Syrene's POV
Napatingin ako sa labas ng kotse.Ilang araw na ba ang lumipas nung nahulog sa hagdan si Damon.Hanggang ngayon ay pinagtatawanan ko parin siya....ang lampa lang ehh kalalaking tao....
"Stop !!!"
Napatingin ako kay Damon ng magsalita siya sa akin....anong pinagsasabi niya?
"Huh??"
"Alam ko na yang nasa isip mo...and don't laugh....ang tagal na"
Binalik ko nalang ang tingin ko sa labas...mind reader na pala siya ngayon.....papunta kami sa bahay ng parents niya...ewan ko ba kung bakit pero basta nalang na pupunta doon....
Napatingin ulit ako kay Damon na mukhang may kausap siya sa cellphone niya habang nagdadrive....
"I'm driving Eros!!..for fucking Pete's sake........what!!......come on......don't bring your fucking Alice!!!!!.....its dangerous and last time ay kinalmut ako niyan...."
Mukhang ang pinsan niya yung kausap niya....at mukhang nang-iinis na naman si Eros...at Alice???nangangalmut???wild lang ganun....
Nakita kong binaba niya na ang tawag.At mukhang nagagalit siya na ewan....
"What's that?" turo ko sa daan na parang may nakahiga doon....Nakita kong napakunot ang noo ni Damon....
Agad namang huminto ang sasakyan na sinasakyan namin....
"Bakit namang may tao sa daan?"
"Hmmm..ewan ko lang....baka nahimatay"
Binuksan ko yung pinto.Hindi pa ako nakakaalis sa upuan ng hawakan ni Damon ang braso ko....
"Ako na ang pupunta.....stay here ok?"
"Seriously Damon....gusto kong makita yun"
"Arhhg....just stay here..."
Napasimangot akong napaupo nalang doon...Nakakainis naman si Damon..Gusto kong tignan ehhh.....
Nakakainis naman kasiiiii....
Napatingin na lang ako sa labas...Nakita kong lumapit doon si Damon...Mukhang sinusuri ni Damon yung lalaking nakahiga doon.....Nilabas ko yung cellphone ko at tumawag ng ambulansya....in case na mamatay man yung lalaking yun...
Sinabi ko yubg location namin at dali-dali naman nila sinagot at papunta na...
Binuksan ko yung pinto at bumaba...
"Damon tumawag ako sa ambulan--"
Napalaki ang mata ko nang makita kong nakataas ang dalawang kamay ni Damon at ang lalaking nakahiga sa daan ay may hawak na baril....agad akong kinabahan ng kinasa niya yun at tinutok sa ulo ni Damon...
"Hmmm.....alam kong masyado nang laos ang ganitong eksena pero gumagana parin hahahaha....easy money"
Sabi nung lalaki....agad na rumehistro sa utak ko na isa lang pala tong trap para makanakaw.....
"Ibigay mo lahat ng gamit mo...pati na yang kotse....hmmmm" nangilabot ako ng napadako ang tingin ng laki sa akin....
"Mukhang maganda yang kasama mo"
"Go get everything...."sabi ni Damon na agad akong naalarma...basta niya lang ako ibibigay...
"Masyado ka yatang mabait rich man"
"Go get everything...but not her...."
Nakahinga ako ng maluwag sa sinabi ni Damon...
BINABASA MO ANG
CS1: My Bossy Wife
General FictionClarkson Series 1.. DAMON BLACK MONTEVERDE CLARKSON.. Hunk... Hot... Handsome.. Came from rich family.. Halos lahat na ay sa kanya...Lahat ng gugustuhin niya ay nakukuha nya... pag-ibig...wala sa vocabulary niya....Masasabi na rin na isa siyang Casa...