"Eirelav..."
"Yes Ken?"
"Eirelav aamin na ako..."
"Na ano? Bakla ka Ken? Ohmygawt! Tanggap kita Ken whahahha,"
"No! Mahal kita Eirelav.."
"Oh really?"
"JOKE! Whahhahaha!"
Sabi nga nila jokes are half meant, hindi nag tagal ay umamin na sa akin si Ken ng pagmamahal niya pero ngayon wala na itong kasamang joke.
Nanligaw siya, pinalipas ko ng ilang buwan at sinagot ko siya mahal ko rin eh.
"I love you Ken~"
"I love you to Eirelav~"
"Weh? Love mo ako? Baka naman may kabit ka tapos iiwan mo ako! Hmp!"
"Whahaha wala Eirelav, I promise ikaw lang ang mahal ko, mamahalin ko at hindi kita iiwan kahit kailan"
Nagtagal ang pagsasama namin at napapansin ko na nagiging cold siya, napapadalas ang pagsama niya kay Val na sinasabi niyang kaibigan niya lang.
"Eirelav, let's end this. Hindi na kita mahal si Val ang mahal ko."
"P-pero akala ko...akala ko hindi mo ako iiwan...akala ko ako lang ang mamahalin mo...akala ko lang pala..nag promise ka sa akin diba?" naiiyak na sabi ko.
"I'm breaking up with you, Goodbye." he said and left me dumbfounded.
"Tama nga ang sabi nila, 'If jokes are half meant then PROMISES are half LIES'." mahinang sabi ko at hinayaang umagos ang masaganang luha mula sa mga mata ko.
-----------+++++++
@EirelavYu