I want you to get away from me.. — guess who?
—Virgo Meet Taurus
Chapter 40
[Taurus POV’s]
Maaga kung inihanda ang sarili ko, dahil sa araw na ito pupuntahan ko si Virgo. Pero hindi ngayong umaga. Mamayang uwian nalang para maganda. Damn!
Hindi ko na talaga matiis na hindi ko siya yakap nang mahigpit. Sa totoo nga lang gusto ko nang pumunta sakanila ngayon kaso nag aalangan pa ako eh. Kinakabahan pa ako nang kaunti.
Lumabas na akong kwarto ko para makapasok na kaagad. Ngunit hindi pa man ako gaanong nakaka–lagpas sa sala bigla kung narinig ang pag tawag ni mom sa kusina.
Inayos ko ang sarili ko at pumunta sa kusina, “What mom?” sabay halik ko sakanya sa pisngi.
Hinaplos niya ang balikat ko. “Your on a good mood to day baby.” sabay ngiti niya.
Bahagya akong napatango kay mommy habang hindi ko na maiwasan ang ngiti ko sa labi. “Gusto ko na pong manghingi kay Virgo nang tawad.” sagot ko.
Kumislap ang mata ni mommy sa sinabi ko. Alam kung sobrang saya niya dahil ito ako ngayon nagising na sa katotohanang kailangan ko na siyang puntahan at mang hingi nang tawad sakanya.
“I’m proud of you baby.” nakangiting aniya. “gawin mo ang lahat para mag bati kayo baby ah. Gustong gusto talaga siya para sa iyo, alam kung kayang kaya ka niyang ingatan at kitang kita ko rin na mahal ka talaga niya baby. So just do all your best to accept you again.” dagdag pa ni mommy.
Imbes na sasagutin ko siya, niyakap ko siya nang sobrang higpit. “Thanks mom, I love you.” bulong ko.
Nanatili lang na humahaplos si mommy sa likuran ko habang yakap niya pa rin ako. Ito talaga yung pinaka gusto ko, kung saan sinu–suportahan ka nang magulang mo sa lahat. Kaya nga laking pasasalamat ko dahil sila ang naging magulang ko, not their financial money. Kundi ang kanilang pagmamahal sakanilang anak.
Umalis na ako sa loob nang bahay at daling tumakbo papunta sa garage namin. Mamaya na talaga ako pupunta sakanya, kailangan ko munang mag isip ngayon umaga bago ako pumunta kay Virgo.
Hindi ko na maiwasang mapangiti–ngiti habang nag dra–drive. Iniisip ko na talaga si Virgo at gustong gusto ko na siyang yakapin, halikan etc. Kung hihingi kaya ako nang patawad sakanya tatanggapin niya kaya?
Mahal niya naman ako ‘di ba? At hinding hindi mag babago iyon ‘di ba, mahal pa rin niya ako at gano’n din ako sakanya. Mahal na mahal ko ang babaeng iyon at never ko siyang ipagpapalit sa iba. My ghod. Ang laki nang konsensya ko kung ipagpapalit ko siya sa iba, mahirap nang makahanap nang gaya niya, kung kaya’t ayaw na ayaw ko yun.
Magpa pakamatay muna ako bago ko gawin yun. Kung kelan na sa akin na nga ang tulad ni Virgo, saka ko pa papakawalan? God. I swear. I’ll die first before that.
Tinignan ko ang cellphone ko habang patuloy pa rin ako nag dra–drive. Napailing pa ako nang makita ko ang tumatawag sa screen nang cellphone ko.
“Ano Rex?” panimula ko.
“Kilala mo ba si Mr. L?”
Hindi ako umimik sa sinabi niya. Mr. L? Who’s freaking that. “Anong meron kay Mr. L?” tanong ko pa.
Huminga siya nang malalim, “I will kill him today. So we can’t go today.”
Napatango na lang ako kahit pa hindi ako nakikita. “Okay, ako na bahala sa mga professor natin.” tipid na sagot ko pa.
BINABASA MO ANG
Virgo Meet Taurus |✓Completed| (UNDER REVISION)
RomanceSynopsis: Helena University #1 Meet Virgo, ang simpleng dalaga na nais lamang mapansin ng kanyang ina at mahalin siya kagaya ng pagmamahal noon sa kaniya. Ngunit simula nang mawala ang kanyang ama tila nasira ang lahat, nakalimutan na siya ng ina at...