Chapter 14 Jealousy

98 1 0
                                    

Jake's POV

Andito ako ngayon sa labas ng bahay ni Peabrain. Ang tagal naman ng babaeng un mag ayos. Lutang pa din ako ngayon kasi hindi ako nakatulog sa ginawa niya. I must say sobra akong kinilig.  

Yuck, I feel so gay right now. 

Hayyy, ang lambot ng labi niya talaga. Kung puwede ko lang sana halikan siya ng araw araw ay ginawa ko na. But I respect her kaya lang lagi naman akong nagdudusa. Kung alam niya lang ang pagpipigil na ginagawa ko lagi kapag magkasama o magkadikit kami. Ayoko kasing lumagpas sa limitations namin at bata pa kami parehas. Pero I swear, when the time is right, I will take what's mine.

Sa wakas natapos din siya and she is now walking towards me and boy, she looks so damn pretty. What a walking tease. Medyo may iba na naman akong nararamdaman. I was also mesmerized for a while hanggang sa na realize ko na malapit na pala kami ma late.

 "Huy, Peabrain bilis bilisan mo nga at male late na tayo oh." 

"Eh sa inaantok pa ako eh." 

"Bakit, hindi ka ba nakatulog sa ginawa mo sa akin kagabi? Haha." At bigla siyang namula sa tinuran ko. 

"Why are you blushing Baby?" panunudyo ko pa lalo sa kanya.

"Hindi kaya. Hmph. Lika ka na nga, andami mo pang sinasabi diyan."

I was holding her hand while walking at madami pa ring nakatingin. Ung iba death glares pa binibigay sa kanya. Kung puwede ko lang dukutin ang mga mata nila just to protect her, gagawin ko. Marami talagang inggitera sa mundo. 

"Bakit ka ba nanghahawak ng kamay ha?" siguro napapansin niya na din ang mga titig sa kanya.

 "Bakit masama ba? Eh you're mine naman. Saka they have to know na we belong to each other para wala ng umepal pa." 

"Ewan ko nga sa'yo. Nakakaasar ka naman eh, lagi mo na lang ako pinapakilig." And it was my turn na matahimik sa sinabi niya. 

-----------------------------------

"Class, I am going to group you into pairs for your book review project with me." Sabi ni Miss Dela Cruz, teacher namin sa English. 

I am practically hoping na siya ung maka partner ko kaya I was listening attentively. 'Di ko na narinig ung ibang pairings eh. Pati nga ung partner ko hindi ko alam kong sino because I'm so damn pissed na hindi ung girlfriend ko ung ka partner ko. Now I can only hope na hindi ung asungot na un ung maging partner niya but to my dismay...

"Last pair is Marasigan and Sarmiento". Kill me now. Sana pinatay na lang ako ng teacher naming 'to. Nakakabanas. If hindi lang siya matanda, I could strangle her right now sa inis ko.

"Ara, I am so glad na ikaw ung partner ko. Sa bahay tayo gumawa later ha?" Sabi ng animal na si Jake. 

"U-hm, sige." Nauutal na wika ni Ara habang nakatingin sa akin. 

Naknampucha naman oh, hindi ba alam ng g*go na 'to na syota ko na si Ara? Why is he still hitting on her? I am so gonna kill him. At dahil sobra na akong na badtrip, I need fresh air. Kaya tumayo na ako para lumabas.

 "Where do you think you are going Mr. Santillan?" Tanong ni Miss Dela Cruz. At dahil sa banas pa din ako nasagot ko siya ng pabalang.

"Outside, got a problem with that?" Sabay pabalyang sinara ko ang pinto.

I did not attend my classes the whole day kasi nga hindi pa rin ako maka move on knowing that the A*hole will have a chance to flirt with my girl. 'Yan ang akala mo Sarmiento. You can never have what's mine. Selfish na kung selfish but when it comes to my Peabrain I become so damn territorial. I don't like sharing. I could kill for her.

I Fell In Love with a Peabrain (Completed!!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon