Chapter 12 It's Official

114 1 0
                                    

Ara's POV

"I'll pick you up tomorrow my a*s. Anong petsa na wala pa din siya. Male late na ako eh. Parang gusto ko na tuloy maniwala na utak gisantes nga ako. Ba't kasi nagpadala pa ako sa mga sinabi niya. Bahala na siya sa buhay niya. Makaalis na nga lang."

Padabog akong naglakad patungong school. Nang sa wakas ay makarating na ako bigla akong nagtaka kung bakit onte lang ang tao ngayon. May alam kaya sila na hindi ko alam? Oh di naman kaya walang klase? Argh. Sana man lang ngannounce ng maaga para hindi na ako nagaksaya ng energy. Papasok na sana ako sa classroom nang mapansin kong nakasara ito at may note sa labas. "Please proceed to the Gym." Pucha, Math ang subject tapos sa gym? Anong trip 'to? Takas ba sa mental ang teacher namin? Hay ewan. Makapunta na nga lang at baka ma late pa ako.

Pagpasok ko naman sa gym, walang tao. Punyemas talaga. Hindi na ako natutuwa.  Pinagloloko lang ata ako ng mga ito eh. Mas mabuti pa siguro kung umuwi na lang ako. Bahala silang mag-pot session lahat. Mukhang mga bangag eh. Patalikod na ako at sa biglang pag atras ko ay muntik pa akong madulas. Nang tingnan ko kung ano ung naapakan ko, tangna to the highest level andaming gisantes sa sahig tapos may mga fake pa na utak? Peste, paglilinisin pa ata ako. Ano, Detention nang hindi ako na inform na naman? Andami kong hindi alam ha. Nakaka G*go na talaga. Sirang sira na ang araw ko.

Pero sandali nga, Pea + Brain=??? 

*Processing*

*Processing*

*Processing*

"Waaa, SANTILLAN. You are so DEAD!!!!!!"

"Psh...Kahit kailan talaga, ang ingay ng bunganga mo Babe." Nais ko nang matawa kasi muntanga imagine naka zombie pa na costume ang hayup. Ano kayang pa utot na naman 'to.

"I know you think this is stupid but hear me out first. This is so degrading on my part also. I never thought I could do such things for a girl pero wala eh, I need to do this. At first, you really annoy me and all I wanted was to take my revenge on you pero habang tumatagal kahit anong deny ko ay hindi ko mapigilan ang sarili ko na huwag mahulog sa'yo. You are not difficult to love Babe. You talk too much, you have a smart mouth though stupid at times, palaban ka, you are innocent and cute. I love everything about you. Alam kong familiar ka naman sa Plants vs Zombies na laro hindi ba? So you must know that Zombies want brain pero ako Ara, I just don't like your brain, I want your heart too. I want everything about you." mahaba nitong litanya at bago pa man ako makapagsalita ulit ay nagwika ito ng mga katagang nakapagpayanig ng buong pagkatao ko.

Kaya naman Miss Ara Celine Marasigan, will you be Mr. Hurricane's Peabrain and make me the happiest guy on earth?"

Hindi ko alam kung paano magrereact sa lahat ng sinabi niya kasi I was so touched. I never thought na ang mayabang na 'to could do anything for love. Kahit na ibaba niya pa ang ubod na taas niyang pride. Akala niya siguro hindi ko nagustuhan ang ginawa niya kaya nagsalita ito ng...

"I'm sorry baka hindi mo nagustuhan. I am not gonna force you to answer me. I just want to show you and let you know how much I love you. You can go back to class now." Laglag balikat na sabi niya. Paalis na siya when I decided to speak up.

"Wait, ayaw mo bang marinig ang sasabihin ko?" kahit sobrang nagulat siya ay nakinig pa din.

"I hate you. Lahat na ata ginawa mo na para maasar at mapahiya lang ako."

"Like I said, I am sorry Ara."

"Hindi pa ako tapos hindi ba? Kahit na pinahiya mo ako ng maraming beses, inaasar lagi, kahit sobrang hangin at yabang mo, that didn't stop my heart from beating faster and slower at the same time whenever I am with you. I don't know pero siguro the first time we met, sa pagiging mahangin mo, doon pa lang ay natangay mo na ang puso ko. So to answer your question,

I Fell In Love with a Peabrain (Completed!!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon