"Guys, sa G. Silang na ko namatch. Kayo ba?" Sabi ni Kriz.
February 1 na nga pala ngayon. Makikita na results ng matching.
Napatingin naman ako kay Mark. "Nagcheck ka na?"
Umiling naman siya. "Nakalimutan kong Feb na pala." Sabi naman niya. "Ikaw ba?"
"Nakalimutan ko din." Sabi ko naman.
"Sabay na lang natin tignan." Sabi naman niya.
OR ako ngayon tapos si Mark ER, so bago kami pumunta sa posts namin, nicheck na namin. Nakakainis lang medyo mabagal yung data ko.
Napansin ko naman na si Mark nakasmile na. Namatch siya sa first choice namin?
Tinignan ko siya at nagnod siya.
"L. Olivar." Sabi niya. Nagsmile din ako sa kanya. Need ko na lang macheck yung akin.
Parehas na kaming nakatingin sa phone ko ngayon, hinihintay magload yung page.
Nung nagload na, napapikit ako.
--
"Bakit ganun?" I asked outloud.
Tinuro naman ni Mark yung taas ng page.
Nakita ko naman yung nakalagay na Not yet uploaded yung TOR ko.
"Di mo napasa TOR mo?" Tanong niya.
"Napasa ko na sa school nung nagtransfer ako. Di ba dapat sila na magpapasa sa APMC?"" Sabi ko naman.
Nagfrown si Mark. "Baka nagka-problem. Tawagan na lang natin yung school. Or puntahan natin bukas."
I nodded sadly. Nakuha nga si Mark, ako naman hindi. Ang hirap pa naman daw pag magsecond round na kasi yung ibang hospitals puno na.
"Hey don't worry about it." Sabi naman ni Mark and he pulled me to him and gave me a half hug. "May second round pa. And if hindi talaga, magpapaunmatch na lang ako then magwalk in na lang tayo ng sabay."
"Gagastos ka pa ng doble. Di ba P2,000 uli pag nagpaunmatch?" Sabi ko naman.
"Okay lang. And anyway, last resort naman na yun. Pwede ka pa naman mamatch sa L. Olivar. Ang alam ko mas mabilis magquota sa St. James at VGH." Sabi naman niya.
BINABASA MO ANG
Oxytocin (JaDine AU)
Romancemedical story originally a twitterserye Nicole (Nadine) is a 4th year medical student starting her clerkship. Being a transferee and irregular student, she didn't have her own group of friends. So she just wrote down her name on the blank form of Te...