Hồng Bạch song quỷ là loại quỷ hiếm gặp nhất thế gian, chỉ cần nhìn thấy thì cả người sẽ bị oán khí quấn thân đến chết là điều không thể tránh.
Hồng quỷ toàn thân mặc giá y đôi má có hai dấu chấm đỏ to,đôi môi như máu thường xuất hiện ở những nơi cực bi, ngoài ra còn có tên gọi là hoan hỉ quỷ, trước lúc qua đời chính là ngày đám cưới oàn khí quá nặng mà trở thành sát.
Nhưng cái hôm nay ta nói lại là Bạch quỷ hay còn gọi là tang quỷ thường xuất hiện ở nơi cực vui vẻ náo nhiệt, trên người mang áo tang màu trắng trên má có hai dấu chấm đỏ đôi môi đỏ tươi tiên diễm, khi qua đời oán niệm quá sâu mà trở thành sát quỷ.
Nhưng trên hết thứ mà ta muốn kể chính là vị tang quỷ thời nhà Tống chẳng rõ nguyên quán hay tên chỉ biết y họ Từ tự Tử Hề, mất khi vừa nhược quán. Y là một người thiện lương thường xuyên giúp đỡ những kẻ nghèo khó mà không cần báo đáp, nghe người trong thôn Cát Giai, y sinh vào ngày lễ quỷ rằm tháng bảy vì vậy cha mẹ đã vứt y vào hẻm nhỏ mặc y tự sinh tự diệt, may mắn gặp một vị họ Từ đi ngang nhặt được nuôi nấng dạy bảo, lại có tin đồn tại thôn Vĩnh Hòa, y vừa sinh ra đã bị vứt bỏ tại núi hoang được vị thợ săn họ Từ mang về cưu mang, xuất thân của y điều chẳng ai rõ, tin đồn vẫn là tin đồn nhưng có một điều chính xác là y được một hán tử họ Từ nuôi dưỡng.
Xuất thân của y là một ẩn số chẳng ai hay biết. Nhưng không vì điều đó mà y sinh ra tự ti thay vào đó lại chính là vẻ tiêu dao tự tại tâm tính lương thiện.
Tử Hề, luôn mỉm cười ôn nhu đối với hết thảy vạn vật, cho dù đau khổ cách mấy y vẫn nở nụ cười chấp nhận. Ngoại hình của y ôn nhuận đôi mắt to tròn đen láy đơn thuần,đôi môi đỏ tươi yêu diễm, khuôn mặt tròn trịa phúng phính thân hình nhỏ gầy khí chất sạch sẽ vậy một người tốt như y tại sao lại trở thành tang quỷ? Đáp: cũng chỉ vì một nam nhân họ Tiêu tên một chữ Tề.
Tiêu Tề là một thương nhân giàu có ở phía nam lúc bấy giờ, đa tài lại nhiều mưu nên được lão gia tử yêu thích không buông, khuôn mặt anh tuấn dáng người cao cao, xử sự không khéo, được biết có rất nhiều nữ nhân ao ước bước vào đại trạch họ Tiêu làm thiếu phu nhân...
Mọi chuyện bắt đầu vào lúc hai người gặp nhau. Khi đó Tiêu Tề xuôi về phía đông để bàn chuyện làm ăn bất ngờ bị người đánh cướp, trên đường chạy thoát bị thương nặng nên được Tử Hề cứu giúp, nếu như đêm ấy không xảy ra chắc Tử Hề cũng không rơi vào kết cục như bây giờ. Hàizzz chỉ trách vận mệnh trêu người muốn tránh cũng không thoát...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Đoản Đam Mỹ
General FictionViết theo tâm trạng Genus nên đôi lúc sẽ kết He hoặc Be đôi lúc ngược hoặc ngọt. Vì viết theo tâm trạng nên đôi khi truyện sẽ dở tệ...