Chapter 38

178 2 4
                                    

Ilang minutong katahimikan ang namayani sa pagitan namin. Mahigpit ang hawak ko sa aking damit. Pigil na ibalik ang mainit na yakap sa kanya.

"The fuck you're not answering my ca... Oh... right. Nice view."

Mabilis ko siyang naitulak nang marinig ang biglaang pagpasok ng kung sino. Sa higpit ng hawak niya'y hindi man lang siya natinag sa ginawa ko.

"Chase... bitaw." I whispered.

Hindi siya kumibo at umiling lang. Lalo niya lamang siniksik ang sarili sa leeg ko.

"Pussywhipped. You're trying to make a porn here, Caden?" Nakakalokong tumawa ito. Pabagsak niyang sinara ang pinto habang pinanatili ang titig sa akin.

Agad naman akong napaiwas ng tingin sa tindi ng intesidad ng kanyang titig. Nahigit ko pa ang dulo ng suit jacket ni Chase. Sino ba naman ang hindi maasiwa kung ganitong eksena ang madadatnan niya?

Kung bakit sa lahat ng oras ngayon pa talaga nito naisipan na biglaan na lang pumasok dito. Mukha pa namang koala na nakayakap sa akin ang kapatid niya.

Napa angat ang tingin sa akin ni Chase. Sandali niya akong tinitigan bago binaling ang paningin sa kapatid na tuwang tuwa sa nadatnan.

Pinukol niya ito nang masamang titig habang pinanatili ang isang kamay na nakapulupot sa bewang ko. Pinilit ko pa itong tanggalin nang patago pero ayaw talaga nitong bumitaw. Lalo lamang niyang hinihigpitan ang hawak.

"Shut up, Achilles. Get the fuck out of my office." Matigas niyang saad.

Natawa lamang ang isa. Nakuha pang lumakad palapit sa pwesto namin habang ang isang kamay ay nakatago lamang sa bulsa. Ngayong nakikita kong magkaharap sila ay tila nananalamin lang ang magkapatid. Ang hilatsa ng mukha'y parehong pareho.

"This is why you're not answering my call, huh?" May panunuya siyang bumaling sa akin bago ibinalik ang tingin kay Chase. "My dear brother... I just want to inform you that you still have a meeting."

"You can just call my secretary about that. I don't have time for your bullshits, Achilles. Get the fuck out now."

Napangisi siya. "Oh? But I have. Why don't we start telling her about yo..."

"Fucking. Out. Now."

The latter just chuckled. Tinaas nito ang kamay na tila sumusuko. "Chill, bro." Bumaling siya muli sa akin. "Long time no see, amo..."

"Go and call her that stupid endearment of yours. You'll definitely see what I can do to you." He said sternly. Narinig ko pa ang pagtagis ng kanyang bagang.

Napailing lamang ang isa at may pilyong ngiti na gumuhit sa labi. "You still have a minute before that ass dashed out of boredom." Balewala niyang sagot at nagsimula nang lumakad patalikod sa amin.

Nakuha pa nitong itaas ang kamay upang magpaalam.

Hindi naman na nagsalita ang isa at hinintay na lang na makalabas ang kapatid. Miski tuloy ako'y inabangan na lang ang pagsarado nito ng pinto. Kung hindi lang dumating si Achilles ay may pakiramdam akong mauuwi na naman ako sa pagsunod sa kanya. Pero, hindi nga ba?

Isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan niya. Naramdaman ko pa ang marahan niyang paghaplos sa aking likod bago siya muling humarap sa akin.

"I'll be in a meeting for a sec. You can go with me if you want." Malambing nitong saad. Nakuha pa niyang hawakan ang siko ko.

Napakurap kurap ako ng ilang beses. "W-what? Why are you telling me about this? Uuwi na..."

"Can you stay for awhile?"

Lies Behind His EyesWhere stories live. Discover now