—Virgo Meet Taurus
Chapter 37
Friday ngayon at fifth monthsarry na namin ni Rus. Isang pinaka exciting na araw na gustong gusto ko. Ano na kayang ginagawa ni Taurus? Nasaan kaya siya ngayon?
Hindi na ako mapakali ngayon sa sobrang excited ko. Gusto ko na talaga siyang makita ngayon na, gusto kung uwian na kaagad. Gusto kung bumungad kaagad ang napaka gwapong boyfriend ko ngayon sa harapan ko.
“Hindi ka mapakali ah?” napatingin ako kay Leo. Ngumiti ako sa kanya.
“Fifth monthsarry Leo,” sagot ko. Ngumiti lang siya sa akin sabay tapik nang balikat ko. “Goodluck. So una na ako ate?” tanong niya.
Tumango ako. “Ingat ka riyan ah.” bulong ko sa kanya. Tumango naman siya saka niya ako tinapikan sa balikat.
“I will.” sagot niya.
Tuwang tuwa ako habang naglalakad. Ang dalawang paa ko ay tila ba’y excited na habang ang dalawa kung kamay ay hawak hawak ang isang simpleng scrap book na ginawa ko pa kagabi bago ako matulog. Ito ang ibibigay ko kay Taurus ngayong araw, punong puno nang mga love letter at mga picture namin. Halos na kwento ko na lahat nang pag ibig naming dalawa. Mag mula nang mag kaibigan pa kami hanggang sa nag level up ang pagka kaibigan namin.
Hindi ko rin maiwasang mapangiti mag isa habang tinutungo ang parking lot. Excited na talaga akong makita ang Love ko, parang hindi na makapag hintay ang kalamnan ko sa loob.
Hindi ko kasama si Klayde at Queen dahil si Klayde ay may a–asikasuhin daw na kung anong bagay. At si Queen namin may pinuntahan may kailangan daw ayusin. Bakit kaya wala ang dalawang yun ngayon? Hindi kaya nag date sila? Woah. Sana.
Sa sobrang ngiti ko habang naglalakad. Nakatingin na pala sa akin ang mga istudyanteng na dadaanan ko. Halos sa akin nakabaon ang mga titig nila, hindi ko nalang yun pinansin. Wala na akong pakialam kung ang nasa isip nila ay para na akong baliw dahil nakangiti ako mag isa. It’s none their business.
Mas binilisan ko pa ang pag hakbang ko dahil malapit na ako sa gate university. Napatingin ako sa gwardya nang gate at nginitian sila. My ghod. Why I am so happy right now?
Happy to the bone gano’n.
Shit, unting hakbang nalang at malapit na ako sa parking lot kung saan nandon palagi ang kotse ni Rus nang may humablot bigla nang wrist ko at muntik na akong ma out of balance sa pagka hila niya.
“Ano ba—” napatigil ako sa pag sasalita nang makita ko ang taong humila sa akin ngayon.
“S–sorry. I didn’t mean to hurt you.” Sabay iwas na sabi ni Zack.
Hindi ako nagulat sa ginawa niyang iyon. Natural lang akong nakatingin sa kanya, sa taong ito hindi dapat siya kinakainisan dahil wala naman siyang ginagawang mali sa akin. Kaya bakit ako magagalit ‘di ba?
Pilit akong ngumiti. “Hindi naman ako nasaktan eh.” sagot ko.
Napaiwas ulit siya sa akin. Woah? Ngayon ko lang napansin na nag pakulay pala ito nang buhok. Hindi ba dati itim ang kulay nang buhok niya, pero ngayon blond na ang buhok niya.
Hindi ko naman sinasabi na panget siya sa kulay na yon. Sa totoo nga mas na dagdagan pa ang kagwapuhan niya sa kulay nang buhok niya eh.
Si Taurus pa rin ang gwapo sa akin.
“Ano nga pala ang kailangan mo sa akin Zack?” Tanong ko sa kanya.
Tinignan niya ako. “uhmm..” sabay iwas niya ulit.
BINABASA MO ANG
Virgo Meet Taurus |✓Completed| (UNDER REVISION)
RomanceSynopsis: Helena University #1 Meet Virgo, ang simpleng dalaga na nais lamang mapansin ng kanyang ina at mahalin siya kagaya ng pagmamahal noon sa kaniya. Ngunit simula nang mawala ang kanyang ama tila nasira ang lahat, nakalimutan na siya ng ina at...