Syrene's POV
Napatingin ako sa wristwatch ko.Hmmm....7:00 am na...Nagmamadali na akong maglakad sa maraming parkahan ng tricycle....Napatingin ako sa isang tricycle na mukhang wala pa namang nakasakay....
Naglakad na ako doon ng may narinig akong tumatawag sa akin....
"Rene!!!!!......Rene!!!!!!!"
Napalingon ako doon at nakita ko si Kurt na papunta na yata ng DC.....
Nakasakay siya sa motor niya.....
Lumapit ako sa kanya dahil tinawag niya ako at sinenyasan niya ako na lumapit doon....
"Bakit....at saka....bakit ka may motor huh?"
"Ah....eto bang motor na ito...binili ko...para sabay nalang lagi tayo papunta sa restaurant at saka bawas narin sa gastos mo sa pamasahe sa tricycle at taxi...."
"Ano ka ba....Mas wala akong pambayad sayo......"
"Hindi na kailangan.....free service to noh"
"Ok lang ako Kurt...at saka may tricycle na akong nakita..."
"Yan bang walang nakasakay na pasahero....."
"Oo...bakit..."
"Hindi ka makakasay diyan.....inarkila na yan...."
"Ahhhh....ganun...."
"Oo...kaya kung ako sayo....sasabay nalang ako....at saka anong oras na ohhhh....malalate tayo...."
Napatingin ako sa wristwatch ko...oo nga...malapit na kaming malate...Wala na akong choice kundi umangkas na sa motor niya....
"Eto ang helmet....kapit ka sa bewang ko para hindi ka mahulog ahhhh"
Sinunod ko yung sabi niya...Naiilang ako sa ginagawa ko.I mean ay nakaangkas ako tapos.....ahhhh basta!!!!
Lagi nalang umaasa sa akin si Kurt na sasagutin ko siya pero sinabi ko nang hanggang kaibigan lang...tropa lang....
Paano kung sabihin ko sa kanya na nagalaw na ako....baka hindi niya na ako kukulitin....pero iisipin niya na maruming babae ako....bayarang babae dahil nagtratrabaho ako sa bar....
Hindi ko na napansin na nandito na kami....
Nanatili parin akong nakakapit sa bewang niya...Napabitaw lang ako nung magsalita siya..
"Kahit habang buhay ka nakakapit sa akin ay pwede lang.....pero alam kong may trabaho tayo..."
"Ayy...sorry...may malalim lang akong iniisip...wag mo nang tanungin kong ano man yun dahil malulunod ka lang..."
"Ok lang...bastat ikaw...."
"Hay naku...tara na nga Kurt..."
Binigay ko na yung helmet sa kanya.Inayus ko muna yung buhok ko bago ako pumasok...totally hindi kami pumapasok sa mismong entrance ng restaurant....doon kami sa likod....ang pangit kasing tignan kong sa harap kami dadaan...
Si Kurt nagbukas ng pinto...Napakagentleman nitong si Kurt...Napangiti nalang ako sa kinikilos niya.....
Nang makarating kami sa loob ay doon na kami nagbihis ng uniform ng DC...
Syempre hiwalay ang CR ng girls sa boys.....
Habang nagbibihis ako ay may napansin akong nalimutan kong tapalan....yung.......yung.......yung hickeys ko....
Ohhhh myyyyyy.....
Wala akong dalang concealer sa bag....hindi pwedeng nakascarf ako....wala akong choice kundi kamut-kamutin....Hanggang pumula...lumabas akong nangangamut parin.....Napansin yun ni Kurt kaya lumapit siya sa akin....
"Anong nangyari sayo...bat ka nangangamut diyan.....ihinto muna yan...namumula na ohhhh"
"Ammm....makati kasi...."
"Ahhhh.....sige pero ihinto muna parang nagingitim na ohhh"
"Sige......."
Nakahinga ako ng maluwag ng hindi na niya inakalang hickey yun dahil sa palusot ko...ang nakatali kong buhok ay nilugay ko na para matakpan na....Nang maayus ko na ay naglakad na ako....nabigla pa ako ng nakatitig sa akin si Kurt......
