tumayo ako mula sa pagkakahiga. Pupuntahan ko si Slowie. Hindi ako magpapatalo sa CyMer na yun. Real Game pala huh?! Puwes pagbibigyan ko siya. Lalaruin ko ang laro niya.
Nangdito na ako sa tapat ng pinto ng Condo ni Slowie. Paano ko ba siya mapapalabas? Pero paano kung tulog na siya? Paano din kung gising pa siya. Haishh, I must think of a better plan.
'Think..think..think..ting!'
Hahah, may naisip na ako. But I will need my night vision telescopic eyeglass.
*smirked*
****
Alex pov
"Shetssss!!! Naman oh!!!" Malakas kong sigaw sabay bakon. After ko kasing mahulog kanina sa sofa ay bumakon ako at umakyat na ako dito sa kwarto ko para makapagpahinga. Syempre hindi ako dumiretso sa kama ko. Hindi pwedeng matulog na hindi nakapagshower..
BINABASA MO ANG
The Long Forgotten Love (Slight SPG! On Going)
Misterio / Suspenso"NaBURA ka man sa UTAK ko, ni-RESTORE ka naman ng PUSO ko!" Hindi inakala ni Alexandra Loraine Ducaine (Alex) na ang lalaking minamahal niya ngayon ay ang lalaking minamahal niya pala noon. Christopher Kyle Anderson is The Long Forgotten Love of he...