fifteen~~deal

5.7K 105 4
                                    


Syrene's POV

Napatingin ako sa likod ko kung may nakarinig nung binulong niya..mukhang wala naman....medyo lumayo ako dahik naiilang ako sa kanya....Lalo na at nakatingin lahat ng kasamahan ko sa trabaho.....Lumayo na ako sa kanya.....Nakatayo lang si Damon sa harap ng pinto...

"Back to work...."
Sabi labg ni Damon sa mga kasamahan ko....

"And you....Ms.Fuentabella..follow me..."yun lang ang sabi niya....

Tumango nalang ako..Napatingin sa akin yung mga kasamahan ko..Nagtatanong ang way ng tingin nila sa akin...Nagkibit balikat nalang ako....

Hindi ko rin naman alam kung bakit...Napatingin ako kay Kurt na parang ang sama ng tingin kay Damon ng lumabas ng pinto....Nakita kong lumaput pa si Kurt sa akin...

"Samahan na kita---"

"Ms.Fuentabella...come here..no one else but you..."sabi ni Damon na nakatingin na sa amin ni Kurt.Tumango nalang ako...umaakto siyang boss dito ehhh ama niya yung boss namin...

Nakita kong masama ang tingin ni Kurt kay Damon..Hinawakan ko nalang siya sa balikat para sabihing....'tama na yan'

Sumunod na ako sa kanya...Bumalik na sa trabaho ang ilan pero ramdam kong sa amin pa rin ang tingin nila..

Nakakailang.....

Nakita kong may pinipindut si Damon na code sa office ni Sir Rain....Napataas ang kilay ko ng bumukas yun....aba...alam ang code nun....

"Halika rito.."

Sabi niya..pumasok na siya...Ngayon lang ako makakapasok sa office na ito...nung nag-aaply ako ng trabaho ay sa counter lang ako...

Maganda din ang office ni Sir Rain...

Nang makapasok ako ay siya na ang nagsara ng pinto...

"Ano ang kailangan mo?"
sabi ko sa serious na boses...

"Alam mo ang kailangan ko--"

"Kailangan mo na kahit kailan ay hindi ko ibibigay sayo..."

"Sa tingin mo ba  ay titigilan na kita huh!??"

"Sa tingin mo rin ba ay maypapatigil ako huh!?"

Pareho kaming nagbigayan ng tingin na palaban.Pero siya rin ang sumuko at bumaling sa ibang direction....

Ano ka ngayon....makukuha ka rin pala sa tingin ehhh..

"Alam ng family ko na ikaw yung pakakasalan ko....kahit na sabihin kong mali ang iniisip nila ay hindi ko na mapipigilan pa dahil gusto ka nila sa akin...kahit na ayaw ko tong gawin ay kailangan ko dahil sa kanila..."

"Huh....masyado ka yatang tapat sa family mo.."

Lumapit siya sa akin at hinawakan ang dalawang balikat ko at nilapit niya ako ng kunti sa kanya...

"Hindi ko to gusto Syrene....mas gusto ko pang isipin na isa lang tong masamang panaginip pero may iniisip rin naman ako na baka ay solution na ito sa problema ko..."

"Problemang ano?"

"W-Wala ka na doon...by the way..kailangan mong pumunta sa family dinner sa sabado...subukan mo lang hindi....."

"Wow naman sayo....kami ang pupunta doon"

"Susunduin ko naman kayo ng mother mo...ang kailangan ko lang naman ay ang presence nyong mag-ina...."

"Ayoko....at anong fiancee mo ako....loko ka ba huh!??..pano kung narinig ka nila doon..anong iisipin ng ibang tao...na magpapakasal ako sa mayamang tao.na gold digger ako...ayoko Damon....Malaking Ayoko!!!!"

Nabigla ako ng tinulak niya ako sa pader.Masakit dahil nauntog ako sa pader....hinawakan niya ang dalawang kamay ko at tinaas niya yun sa taas ng ulo ko.....

"Ano ba!??...pakawalan mo nga ako!!!!!"

"Hindi, kung oo ka ay pakakawalan kita...."

"Edi ganito tayo rito....."

"Bahala ka--UYY...ANO YANG GAGAWIN MO!??"

bumaba kasi yung mukha niya sa akin.....

"Kasama sa gagawin ko sayo...mukhang hilig mo ang papalaro Ms Fuentabella kaya bibigyan kita ng gusto mo...."

Napalaki ang mata ko nang lumapit yung bibig niya sa leeg ko at naramdaman kong lumapat yung labi nya doon....Naramdaman kong nagsitayuan ang mga balahibo...

"OO NA!!!!...OO NA!!!!..PLEASE HUMINTO KANA!!!!!"

Medyo lumayo yung mukha niya sa akin at nakita kong ngumiti siya...Nakakinis siya dahil naisahan niya ako doon.....siya palang ang gumagawa niya sa akin ng ganun....nakakinis dahil sa simpleng galaw niya lang ay napa-oo niya na ako....kainis...

"Sabi mo yan....pupuntahan kita sa bahay nyo para sunduin ahhh...5:00 pm sharp..."

"Nakakainis ka!!!!!bitawan mo na ako!!!!!"

"Hmmm..panu naman kung hindi..."

"Wala na akong choice kundi gawin yun sayo..."

"Anong gawin huh??!"

Tinuhod ko yung gitna niya pero mukhang alam niya na dahil iniwas niya yun...

"Ohh Ohh...alam ko na yan...not my little--"

Pinag-untog namin yung ulo namin kaya nagtamaan kami ng noo...huh...ano siya ngayon.....

Nabitawan niya ako at napahawak sa noo niya...

"Huh!!!...ano ka ngayon...iniwas mo yung ulo mo sa baba..hindi naman sa taas...hahahaha"

Nakita kong masama yung tingin niya sa akin...Napahinto ako sa pagtawa...

"Then tapos na tong usapan na ito..tapos na yung deal natin.."

"Deal ba yun..."

"Yup....umoo ka sa deal ko sayong pakasalan mo ako dahil yun yung sabi ng magulang ko...."

"Ang alam ko ay umoo ako para sa sabado...hindi dahil sa kasal...nababaliw ka na ba....huh?!!!"

"Siguro nga...dahil wala bang babae na gumagawa ng ganito sa akin..."

"Then surprise!!..meron na at ako yun.."

"But the deal is the deal..umoo ka doon"

"Para sa sabado ay doon ako umoo kulit nito..."

"Then let's seal our deal.."

"Kailangan pang pirmahan huh!!...oa naman yan..pwede nang sabihin ko nalang na umoo na ako...bakit pa may ganun huhhh...."

"Hmmm...siguro iba yung nasa isip mo...hindi naman ganun ahhh...sa ibang paraan ang ibig kung sabihin..."

"Ano namang---"

Nabigla ako ng halikan niya ako sa labi..ok lang siguro kung smack lang pero....he's kissing me passionately....

Ayaw ko....ayaw ko ito...

Naramdaman kong humawak siya sa waist ko at mas hinapit pa ako ng husto....wala na akong nagawa kundi tumugon sa halik niya...pumalibot ang dalawang kamay ko sa leeg niya.....

Naramdaman kong lumakad siya kaya napasama ako...Naramdaman kong inihiga niya ako sa desk ng office ng papa niya.....

Office...

OFFICE!!!!

Napalayo ako sa kanya...Naitulak ko siya....gagawin na naman niya....ito ba ang klase pang off niya sa deal...

Lumabas na ako sa office niya na namumula....

...

..

CS1: My Bossy WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon