CHAPTER 26: DID I HURT HER?

392 19 0
                                    

ALEXANDER'S POV

Nasa bar kami ngayon ni Jack at nag-iinuman kasama ang barkada. Nasa VIP seat kami pero mag-isa lang si Rose na nasa isang stool dito sa bar bukod kasi sa gusto niyang uminom gusto rin niyang mapag-isa. Kanina ko pa siya tinatanaw at limang baso na ng alak ang naubos niya. I know she's thinking about something but I can't force her to tell me what it is, especially if she doesn't want to.

"What's her problem?", Jack asked.

"I really don't know bro. She doesn't want to talk about it", I answered.

"Looks like she wants to be wasted huh? I think you should speak to her.", Neil suggested.

"Nah! She doesn't even want me near her", I answered.

"Whoa! Did you two fight?! Did you hurt her?", Niel asked.

"We're good, asshole! Why would I hurt her?. She's important to me.... She's my -----friend", I answered before sipping my drink.

I stopped drinking when all their eyes are on me. Giving me a is-that-really-you-dude? look. I just gave them a glare.

"You really changed because of her. She helps you a lot, promise me you'll be good to her....... And don't ever hurt her", Christian suddenly said while seriously looking in my eyes.

"Of course I'll be good and protect her, you don't have to remind me", he just nodded to my response. "And---she didn't change me, she bring back the old me", I said and smile before turning my gaze to Rose.

Pero nagdilim ang paningin ko ng makitang may lumapit sa kaniyang lalaki. Wrong move asshole! Halos mabasag na ang baso sa kamay ko ng makitang hinawakan niya si Rose sa bewang. Agad akong tumayo para puntahan sila, narinig ko pang tinatanong ng mga kasama ko saan ako pupunta pero hindi ko sila sinagot. Nangangati na ang kamay kong manapak ng gago ngayon.

Marahas kong hinablot ang kamay ng gago na humahawak at pumipisil sa hita ni Rose. Namilipit ito sa sakit at napaatras.

"What the f*ck!", he hissed in pain.

"You're touching the wrong woman asshole!",

"Touching the wrong woman? That slut there said she's single and---", hindi ko siya pinatapos at inambahan ko siya ng suntok na ikinahiga niya sa sahig. Napangisi ako ng dumugo ang ibabang labi nito.

Aambahan ko pa sana ito ng sipa ng may kamay na pumulupot sa bewang ko para pigilin ako. Nang tignan ko ito si Rose pala kaya hinarap ko ito ng nag-aalala.

"Hey, are you okay?", I asked pero imbes na sagutin ako ay paika ika itong pinagpalit ang pwesto namin habang nanlalaki ang mata. Ako na ngayon ang nakaharap sa lalaking sinapak ko kanina.

At doon ko lang napansin ang boteng papatamana na sa ulo ni Rose agad kong sinangga ang braso ko pero bago pa man lumapat ang bote ng alak ay may humila na sa gago at binigyan ito ng isang malakas na suntok na ikinatumba niya ulit. Christian punched him.

Maya-maya may mga bouncer na lumapit at ipinahila ni Jack palabas ng bar ang gago.

Inaangat ko ang mukha ni Rose. Numumungay ang mga mata nito, mukhang lasing na. Nagulat ako ng malakas niyang pinalo ang dibdib ko.

"I--thold y-you no-no fight. Y-you bbroke y-your p-promish!", utal-utal na sambit nito habang hinahampas pa rin ako sa dibdib.

"I'm sorry, I won't do it again. Come on you're drunk, let's go home", bubuhatin ko na sana siya pero agad siyang umatras kahit sumusuray-suray.

Muntik pa siyang matapilok pero agad siyang nasalo ni Christian na nasa kaniyang likuran. Sh*t! What's her problem?

Nainis ako ng humarap siya kay Christian at ikinawit ang mga braso niya sa leeg nito. Mas ikinainis ko ng malambing siyang nakipag-usap kay rito.

"H-hey myy Chrish! Hhow a-are you sweettty! You'reee soooo handdsoome ddarling! ", malambing nitong sambit na ikinabigla ni Christian at ikinakuyom ko ng kamay.

Hinawakan ni Rose ang kilay ni Christian pababa sa ilong at labi nito habang matamis na ngumingiti. Hindi pa rin nakakagagalaw si Christian dahil sa gulat.

Sh*t! Ganito ba siya kung nalalasing?
What is she doing? Nang-aakit ba siya? She looks so damm sexy!

Agad akong lumapit sa kanila at marahang kinuha ang kamay niyang nakakawit pa rin sa leeg ni Christian pero tinabig niya lang ako. What the heck?

"Let's go home Rose you're drunk already", seryosong saad ko pero itinaas niya lang ang kamay niya para patigilin ako at ibinaling ulit ang paningin kay Christian. Mas naikuyom ko ang kamay ko sa inasal niya. Galit ba siya sa akin? Kanina pa siya dikit nang dikit kay Christian kaya mas naiinis ako.

"My b-baby w-will driveee meee h-home", sexy-ing sambit nito sa harap ni Christian. What the f*ck!
My Chris, sweety, darling, baby? Ang dami niyang endearment kay Christian, halos mamula na ako sa inis. Bakit ko ba siya hinayaang uminom. Lalapit ulit sana ako pero nagsalita na si Christian.

"It's okay, she's too drunk. I'll take her home. Sumabay ka na rin sa amin.", nainis ako pero wala akong magawa kaya tumango na lang ako. Binuhat na niya si Rose dahil hindi na ito makalakad pa. Sumunod naman ako sa kanila pagkatapos kung magpaalam kina Jack.

Sasakay na sana ako sa passenger seat ng hinarang ni Rose ang kamay niya habang seryosong nakatingin sa akin at umiiling. What now?

"N0!, s-stay there. Don't c-come near mee!", sambit nito sabay turo pa sa akin. Nauubos na ang pasensya ko. Sa akin ba sya may problema? Wala naman akong nagawa na ikinagalit niya.

"Don't be so hard headed Rose, let's go home together", tugon ko at akmang sasakay na pero natigilan ako ng magsalita ulit siya at may luhang tumulo sa mata niya. She's crying and she---she looks so exhausted.

"It's m-myy wiishj. Pag b-bigyaan mokkoo pleash.", pagod na turan nito at pinunasan ang mga luhang nagsibagsakan sa kaniyang pisnge.

Tuluyan ko ng binitawan ang pinto ng kotse. Sa akin nga siya may problema. Ayaw niya akong kasama. Damm! Ano bang nagawa ko.? Tinignan ko na lang si Christian sa driver seat na naguguluhan rin.

"Take her home bro, susunod ako.", walang buhay kong turan kaya tumango na lamang si Christian at isinara ko na ang pinto.

Pinagmasdan ko lang ang papalayong sasakyan. Ano ba talagang nangyayari sa kaniya? Okay naman kami ah? Bakit parang ayaw niya akong maka usap o makita man lang? Did I hurt her para magkaganito siya? I'm so confused right now and it's making me angry na si Christian ang gusto niyang maghatid sa kaniya. What the h*ll is wrong with me? Arrgghh!
#

Bringing Back The Old HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon