—Virgo Meet Taurus
Chapter 32
Nandito kami ngayon ni Taurus sa loob nang kanyang kotse. Nanatili akong tahimik habang ang tuhod ko ay hindi na mapakali sa sobrang kabang nararamdaman ko ngayon. Pilit ko ring pina–pahinahon ang aking sarili, ngunit sa tuwing ginagawa ko iyon lalo akong kinakabahan at lalong nanlalamig ang buong katawan ko.
Hindi ko alam kung ano or kung paano ko ipapakilala ang sarili ko as his girlfriend. Natatakot kasi ako na once na wala akong na ipagmalaki sa sarili ko, ayawan nila ako. Like sa mga nakikita ko sa mga romance movie. Kapag walang na ipagmamalaki sa sarili at hindi iyon nakikita nang magulang ni boy kunwari nakikipag plastikan muna hanggang sa matapos ang usapan nila. At kapag nakauwi na ang lalaki or babae na ipinakilala nila sa magulang.
Doon nila babalaan ang anak na hiwalayan na ang taong iyon, dahil wala siyang maidadala sa iyo. They use you, because they need you. Kasi nga! S/he freaking rich at isa lamang siyang hamak na mahirap.
Kaya natatakot ako, hindi ko naman kasi hawak ang utak nang mama at papa niya para malaman kung gusto ba nila ako or hindi ‘di ba? ‘Di rin ako gaanong makapag concentrate sa harapan ko dahil doon.
Paano nga kasi kung hindi nila ako gusto ‘di ba?
Paano kung bigla nalang nila ako palayasin sa bahay nila?
Hindi naman ata nila kayang gawin yun ‘di ba? Siguro naman kung ano ang ugaling mayroon si Taurus gano’n din ang kanyang magulang. Wednesday naman ngayon, at nakalimutan ko na rin ang part time job ko nang dahil diyan. Leave muna ako kahit ngayon lang.
Pero sana kung ano ‘man ang in–expect ko ngayon, hindi sila gano’n once na meet ko na ang magulang niya.
Naagaw pansin ko ang pagtikhim ni Taurus sa tabi ko. Napa buntong hininga pa ako saka ko inayos ang sarili kung tumingin sa kanya.
“Ayos ka lang ba? Kanina ka pa kasi tahimik eh?” aniya.
Palusot akong tumango. “Ayos lang ako.” sabay ngiti sa kanya.
Hinawakan niya ang kamay ko at tinignan niya ang nasa harapan niya. “Your hand—” hindi ko pinatapos ang sasabihin niya nang mag salita na ako.
I can’t hide it now!
“Well, I am not okay, kinakabahan ako Taurus. What if, hindi nila ako gusto? What if, unang kita palang nila sa akin ayawan na nila ako?—what if tanggalin nila ang koneksyon nating dalawa?” pag amin ko.
Hindi ko na alam ang gagawin ko ngayon. Nahihirapan ako, lalo akong kinakabahan. Damn! Damn! Damn! Damn!
Kung kanina kaya kung tumawa, ngumiti at mag biro; pero ngayong nasa kalagitnaan ako ngayon nang pag papakilala. Magiging ayos pa ba ako no’n. Kakayanin ko pa kayang tumawa?
Mahigpit niyang hinawakan ang kamay ko. “Shh, hindi gano’n sila mom and dad. They likes you Virgo. I feel it.” sabi niya, with a softly voice.
Pilit akong ngumiti sa kanya. “Sure? Hindi ba nila ako ka kainin nang buhay?” pilit na biro ko.
Natawa siya sa sinabi ko. “They’re not a monster to eat you Virgo.” biro niya rin sabay halik sa palad ko.
Ngumuso ako. “Siguro nga.” bulong ko nalang.
May tiwala ako. They likes me. Yes you are Virgo! They likes you. Don’t stress to much.
____
Nang makarating kami sa napaka laking gate na kulay white. Hindi ako naka hinga nang maayos sa sobrang kaba ko. ‘Di pa ‘man kami nakaka–pasok sa loob kaso yung puso ko parang kakawala na sa sobrang bilis.
BINABASA MO ANG
Virgo Meet Taurus |✓Completed| (UNDER REVISION)
RomanceSynopsis: Helena University #1 Meet Virgo, ang simpleng dalaga na nais lamang mapansin ng kanyang ina at mahalin siya kagaya ng pagmamahal noon sa kaniya. Ngunit simula nang mawala ang kanyang ama tila nasira ang lahat, nakalimutan na siya ng ina at...