ALEXANDER'S POV
Nagising ako at hindi namalayang gabi na pala. Tinignan ko kwarto ko na ngayon ay malinis na. Tsk! Siguradong sumasakit ang katawan niya ngayon. Well she deserve it.
Aalis na sana ako sa kama ng mapansing may natutulog sa gilid ng couch. Napa iling ako ng makita ang posisyon niya. Nakaupo siya sa sahig habang nakapatong ang mga kamay at ulo niya sa couch. Nilapitan ko siya para sana gisingin. Who even gave her permission to sleep here!
Nang malapit na ako sa kaniya napatigil ako ng mapansin ang hickey niya sa leeg. Siguradong ito yong resulta ng pagkagat ko sa kaniya kagabi. Halatang pagod siya dahil sa mga pawis na meron pa rin sa mukha niya. Aalugin ko na sana siya ng mapansin ang peklat niyang ekis ang hugis sa siko.
Hinawakan ko agad iyon na bigla niyang ikinagising. Tinignan ko ng mariin ang naguguluhan niyang mukha. Saan niya nakuha to?
"Where did you get this scar?", tanong ko habang inaangat ang siko niya. Bahagya siyang nagulat sa tanong ko pero sumagot pa rin siya.
"Ah l-last year p-po n-ng madulas ako sa aming b-banyo", kinakabahang sagot nito.
"Are you sure? Bakit ka nauutal?" hindi kumbisidong tanong ko.
Iwinaksi niya ang kamay ko. "Ano po ba kayo Sir, nabigla po kasi ako sa tanong niyo eh", mabilis niyang tugon.
"Tapos na po pala akong maglinis, aalis na po ako", dagdag pa niya at mabilis na lumabas na aking kwarto.
That's weird? Pero imposibleng siya si Steffany Rose? Hindi...hindi siya iyon! Maraming pwedeng magkaroon ng ganoon peklat. She can't be the Rose I've known before. N-no it's impossible it can't be. Matagal na siyang wala. Pinilit kong kinalimutan ang mukha niya noong namatay siya dahil sa sobrang sakit na naidulot nito sa akin. Dahil sa pangyayaring iyon unti akong nagbago, naging cold ako at mailap sa pakikipagkaibigan.
Ayaw ko ng maalala ang mapait na pangyayaring iyon kaya pilit kung iwinawaksi kung ano man ang nasa isip ko. Maya-maya ay nag ring ang phone ko sa kama. Nang makitang si Neil iyon ay sinagot ko.
"What?", cold kong tanong
"Woah, chill man! Ang init na naman ng ulo mo", sagot nito
"Just tell me what you need a*shole!", naiirita kong turan sa kaniya
"Nagyaya ang barkada, sa bar daw nila Jack. Marami na namang chicks ngayon pre", pilyong sambit nito. What a womanizer! Yeah mukhang kailangan ko nga ngayon ng alak.
"I'm on my way", sambit ko at pinatay ang tawag. Kinuha ko agad ang susi ng sasakyan at bumaba.
Nakita ako ni manang na pababa kaya niyaya niya akong kumain pero tumanggi lang ako at lumabas ng mansyon at sumakay sa kotse.
Pagkarating sa bar maingay na tunog ng disco agad ang bumungad sa akin pero hindi na bago sa akin to dahil halos araw-araw akong nandito.
Pumunta agad ako sa VIP table kung nasaan ang mga kaibigan ko. Nakaupo si Christian na as usual tahimik lang. Katabi niya naman si Jack at girlfriend nitong si Nikki well masasabi kong seryoso naman siya rito lalo pa at mabait to at mayaman din. Sa isang couch naman naka upo ang kolokoy na si Neil. Tsk! ibang babae na naman to ah.
Umupo ako at inabutan ng alak ni Christian. "How's your day dude?", tanong naman ni Jack
"Same as yesterday, still boring", walang gana kong sagot at tinungga ang alak.
"Then I'll give you something exciting!", sabat naman ni Neil na ikina iling ni Christian at Jack
"Kahit na hindi mo ibigay kusa pa rin silang lalapit", mayabang kong sambit sa kaniya at saktong may lumapit nga na babae sa table namin.
"Hi, may join in?", malanding sambit nito habang hinahawakan ang balikat ko, agad namang sumagot si Neil
"Sure, beautiful lady", agad namang tumabi ang malanding babae sa akin. Pero hindi ko na ito pinansin.
Napasarap ang inuman namin at pansin ko ring nagiging malikot ang kamay ng katabing kong babae. What a sl*t! Tinignan ko naman siya at binulungan.
"How much b*tch?", tanong ko rito
"10,000 is enough for one night darling", malanding sambit nito habang kinakagat ang ibabang labi niya. See! they just want money and pleasure. Such a gold digger woman.
"Then make me satisfied b*tch? napangisi naman ang babae at nagpaalam na pupunta muna ng banyo. Sinundan ko lang siya ng tingin ng mawala na ito ay agad akong nagpaalam na uuwi na ako. Tumango lang yong tatlo at tumayo na ako.
Nagmadali akong pumunta sa parking lot para hindi ako maabutan ng malanding babae. What the hell bakit ko naman siya papatulan. Ang mga katulad niyang babae ang pinaka ayaw ko sa lahat.
Binuksan ko ang pinto ng kotse pero agad ring sumirado ulit. "Not so fast darling", bulong ng babae kanina at mabilis akong sinunggaban ng halik.
Tinulak ko siya kaya naghiwalay ang labi namin. "What? Naduduwag ka ba? Wait! Are you virgin?" mapanukso nitong tanong.
"Well, you ask for it", mabilis ko siyang hinila at isinandal ng marahas sa kotse at hinalikan ng mariin. Bahagya siyang napa aray ng kinagat ko ng marahas ang labi. "You'll see demon b*tch", nagbabantang sabi ko.
Kinaladkad ko siya papuntang passenger seat at sumakay ako sa kotse at nagmaneho ng mabilis. Nakita ko pang pinapahiran niya ang dumudugo niyang labi habang tahimik lang sa daan.
"What? Are you afraid now?", umiling lamang siya sa tanong ko at malagkit pa rin akong tinignan. Well let's see. I'll make sure you won't be able to walk sl*t.
#
BINABASA MO ANG
Bringing Back The Old Him
RomancePROLOGUE Mumunting pag-ibig na nabuo sa maling panahon. Panahon kung saan maraming hadlang at naging balakid. Pilit pinaglayo ng dahil sa magkasalungat nilang estado sa buhay. Ngunit sa muli nilang pagtatagpo mas naging mahirap lamang kay Rose lalo...