TLFL 38: Sa Pula! Sa Puti!

2.4K 199 8
                                    

Chapter 38

Alex Pov

'What a great day!' I uttered inside my mind as I get off from my cool motorbike. Dalawang linggo na pala akong hindi nakapagmotor.. grabeh.. na miss ko talaga to..

I glanced at my watch, it's 4:45 pm na pala. Hahah.. napasarap pala ang pagshashopping ko at ang pakikipagtarayan ko sa isang Impakta.

Speaking of the Impakta I encountered earlier at the mall, actually I thought my day will be messed up. But it turns out to be a great day. hahaha..*smile & giggled*. Kasi naman I won a battle again against that Impakta I encountered before. Yeah.. I have encountered her before. But I'm not referring to Celene Monteverde nor her Co-Witch huh.. Nakasagupa ko ang Impaktang ito sa M.C. Restobar.

I suppose I should say, this Impakta is the worst of them all.. Sina Celene ay mga amateurs lang. Itong nakaharap ko, siya yata ang Reyna.

Pero yun nga, kahit anong gawin niya hindi niya ako matalo-talo.. Ewan ko ba kung bakit.. Naisip ko tuloy na mas Impakta ata ako sa kanya.. lol.. Pero kahit naman sino maiirita talaga sa bantot na ugali ng Impaktang ito..

Ganito kasi ang nangyari kanina..

Flashback...

Nasa kamay ko na ang t-shirt at masayang masaya ako dito. It is so perfect for Smirk. Naiimagine ko na ang itsura niya kapag suot na niya ito.. Lalo siyang gwagwapo. *smile & giggle*. Pero sana nga lang magustuhan niya.

Hahakbang na sana ako papuntang counter nang biglang may humablot nito mula sa kamay ko.. Hinablot ng isang di ko kilalang Impakta ang napili kong t-shirt.. tss.. kainis..

"What the!.." tanging nasabi ko na inis na inis.. Kasi naman kahit sino siguro ang nasa posisyon ko, ganito din ang mararamdaman. Nasa kamay mo na at bigla nalang itong hahablutin sayo?! Wala naman akong kasalanan para ganituhin ako di ba?!... Ang bastos lang huh.. Walang manners.. -0 siguro grade nito sa Values..

Hindi ko nakikita ang mukha ng Impakta dahil nakatalikod ito. Kainis lang.. Pero base sa nakikita ko, anak ata ng mayaman ito and for sure isa na naman itong spoiled brat.. Sexy siya at mukhang maganda.. pero yun nga.. Aanhin ang ganda kung bastos naman sa kapwa.. I wanna let go of that t-shirt nalang para iwas gulo. Pero sa hindi ko inaasahan, kusa nalang humakbang ang mga paa ko papunta sa direksyon ni Impakta.

Sinugod ko si Impakta na papunta na ng counter. Pero hindi ko siya sinabunutan huh..

After 15 sec....

"YOU... B*TCH!!! AKIN YAN!!!" I heard her screamed like she's gonna throw up her throat or lungs even.. I didn't bother her but act normal like nothing had happened.

Simple lang ang ginawa ko. Hinablot ko din mula sa kamay niya ang dapat sa akin. Hindi nyo naman siguro ako masisisi. In the first place ako naman ang nauna. Binabawi ko lang ang dapat sa akin sa paraan kung paano niya ito kinuha sa akin.

Still with poise, I calmly drift towards the counter. Then I hurriedly gave the item to the lady cashier. Good thing is the lady cashier noticed that I'm in a hurry. She punched the item right away. I passed her my credit card and she swiped it. Then returned it back to me.

"Thank you." I said to the lady cashier. She smiled.. Nice teeth and what a sweet smile.. I smiled back my sweetest also. But to my surprise, she winked at me.. What was that for?! Weird..

I was about to turned away from the lady cashier when suddenly somebody grasped me at my arm and pulled me. Kaya naman napaharap ako sa kung sino man siya....

"YOU B*TCH!!!" Impakta rawr as she aggressively pulling me through my arm.. Ouch..

"Excuse me?!!" I said sarcastically raising eyebrows...mmmmm.. pretty face with nice long wavy hair.. Pero biglang napakunot ang noo ko.. She's so familiar.. I stared at her face at sa hindi ko inaaasahan at malaman dahilan, biglang tumaas ang temperatura ko. Pakiramdam ko kumukulo ang dugo ko.

The Long Forgotten Love (Slight SPG! On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon