thirty~~the real boss

5.5K 100 0
                                    

Syrene's POV

"NAMAN NA BA DIYAN...DOON PA AY OHH!!..MARAMING ALIKABOK!!"

"Kalilinis ko na doon!!!"

"Talaga!!!!"

"OO!!"

"Sinisigawan mo ba ako!!!!"

"HIND--hindi"

"Oh siya...break time na....mamaya na yan....pahinga ka na"

"Salamat naman...."

"Teka...."

"Bakit na naman??"

Napatawa ako ng makita ko ang pagkaasar sa mukha niya...Hindi ko kasi siya pinaalis...Pinalinis ko siya ng sala kasi madumi na kasi....huh!!!!...alam nyo ba kung paano ko siya napapayag.....una dahil nirecord ko yung sinabi niyang susundin niya yung inutus ko at pangalawa.....di nyo ba alam na ako ang naglagay ng 'K' sa karate!!...hahahah...si sandy lang sa SpongeBob...

"Akin na yung phone mo??"

"At bakit naman huh??...alam mong kailangan ko ito..."

"Hindi mo na kailangan.."

"At paano yung trabaho ko huh?"

"Nakausap ko na yung papa mo....maggegeneral cleaning tayo sa susunod at susunod na araw...wala na tayong stocks sa ref at mga ilang gamit...kaya bukas ay magrogrocery tayo...."

"At bakit ko yun gagawin huh?"

"Simple..."

"Argghh...damn you woman!"

"Ano SABI MO?"

"W-wala....wala akong sinabi.."

"Ok...tapos bukas ng bukas ay maglalaba tayo kasi tambak na..."

"Pwede naman yan iutus sa iba....maghire ng maids...para sila ang gumawa..."

"Wait....maghihire lang ng maids kung pareho tayong busy at may anak tayo pero wala at saka bakit pa kailangan ng maids ehh mga simpleng gawain lang yun.....wag mong sabihin yang pinagmamalaki mong pangangatawan ay wala yan at laylay kapag sa gawaing bahay....ehhh wala palang kwenta yan..."

"Anong laylay at walang kwenta...huh!!..alaga to sa gym noh...and by the way...yubg sinabi mo kanina na maghihire lang tayo kapag busy at  may.....ano...anak na.....willing ka doon"

"Hindi mo ba alam salitang KAPAG huh....?"

Napangiti siya na nakakaloko.Wait...anong gagawin niya...Napalaki ang mata ko ng lumapit siya sa akin...Kahit na pawisan siya ay ang ho-wala akong sinabi....

"Huwag kang...ano... lalapit....makakatikim ka sa akin...shoo!!!"

"Hmmm...i'm curious...anong matitikman ko sayo hmm??"

"Lumayo ka..Isa!!"

"Ok!!..Ok!!!...lalayo na...masyado kang seryoso...."

"Papatayin kita!!"

"Maaga kang magigibg biyuda..."

"Pake ko!!...marami naman diyan"

"Tsk..whatever"

Napataas ang kilay ko nang lumakad na siya palayo..Baka magpapahinga na..parang nagwalis lang....tiles naman ang sahig kaya madali lang...tskkk...iba talaga kapag mayaman ka...

********

"HOY!!!..Gising!!!"

"Hmm!!!...6:00 palang....naman Syrene.."

CS1: My Bossy WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon