Damon's POV
Pinanood ko siyang makalabas ng pinto.Napangisi ako ng wala sa oras...hindi ko alam pero parang ang sarap niya lang asarin kahit na ang bossy niyang tignan....
Napakunot ako ng noo ko sa naisip ko.Bakit ko siyang iniisipan ng ganun...its like na parang pinupuri ko siya....well---parang wala yata akong sinabing papuri doon ahhh...
Napaisip ako ng bakit ko ba siya kinasasamahan...bakit ko ba siya niyaya sa ganitong set-up....
Napaisip ako kung saan ba nagsimula ito...Napakuyom ako ng kamao ko..silang tatlo na umidyan sa akin.....
Kung bakit ba naman hindi sila dumating doon...Yung magkapatid na Drake at Jake at si Casper....
Lumabas na ako sa opisina ni papa...Napalingon ako sa mesa...Napangisi ako sa kaganapan doon na kanina lang....Lumabas na ako sa pinto....Nakita kong may taong may hawak na tray ng pagkain...oo nga pala..may inorder ako kanina...
Umupo na ako sa isang mesa...sinenyasan ko yung may hawak....si Syrene pala...Napaupo ako sa upuan at hinintay ko siya....Napakunot ang noo ng may tumulong sa kanya na lalaki...yung kaninang gustong sumama kay Syrene...
How dare him to touch my soon to be wife......
O___O
Wala akong sinabi.....at saka kakailanganin ko siya lara makuha ang mana ko..
Yun lang ang goal ko....
Kita ko ang pamumula ni Syrene ng binaba niya yung tray..Napangisi ako doon pero nawala yun ng lumabas sa likod niya yung lalaki na may dalang drinks....
"Umupo ka Syrene.....ikaw lang ang pinapapaupo ko rito...and you....leave"
Nakita ko na napatingin sa akin yubg lalaki na parang gusto akong patayin
Nakita ko na pinaalis na ni Syrene yung kasama niyang lalaki..... Napangiti ako dahil parang ako yung nanalo.....
"Ano na naman toh Damon...a-akala ko tapos na y-yung pag-uusap natin..."
"Hindi ako sanay na kumain na mag-isa..."
"Gusto mo lang ng kasama edi sana nakitabi ka sa ibang table...."
"Look...gusto ko ikaw yung kasama.kong kumain...."
"May trabaho ako Damon.....kailangan ko pang tapusin....maraming trabaho ang naiwan sa akin....Baka kung ano pa sabihin nila.."
"Nahhhh...mabilis lang ako kumain..aalis rin ako..."
"Bwenasss"
"Ahhhh...nganga ka..."
"Bakit naman....."
"Sinusubuan kita...like a husband to his soon to be wife"
"Kung ano mang kalokohang ito ay ayoko na....kung magiging ganyan ka at mamamansin lang sa iba na kasama ako ay baka hindi ako sumipot sa sabado....."
"Oww...baby...ang puso natin..."
"Manahimik ka Damon Black Monteverde Clarkson.!!"
Napahinto ako sa pagsubo...merin siyang something na kailangan mong sundin yung sinasabi niya....
"Ok!....you may now leave...."
Padabog siyang tumayo...
"Pagkatapos mo diyan ay ayusin mo...ipagpatung-patung mo lahat yan...para madali ko nalang kunin mamaya .....di mo na kailangan magbayad dahil sainyo na tohhhh....gets mo....so bilisan mo nang kumain para mabilis kang makapunta sa pupunta mo....ok...impronto....bilisin mo na!!"
"Yes boss!"
Ipinagpatuloy ko na yung kinakain ko...bago ako umalis ay pinagpatung-patung ko na...wala pang babaeng nagtangkang utusan ako ng ganito except mama...siya palang...
Tumayo na ako at tumawag kay Casper...
"Hello.....mga g*go!!...magkita tayo sa Starbucks ok!!!!"
(Yahhh!!!)
"Tawagan mo yung dalawang fucker na yun...isama mo"
(Yahhh!!)
