Chapter 42

97.7K 2.3K 288
                                    

WARNING!!!

Wala gusto ko lang mag warning. Hahaha.😂 Bahala na kayo kung anong klaseng warning ba 'yan.😂 Chaaaar ! 😂

Basta ihanda ang mga puso sa pagtatapos ng kuwentong ito. Happy reading and thank you for being with me since the very beginning.

Love lots! 🥰🤗😘


CHAPTER 42

"WE WILL visit Daddy po at hospital, Mommy?" Miracle cutely asked as I comb her hair.

"Yes, baby." Nakangiting tugon ko.

"Does he know, mommy?" She asked again.

"No, baby. Surprise natin si Daddy." Nakangiting tumango ito at hinarap ako.

"Mommy, kailan po ang kasal ninyo ni Daddy? Excited po si Milacle. I will hold youl gown, mommy. And then ihahatid po kita sa altal." Mahina akong natawa sa sinabi nito.

"It's altar, baby." Natatawang sambit ko at ginulo ko ang buhok nito.

Miracle is going to be four years old months from now. Sa batang edad nito ay talagang marami na itong nalalaman. She's a good observer. Mabilis nitong matutunan ang mga bagay-bagay sa paligid nito.

She's into medical stuffs, too. Napapansin kong mahilig ito sa medical books. At the age of three, she know now how to read. Alam kong hindi pa nito masyadong naiintindihan ang mga medical books na nababasa nito na pinapakialaman nito mula sa library ni Prince. Kapag hindi nito naiintindihan ay kaagad itong nagtatanong sa ama nito. Kapag wala naman ang ama nito ay kusa itong nagse-search sa google para maintindihan iyon.

Mukhang nagmana ito sa ama nito. Minsan ay ginagamit nito ang stethoscope ni Prince at kitang-kita ko ang katuwaan sa mga mata nito habang hawak-hawak ang bagay na iyon.

"Kailan nga po, mommy? Excited Milacle, eh." Napatitig ako sa napaka-cute na mukha nito.

Miracle is really my little version. Ganitong-ganito ang mukha ko noong bata pa ako. Ang pinagkaiba lang ay ang mga mata nito na namana nito sa ama nito na medyo singkit at ang malalalim na dimples sa magkabilang pisngi nito na namana din nito kay Prince.

Kinuha ko ito at binuhat.

"Mommy and Daddy are still preparing for the wedding, baby. Next month ikakasal na kami so have a more patience, okay?" Mahina kong kinurot ang cute at matangos na ilong nito.

Humagikhik ito at malutong akong hinalikan sa pisngi.

"I love you, mommy ko." She sweetly said that almost melt my heart.

"I love you too, baby." I said and kiss her on the cheek.

"I love you mole than Mommy Lyla po." She said and I stilled.

The fact that my own daughter is calling another woman mommy hurt me a little.

Mukhang napansin ng anak ko ang pananahimik ko. Sinapo ng maliliit na kamay nito ang mukha ko at pinaulanan ako ng halik sa buong mukha.

"Hey, what are you doing?" Natatawang tanong ko.

"Sabi po kasi ni Daddy nagseselos ka po kay Mommy Lyla so I kiss you po pala hindi ka na magselos. Mahal naman po kita, eh. Mahal ka din po ni Daddy, mommy. Kaya 'wag na po ikaw selos, ha? Bad po 'yon sabi ni Daddy. He told me noong nagseselos siya sa manliligaw mo, pinasabog po niya kotse ng guy po." Natulala ako sa mga sinabi nito.

Phoenix Series #9: My Beautiful Disaster(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon