Chapter 31

8.3K 140 11
                                    

Anjo’s POV








ALAM ko na malaki ang tyansang mahuli ako o kami ni Lally pero miss na miss ko na talaga si Ava kaya kahit madaling araw na ay tinawagan ko siya upang ayain siya na magkita kami. Ganitong oras kasi ang out niya sa trabaho kaya alam kong sa oras na ito ko lang siya pwedeng makita. Iyon nga lang, nasa ospital pala siya upang bantayan ang kaniyang anak. Pero ayos lang dahil kahit nasaan siya ay pupuntahan ko talaga siya ngayon. Ganoon ko siya ka-miss!

Umalis ako ng bahay ng tahimik. Matagal ang epekto ng gamot kay Lally at umaga na siya magigising. Siguro naman sa oras na bago siya magising ay makakabalik na ako. Bibilisan ko na lang para hindi niya malaman na umalis pala ako.

Kapag ganitong oras ay wala nang dumaraan na tricycle sa tapat ng bahay namin kaya kinailangan kong maglakad sa terminal ng tricycle. Hindi iyon malayo mula sa bahay namin kaya ayos lang. Nakasakay naman agad ako at nakarating ng ligtas sa ospital.

Pagkapasok ko ay tinawagan ko si Ava at sinabi niya ang number ng room kung saan siya naroon. Nasa second floor lang naman kaya madali ko siyang napuntahan. Sinalubong niya ako ng yakap at gumanti ako ng mas mahigpit na yakap. Sinimsim ko pa ang buhok niya.

“Pasensiya ka na kung ganitong oras kita binulabog, ha. Miss na miss lang talaga kita, e!” Kumalas ako sa pagkakayakap sa kaniya at buong pagmamahal na minasdan ang maganda niyang mukha. Isang mabilis na halik ang iginawad ko sa labi niya. “I love you, Ava!” sabi ko pa.

“I love you too, Anjo!” tugon niya.

Nilapitan ko ang anak niyang si Eris. “Kumusta na pala siya?”

“Sa awa ng Diyos ay mas okay na siya kumpara noong dinala namin siya dito.”

Isang mahabang katahimikan ang namayani sa aming dalawa.

“Pwede na ba nating ituloy iyong… kanina?” pilyong tanong ko. “Doon, o…” Inginuso ko ang pinto ng banyo. Alam kong banyo iyon dahil may nakasulat na “Comfort Room” sa pinto.

“Parating na kasi ang tatay ko, Anjo. Siguro, 'wag na lang dito. Sa ibang lugar na lang.” Biglang tumunog ang cellphone niya. Isang text ang natanggap niya. “Papunta na dito si tatay. Lumabas ka na lang muna. May fire exit diyan sa dulong pinto. Doon na lang tayo magkita. Hintayin mo ako doon, ha,” aniya pagkatapos mabasa ang text.

Nakangiti akong tumango. “Sige. Hintayin kita.” Nagmamadali akong lumabas dahil baka maabutan pa ako ng tatay ni Ava.

-----ooo-----

Ava’s POV








ILANG segundo lang pagkalabas ni Anjo ay dumating na din agad ang tatay ko. Siya na lang daw muna ang magbabantay kay Eris dahil alam niyang pagod ako sa trabaho at kailangan ko ng tulog dahil may pasok na naman ako mamaya. Hinalikan ko lang sa noo ang anak ko at umalis na rin ako ng kwartong iyon.

Naglakad ako papunta sa pinto sa dulo kung saan naroon ang fire exit. Binuksan ko ang pinto at muntik na akong mapasigaw sa gulat nang may humila sa akin doon at sinelyuhan ng halik ang aking labi. Gumanti ako ng halik sa kaniya nang mapagtanto kong si Anjo iyon.

Isinara ko ang pinto nang hindi napuputol ang aming halikan. Medyo madilim sa kinaroroonan naming fire exit. Nasa likod pa yata iyon ng ospital kaya walang nagdaraan na tao. Isa pa, sino naman ang dadaan dito ng ganitong oras, 'di ba? Kaya malakas din ang loob ko na sang-ayunan ang tila gustong mangyari ni Anjo na dito na lang kami magtalik.

Pintalikod niya ako at hinila niya pababa ang aking pants at panty. Siya rin ay ibinaba ang brief at shorts. Pinatuwad niya ako ng kaunti at sa ganoong puwesto ay pinasok niya ang aking pagkababae. Medyo nahirapan pa noong una dahil sa hindi pa ako masyadong basa. Tinudyo-tudyo muna ng ulo ng pagkalalaki ni Anjo ang aking bukana. At nang handa na iyon ay saka niya tuluyang pinasok. Impit akong napa-ungol nang maramdaman ko ang katigasan niya sa aking loob.

CheatersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon