Fun Facts, Trivia and FAQ

886 12 10
                                    

AUTHOR'S NOTE:

Hi, I hope you're all doing fine. Nagbabalik nga pala ako para guluhin ang mundo niyo--charot. Nagbabalik ako para i-post lang ang Fun Facts and Trivia ng Peritissimus: The Mission. Ayern, may nag-request kasi na kung puwede raw ba akong gumawa nito. Masaya rin ako na magagawa kong ibahagi sa inyo ang iilang facts tungkol sa characters at sa story mismo. May iilang katanungan din na dito ko na sinagot.

Sana ay magustuhan niyo!

-C

--

PERITISSIMUS: THE MISSION
Fun Facts and Trivia

--

1. Characters' Real Name (Sa bandang huli ko na naisama ang second names nila at baka curious kayo na baka may second names pa ang ibang characters tapos hindi ko sinali. Pfft)

- Zenree Gaeia Hilton

- Cleo Patricia Darnell

- Hugo Angelo Cullen

- Ethan Dane Griffin

- Raven Jay Velasquez

- Dana Sullivan

- Ezekiel Adamson

- Alice Sullivan

- Nephora Rodriguez/Lexana Darienne Montenegro

- Lucienne Deluxe Montenegro

2. Ang pangalan dapat ni Zenree ay "Zesteen Victoria" pero for some reason, ginawa ko na lang na Zenree Gaeia dahil sa kadahilanang hindi ko rin alam. (Basta Zenree na iyon. HAHA)

3. Family Business ng Characters (At ibang pag-aari ng family nila)

Welton: Hotel and Condominium
Hilton: Boutique and Winery
Darnell: Restaurants and Resorts
Cullen: Plantation and Hacienda
Griffin: Schools and Malls

4. Ang original plan ay may kakambal si Raven na kasapi ng Periculo at iyon ang nakita ni Nephora no'ng nasa Amusement Park sila. (Chapter Thirty-Six: Jack Of Diamonds)

5. Iyong iilang ugali ng characters ay naka base sa mga kaibigan ko. Maliban na lang iyong sa antagonists.

6. Serveren means 'To serve'. Periculo means 'Danger.'  Peritissimus means 'Skilled'.

7. Iyong pangalan ng iilan sa mga characters ay hango at nangangahulugang 'Wisdom', 'Mysterious' at 'Skilled'.

8. Sa chapter kung saan pinagtangkaan ang buhay ni Zen, (Chapter Fifty-Seven: They're back) dapat ay kasabay no'n si Nephora na pinakulong ni Lucienne sa storage room para hindi matuloy ang balak ni Nephora na pigilan si Samantha sa balak nitong masama kay Zen. Ilalabas din dapat doon ni Lucienne ng card ni Nephora. Bonus na lang na claustrophobic si Nephora.

9. Ang lalaking hinabol ni Cleo at pinatay ni Raven ay ex-boyfriend ni Nephora. (Chapter Fifteen: The Game Begins)

Peritissimus: The MissionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon