Chapter 6

179 1 0
                                    

Ang katahimikan ng gabi ang lumukob sa buong bahay. Chase was enraged and upset at the same time. Pinauwi niya ang lahat. Not even a single soul were left. Well... except from the both of us.

Napapikit na lang ako nang mariin.

To hell with this headache! Pakiramdam ko gusto ko na lang isuka ang lahat ng kinain ko. Why did I even allow myself to drink that, anyway? I didn't even consider the consequences of the things that I'm doing! Kung hindi lang ako nagpadala sa emosyon ay ayos pa sana ang lahat ngayon.

Pakiramdam ko tuloy kasalanan ko kung bakit nasira ang party nila. This should be their departments' celebration. Pero sinira ko pa.

Nakakahiya!

Matapos ang nangyari kanina ay iniwan niya ako rito sa kwarto. I guess this is one of their guest room.

Napadilat ako nang marinig na bumukas ang pinto.

Sa hindi malamang dahilan ay mabilis akong napaayos ng upo sa dulo ng kama. Presensya niya pa lang ay halos hindi na 'ko makahinga.

It's Chase, of course. He's staring at me like I  just did something wrong.

Napapahiyang napayuko na lang ako. 

"Sorry... nasira ko pa 'yong party niyo. Well, uhmm... I-I know I shouldn't accepted that drink in the first place." Napakagat ako sa labi. "But... I just wanted to be friends with them since they are your friends. T-tsaka, nakakahiya kung hindi ko tanggapin 'yon... hindi naman kasi talaga ako kasama sa party niyo. And of course I should try to get along with them, right?"

Ang marahas niyang pagbuntong hininga ang sunod kong narinig.

"You made me fucking worried, Georgina! Damn it! You fucking scared the hell out of me!"

"I said, I'm sorry. It was my fault, okay?" Nagbaba ako ng tingin at pinaglaruan na lang ang kamay ko ng hindi na matiis ang mga titig niya.

"I just had a call with your cousin. He was insisting to pick you up. But I told him I'll just bri-"

"Chase, I said I'm sorry! You're not listening to me!" Dala siguro ng kalasingan ay naiinis na pinutol ko kaagad siya. Clearly, I'm not thinking straight anymore.

Dumilim ang titig niya. Sa isang mabilis na paglakad ay nasa harap ko na siya.

His face is just an inch away from me. Halos maduling na 'ko sa sobrang lapit namin.

Natatarantang napausog ako. But heck, that was a wrong move! Cause he immediately slide his free hand on my waist. Habang ang isa'y sumusuporta sa bigat niya.

Naningkit ang mata niya. "Now you're mad at me. I thought it's the other way around, hmm?" 

Napasinghap ako nang ilapit niya pa lalo ang mukha sa akin. His nose almost touch mine!

"I can still smell the alcohol in you."

Napakagat ako ng labi nang mapansing doon siya nakatingin. Sa paraan ng pagtitig niya ay parang may ibang gustong ipahiwatig 'to.

He's staring at my lips like it will be a sin if he ever try to taste it.

He then licked his lips that made my thoughts immediately run wild.

Bakit ba kasi mas mapula pa ang labi niya kaysa sa akin? Damn that luscious lips of him! It was as if it was made to be kiss... hard.

Akila! Control your damn thoughts!

"Baby, don't give me that look."

Sa nahihilong kalagayan ay mariin pa rin ang titig ko sa labi niya. I badly want to taste... his lips.

Lies Behind His EyesWhere stories live. Discover now