Syrene's POV
"Eto na po sir yung order nyong cappuccino..."
"Thanks....what's your name?"
Napaikot nalang ang mata ko.Lahat ng minsan ng binibigyan ko ng order ay lagi nilang tinatanong ang name ko.Hindi ko binibigay dahil baka isa pala to sa naghahanap sa akin o baka may malaman na nandito ako nagtatago....
"Sorry sir hindi ko po pwede--"
"ACEEE!!!....Halika dito may sasabihin ako sayo"
Napahinto ako sa pagsasalita ng tawagin ako ng kasamahan ko..Nakita kong napangiti yung lalaking nagtatanong ng name ko....
"Ace...hmmm..what a nice name.."
Tumango nalang ako at pumunta na sa kasamahan ko.
"Bakit mo ba ako tinawag ahhh?"
"Bakit naman Ace...gusto mo bang makipagchitchat doon?"
"Loko...iba yun...bakit mo sinigaw ang name ko...nalaman niya tuloy bwenas ka naman"
"Hahaha...hindi kasi yun...Ace look at the time...11:30 na..."
"Ohh ano naman ngayon--SHIT!!!"
Agad kong tinanggal yung apron ko at ang cap na nasa ulo ko at lumabas na ng coffee shop...Uwian na nila doon..Tumawid agad ako sa kalsada at nagsimulang maglakad...
Nakita ko ang mga batang nagsiueuan na.Nakasalubong ko pa ang mga classmate nila kasama ang parents nila.....baka naiwan na ang anak ko....
Pagdating ko doon ay hindi ko makita ang anak ko sa loob ng room nila.....nasaan sya??
Nataranta ako kaya pumunta ako sa guro nila...
"Good morning po Maam...nakita nyo po ba si Scarlett?"
"Ahh....nandoon siya sa labas...sa gilid lang nito...."
Agad akong tumango at nagpasalamat sa kanya...
Agad akong pumunta sa labas at pumunta sa gilid...wala naman siya sa kaliwa kaya pumunta ako sa kanan at nakita ko doon ang anak ko na may kausap na lalaking mukhang mangunguha ng bata...
Parang masaya pa ang anak ko sa kausap na lalaking nakatalikod sa akin.....
"SCARLETT!!!!"
Parehong lumingon sa akin si Scarlett at yung lalaki pero wala ang atensyon ko sa lalaki at agad na pinuntahan ang anak ko..
Lumuhod ako at niyakap siya..
"Scarlett...diba sabi ko sayo maghibtay ka lang sa labas..."
"MOMMY!!...kasi binubully nila ako.."
Nakangusong sabi ng anak ko.Hinawakan ko siya sa balikat at pinasadahan ko siya ng tingin....
"MOMMY!!...ok na po ako...niligtas ni Mr. IDK ako..."
Napangiti nalang ako at tumayo....
"Salamat po sa--"
Napatigil ako sa pagsalita ng makita ko kung sino...Bakit siya nandito?...Bakit siya nandito sa probinsya..paano kung malaman niyang anak niya si Scarlett...
"Hmm...si ikaw ang mommy niya..."
Walang emosyong sabi niya.Napakabit ako sa anak ko..
"Sige....aalis na kami..."
Tumalikod na kami pero napahinto ako ng hawakan niya ako sa braso...
"Aalis ka naman Syrene...."
BINABASA MO ANG
CS1: My Bossy Wife
General FictionClarkson Series 1.. DAMON BLACK MONTEVERDE CLARKSON.. Hunk... Hot... Handsome.. Came from rich family.. Halos lahat na ay sa kanya...Lahat ng gugustuhin niya ay nakukuha nya... pag-ibig...wala sa vocabulary niya....Masasabi na rin na isa siyang Casa...