Damon's POV
Napatingin ako sa kisame...my god!!...ang dami ko nang ginagawa....Umaga na pala...
Mamaya lang ay maglalaba daw ako.Napaupo ako sa pagkahiga...bakit ba ang bilis kong sundin lahat ng sasabihin niya.....walang special sa kanya pero isabg sabi niya lang ay gumagana na lahat ng organ ko.....
Napatingin ako sa pinto ng maalala ko yung nakaraang umaga ng pumasok siya sa kwarto ko para gisingin ako na pupuntang mamalengke....my god!!!..ayaw ko nang bumalik sa kugar na yun...
Tumayo ako at lumabas sa kwarto..Tapat lang ng kwarto ko ang kwarto niya...Hinawakan ko ang doorknob ng kwarto niya at pinihit....hmmm....nakalock..Bumalik ako sa kwarto at may kinuha sa cabinet....isang duplicate key ng kwarto niya....
Nang na-unlock ko na yun ay pumasok na ako....Napatingin ako sa paligid ng makita kong maayos naman ang pagkagawa ng designer ng bahay...ako kasi ang nagsabi ng mga design....
Napatingin ako sa kama at nakita ko doon si Syrene...ang asawa ko...parang ang saya lang sabihin na..asawa ko siya...no..I didn't say that...
Lumapit ako doon at umupo sa kama...Hmmm..Kababaing tao pero ang gulong matulog...nakabukaka pa...nakashort lang siya at nakasandong itim...yung kumot niya ay nahulog na sa sahig...Pinulot ko yun at kinumutan siya....
Pinagmasdan ko yung mukha niya...Maganda naman siya...magandang pangangatawan na kahit sinong lalaki ay hahangarin na makuha siya pero sorry sila kasi pagmamay-ari ko na siya....
Hinawakan ko yung pisnge niya at papunta sa buhok...at hinaplos yun....4:00 am palang..lumapit ako sa kanya at hinalikan siya sa noo...kahit na pilit lang ang nangyari....I still care for her.....she's my wife now...
Napalayo ako ng gumalaw sya at tumagilid..Napangiti ako...para siyang bata...Umalis na lang ako sa kwarto niya at bumalik na ako sa kwarto ko....at natulog nalang ulit.
*******
Naalimpungatan ako ng may bumukas ng bintana..
"Are you sleeping.....Are you sleeping....brother Black....brother Black...morning labada is ringing...morning labada is ringing.....maglaba....maglaba......Hoy!...gising na..huuuuu!!"
Napakunot nalang ako ng marinig kong kumanta pa ang Mrs Bossy...
"Ang aga pa Syrene..."
"Mas maaga mas madaling matapos....ohhh...edi mas matagal na pahinga....lika naaaaaaa....."
Hinila nya yung kamay ko...Napangiti nalang ako....Nagpahila nalang ako sa kanya hanggang makarating kami sa kusina...nakapagluto na pala siya...7:00 am na pala.....Umupo na ako doon at inabot ang kape na tinimpla niya...
"Hey...that's mine!!"
"Hmm...hati nalang tayo..."
Nagsimula na akong kumain...Para isa isang bossy...palautos at basagurerang babae ay magaling siya sa gawaing bahay...talagang ginagampanan niya ang pagiging asawa ko...hahahaha
"Kumain na tayo para may lakas tayo sa paglalaba!!!"
Sabi niya na parang ang saya-sayang maglaba..Napatawa ako sa inaakto niya....
Nang matapos na kaming kumain ay ako ang naghugas....ano pa nga ba ehh siya nagluto ehhh...
Nang matapos na akong maglaba ay dumeretso ako sa likod at nakita ko doon na nagpipili siya nang mga damit....
Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya....Punanood ko muna siya pero sinabihan niya akong lagyan ng tubig ang washing machine at powder.....Habang ginagawa ko yun ay binabanlaw niya yung damit....
Nang matapos ko nang gawin yun ay nilagay niya yung mga damit at inon niya na.....
"Halika at tulungan mo akong maglaba ng mga undergarments..."