"Nakikinig ka ba..ngayon na !!"
(Yahhhhh!!!)
"Casper..."
(Yahhh!!!)
Binaba ko na yung tawag...alam na siguro nila yun....Dumeretso na ako sa kotse ko na nakapark lang sa tabi ng restaurant ni papa...
Kinabit ko cellphone ko sa earphone ko tapos sinulan ng paandarin ang kotse ko....
Iniisip ko palang yung mga katangahan nila na nagdala sa akin nang ganito ay makakasuntok ako mamaya...
Napalingon ako sa likod...Napangisi ulit ako ng may pumasok sa isip ko na mga eksena na kaming dalawa ni Syrene.....weird pero siya yung lagi kong iniisip....iniisip ko na sana ay wag siyang mag-indyan sa sabado..na sana ay sumakay naman siya sa flow ng mga nangyayari...Dapat si Britney pero ng malaman ko yung kabastusan niya ay nandiri talaga ako sa kanya.....nakakabakla mang isipin ay hindi ako yung tipo ng lalaki na basta nalang papatulan ulit ang isang babae na pinasadahan na ng iba....
Hindi ako kumakain ng sorbetes na dinilaan ng iba.....
Napatingin ako sa daanan ko ng makita ko na ang Starbucks..
Pinark ko na yung kotse ko...Mukhang wala pa yung tatlo...subukan lang nilang mag-indyan...makakakita sila na liwanag.....
Nauna na ako doon..umorder na ako ng coffee..kahit kakakain ko lang ay kailangan ko ng kape ngayon....Napatingin ako sa oras....mga loko ang mga yun....
Napahinga ako ng maluwag ng makita ko na yung tatlo na nakaakbay pa sa isat-isa na parang lasing lang....
Tumayo ako para senyasan sila.Nang makita nila ako ay lumapit na sila sa akin....Hinawakan ko agad sa kwelyo si Drake..sa pagkaalam ko ay siya yung tinawagan ko...
"G*ga ka!!!..ikaw yung tinawagan kong pupunta sa bar diba....bakit kayo nag-indyan....alam mo ba yung nangyari sa akin huh!!!...nakadisgrasya ako...."
"Bro....ohhh diba hindi mo na problema yung mana kung paano mo makukuha..."
Naikwento ko pala sa mga ito yung tungkol sa mana....
"Yun na nga ehhh....pero nakakainis lang....."
"Bro....totally pumunta kami...ikaw nga tong may kasalanan..hindi mo sinabi kong saang bar ka...naghanap-hanap kami"
Napaisip ako....oo nga...hindi na sabi sa kanila....napahilamos ako ng mukha...kasalanan ko naman pala..
"Bro....nakita namin yung girl na sinasabi mo...naikwento sa akin ng magaling mong pinsan....maganda naman pala yun...."sabi ni Jake
"Aba...kung ako yan ay bakit ko pa pakakawalan"sabat naman ni Drake
"Kung ako sayo ay gagawin ko yang way para makuha yung mana...aba sign na yan dude....sa kanya mo lang makukuha ang gusto mo...yung mana mo......" Sabi ni Casper
Napaisip ako....may point din sila..
Hindi ko lang siya gustong maging asawa....masyado siyang bossy...."At saka paano kung nabuntis mo dude?"tanong ni Jake na ikinahinto ko sa paghinga.....oo nga....hindi naman siguro ganung kabilis...
Dahil kung sakaling mabubunga man....hindi na ako makakawala pa...nightmare ko na yun....kailangan ko lang siya para sa mana, sa perang makukuha ko....doon lang yun
BINABASA MO ANG
CS1: My Bossy Wife
General FictionClarkson Series 1.. DAMON BLACK MONTEVERDE CLARKSON.. Hunk... Hot... Handsome.. Came from rich family.. Halos lahat na ay sa kanya...Lahat ng gugustuhin niya ay nakukuha nya... pag-ibig...wala sa vocabulary niya....Masasabi na rin na isa siyang Casa...