"Lalo kang gumanda ng maglugay ka ng buhok.....ngayon lang yata kita nakitang maglugay...."
"Hindi ko kasi hikig maglugay ng buhok....mainit kasi yun....naglugay lang ako kasi....alam mo na....namula yung leeg ko dahil sa ....alam mo na.... kinamut-kamut ko"
Tumango lang siya sa sinabi ko....
Sorry Kurt sa pagsisinungaling ko....ayaw ko lang pag-isipan ng masama....kahit sino naman ay ayaw nun nohhh....
Pumunta ako sa pwestuhan ko....malapit sa kusina....tinatawag lang ako kapag may kukuning order o mga pinagkainan..
Tinawag ako nang may kukuning pinagkainan....Pumunta na ako doon...napahinto ako ng sobrang dami nun....napamunok ako....nagtapon kasi ng basura si Kurt ehhhh...Huminga ako ng malalim sabay buga....kaya ko toh.....naway walang mabasag....
Ginawa ko na yun....malalaki pa talagang gamit ehhh..mag-iilang balik ako siguro....
Pinagpatung-patung ko ang mga plato at saka naglakad na....Parang nagslowmotion ang lahat ng matalisod ako sa upuan...Nakahinga ako ng malalim ng masalo ako ni Kurt kaya walang nabasag....hinawakan niya ako sa balikat para makaayus ng tayo......
"Salamat ahhh.....muntik ko nang mabasag.."
"Basta ikaw....lagi kitang sasaluhin.....hindi ka masasaktan sa akin...."
"Hay...dami mong banat....dapat inaalalayan mo yan sa taong nararapat"
"Kaya nga sayo ko sinasabi..." sabi niya sabay kuha sa ibang mga gamit....
"Kurt alam mo naman---"
"Ok lang...maghihibtay ako.."sabi niya na nakangiti sabay lakad....Nauna na siya sa akin sa kusina......
Napatingin ako sa kanya ng nilagay na niya yung mga pinaggamitan sa lababo....
Totally maswerte ang babaeng magugustuhan niya....pero yun nga lang at ako yun....nasa kanya na ang magagandang ugali....masipag siya.....mabait...gentleman...pero sadyang may kulang akong hinahanap sa kanya...na hindi ko rin alam kung ano yun....hindi ko alam kong ano ba yung hinahanap ko sa kanya.....hindi naman sa mapaghanap ako pero sadyang may kulang.....
Minsan nga gusto kong batukin ang sarili ko at sabihin na...
'Ano pang hinahanap mo!'
Nasa kanya na nga ang lahat pero hindi iyun naging sapat para magustuhan ko siya.....kaibigan ko siya....ang pagtingin ko kay Kurt ay para lang kay Julia.....kaibigan.....kapatid.......
Napatingin sa akin si Kurt at ngumiti.....ngumiti nalang ako pabalik sa kanya....May kinuha siyang spray at basahan at sinabi niya na siya na ang maglilinis sa mesa.....tumango nalang ako sa sinabi niya......alam kong hindi naman siya magpapaawat kung sabihin kong tutulungan ko siya.....lagi siya ang tumutulong sa akin pero ako.....hindi ko siya matulungan.....hindi ko maiibalik ang pagtulong niya sa akin....dahil iba ang gusto niya.......
Ilang taon na rin niya ako nililigawan....maraming rejection na ang ginawa ko pero ayaw niyang sumuko.........
Kahit ako nga ay awang-awa na ako...minsan ay lumayo na ako sa kanya pero siya na ang lumalapit sa akin......ayaw niya akong tigilan....pero isa lang ang masasabi ko sa kanya......
Swerte ang makakatuluyan ni Kurt....
BINABASA MO ANG
CS1: My Bossy Wife
General FictionClarkson Series 1.. DAMON BLACK MONTEVERDE CLARKSON.. Hunk... Hot... Handsome.. Came from rich family.. Halos lahat na ay sa kanya...Lahat ng gugustuhin niya ay nakukuha nya... pag-ibig...wala sa vocabulary niya....Masasabi na rin na isa siyang Casa...