Damon's POV
"DAMMOONNNNN!!!!!!!BAKIT YANG MGA YAN NAKAKALAT!!!...PAANO KUNG MAAPAKAN YAN NIBSEAN O MASUBOOOO!!!" sigaw ang asawa ko habang nagluluto....Buhat ko kasi ngayon ang anak naming lalaki....Isang taon na siya at pangalan niya ay Sean David Fuentabella Clarkson.Masaya ako kasi may lalaki na kaming anak.
Nasa school pa si Scarlett kaya heto kami nasa bahay.
"Teka....si Sean gustong kumawala sa akin...." may pinapalinis si Syrene kasi sa akin pero hindi ko pa naman magawa kasi buhat ko si Sean.Sa tuwing bibitawan ko siya ay agad siyang lilikot....Minsan na binitiwan ko siya kasi may inayos lang ako sa compartment ng kotse.Nakita ko nalang siya na nasa ilalim ng kotse at tuwang-tuwa na hinahawakan ang gulong.Nakita yun ng asawa kaya heto...nabungangaan na naman ako...
Namiss ko yung pagiging bossy niya dati pero mas maganda yata na mahinhin siya hahahaha
"Baby Sean diyan kalang ahhh....bawal malikot...."
Sabi ko sabay baba sa crib niya.Ganito pala ang pakiramdam ng may baby kang inaalagaan...Nagleave muna ako sa trabaho para makasama naman ang pamilya ko.Nung araw na nagpropose ako sa kanya ay nahimatay siya.Dinala namin siya sa hospital at doon naming nalaman na buntis siya.Kinasal kami sa simbahan.Pinaghandaan ko ang lahat kapag sa pamilya ko ang usapan....
Nagsimula na akong linisin ang mga gamit na pinaglaruan ni Sean kanina lang...mga shapes toys at ilang malalambot na laruan lang....
Mabilis ko yun tinapos dahil nakikita ko sa crib na gustong makatakas ang anak ko.Sobrang kulit niya.Tapos umiiyak siya ng mga hating gabi at minsan mga 2:00 am...
Ngayon alam ko na ang naranasan ni Syrene ng mag-isa niya pinalaki ang panganay naming anak.Alam ko na ang hirap....
Binuhat ko na si Sean na agad namang pumapalakpak.....
"Baby...say dada..."
"Hmmm......bubbbb......hmmmm"
"Dada...."
"Wag mong pilitin ang sanggol Damon...."
"Hmm..gusto kong marinig ang first word niya..teka ano palang first word ni Scarlett..."
"Hmm....teka...mama yata....."
"Ahhh ganun..."
"Ay hindi!!!...Black!!!!...yun yun..." sabi ni Syrene habang hawak ang sandok dahil may hinahalo siya.
Napangiti ako sa narinig ko.Second name ko yun....Napatawa ako sa nalaman ko..Napatingin ako ngayon kay baby Sean na sinusubo niya yung daliri niya.Agad ko namang tinanggal ko yun...
"Say dada...go on baby....kaya mo yan"
"Bubbbbb...bubbb....Mama!!"
O_____O
O______O
Narinig kong napatawa ng malakas si Syrene.Ako naman ay natahimik....iba ang sinabi niya....hindi ako....si Syrene.Napasimangot ako....
Agad namang pinatay ni Syrene ang stove at lumapit sa amin.Agad niyang binuhat si Sean...
"Baby...anong gusto mo....ibibigay ni mama mo hahahah..." napasimangot pa ako ng husto.Agad namang napatingin sa akin si Syrene...
"Ano kaba...Ikaw nga yung first word ni Scarlett ehhh...tie lang tayo....gusto lahat ikaw...."
"Naman!!!"
"Ayy!!...maghain ka na nga sa mesa...kakain na tayo...ako nagluto niyan kaya ikaw maghain at maghugas mamaya....."
"Yes boss...."
BINABASA MO ANG
CS1: My Bossy Wife
General FictionClarkson Series 1.. DAMON BLACK MONTEVERDE CLARKSON.. Hunk... Hot... Handsome.. Came from rich family.. Halos lahat na ay sa kanya...Lahat ng gugustuhin niya ay nakukuha nya... pag-ibig...wala sa vocabulary niya....Masasabi na rin na isa siyang Casa...