Nagsimula na siya maglaba...Napangiti ako ng makuha ko ang panty niya at kinusot-kusot...
"Ano ba!!..yung sayo ang labahin mo...ano ba yan...nilalaro mo lang naman ang mga bula!!"
Natawa ako ng tinapunan ko siya ng bula kaya tumama yun sa mukha niya...sa ilong kaya mukha siyang clown.... nanguha pa ako ng bula at nilagyan ang baba niya na parang balbas....
"Ano ba Clarkson!!!"
sabi niya sabay alis niya sa mga bulang nakalagay sa mukha..... Napatawa nalang ako sa inakto niya...
Tumayo siya at kumuha ng maraming bula....
"Uh-oh..."Napatayo na lang ako at tumakbo...hinabol niya ako dala ang mga bula.....Nagtatawana nalang kami...Napasigaw ako ng tinapon niya yung bula sa akin....Napunta yun sa tiyan ko...Napangisi ako ng lumapit ako sa kanya at niyakap siya...Tumatawang sumisigaw siya...
"Ano ba!!!..Damon...napunta na sa akin yung mga bula....basa na tayo...."
Natatawang napatingin ako sa kanya...Tumigil ako sa pagtatawa at ganun din siya..Napatingin ako ng seryoso sa kanya...Inalis ko sa mukha niya ang mga bulang nakadikit sa pisnge niya.....
Napahawak ako sa pisnge....Nakatingin lang din siya sa akin..Hindi ko na napigilan ang sarili ko na halikan siya...Ilang segundo lang ay tumugon na siya....Napahawak siya sa leeg ko at lalong lumalim pa ang halik....
Napahawak ako sa bewang niya...Napalayo siya sa akin ng may magdoorbell sa gate.....
"T-Tignan mo kung sino...."
Napakamot ako sa ulo ng pumunta na sa gate....Sila Jake at Drake at Casper pala.....
"Hey....napabisita kayo"
"Yup dude but wait....my god...The mighty Damon Black Clarkson ay naglalaba...hahahah"
"Wait-no!!!"
"Lol...naamoy ko yung..ano ba yun...Surf yata na powder..."
Hinayaan ko nalang sila at pumasok na....
"Huuu...ang linis ng bahay mo dude ang sarap magdumi"
"Don't you dare!!!"
"Hahahah...easy lang dude...nasaan ang misis mo"
"Naglalaba siya ng mga damit namin..tinutulungan ko lang siya--"
"DAMON YUNG NILALABA MO!!!!SINO BA YANG MGA BWISITA NA YAN!!!"
"Hahahaha!!!"
Napatingin ako sa mga kaibigan ko...
"tumahimik kayo!!!" Kita nila na naiinis na ako..
Kaya tumahimik sila...alam kong takot sila sa akin dahil yung last time na nainis ako sa kanila ay isa-isa silang nakatikim ng suntok....
Napatingin ako ng lumapit sa amin si Syrene pero hindi ganuung kalapit pala....
"Hi Syrene...mukhang naggegeneral cleaning kayo hahahahaha"
Napalaki ang mata ko nang makitang naiinis na si Syrene...
"LABAS!!!!!"
sigaw ni Syrene sa kanila...Napalaki ang mata nila...sabi na nga ba...
"ITO LANG SASABIHIN KO SA INYO!!!KUNG TAKOT KAYO KAY DAMON THEN MATAKOT KAYO SA ASAWA NIYA AT AKO YUNNNN!!!!"
Nag sitakbuhan na sila...napatawa nalang ako sa kanila....after all...she's the real boss here....
A/N:
Guys...nagloloko na si watty...guys....Nakaramble ang mga chapters...hanapin nalang sila....ang chapter thirty-two ay na sa pinakadulo na....
BINABASA MO ANG
CS1: My Bossy Wife
General FictionClarkson Series 1.. DAMON BLACK MONTEVERDE CLARKSON.. Hunk... Hot... Handsome.. Came from rich family.. Halos lahat na ay sa kanya...Lahat ng gugustuhin niya ay nakukuha nya... pag-ibig...wala sa vocabulary niya....Masasabi na rin na isa siyang Casa...