Kath POV
"Congrats Khe/Congrats Kath" sabay sabay nilang sabi.
Napangisi lang ako.
"okey,enough ! Anu ? Basement tayo ?"
Aya ko sa kanila."Game" sigaw nila except kay JC at Padills.
"good lets go ?"
Tiningnan naman nila sina jc and padilla, teka nga bat andito ba tong padilla dito.
"kath sorry bawi nalang ako nextime ! Uuwi na kami ni kuya." Jc.
sabay tingin kay padilla,so i assumed si padilla ang kuya niya,medyo hawig din naman sila.
"kuya ?!!" Kahit obvious na, tinanong ko parin.
Wala lang trip ko lang bakit ba. Haha"oo kath kapatid ko si kuya daniel, alam ko magkakilala kayo lagi ka niyang kinukwento sakin."
"huh?!!"
"wag kang feeling ! Lahat nang yun negative !!" Cold na sabi ni Padills.
Naparolyo ako nang mata. As if naman may pakialam ako.
"as if naman nag'fifeeling ako ! Tss, tara na nga nasasayang ang oras natin dito."
Naglakad na ako papuntang sasakyan ko, tiningnan ko muna kung malala ang gasgas yong ferrari ko. Buti at hindi ganun kalala kong hindi,kulang pa ang pusta nang flores na yun sa pagpapa'ayos nito,eh hindi pa nag'isang linggo to tapos magagasgasan agad.
Pagkatapos kung tingnan pumasok na ako at pinaharurot ang kotse ko papuntang basement.
Kami nina jhe,ehm,ehl,dhe,aih, ang may ari nang basement,lastyear lang namin nabili ang bahay nayun at pinarenovate nalang namin, lahat kami may kanya kanyang kwarto dun plus may dalawang guestroom, hangang 3rd floor ang basement namin,nasa 3rd floor ang kwarto ko katabi nang dalawang guestrooms,yong iba nasa 2nd floor na,sa baba naman nandun ang living room,kitchen area,dinning area,at may isang kwaro na tinatawag naming Bar Area,may billiaran din sa loob,malaking stereo music,disco balls,disco lights and etc. Halos lahat nang alak nandun na,yong iba imported yong dito lang sa pilipinas. May station din kami dito nang cigarette. Lahat na nang magpapaligaya sakin andito na sa basement kaya hindi ko na kailangang dumayo sa labas para lang uminom.
Nakarating na ako sa basement,bumaba ako agad at dumerecho agad ako sa bar area,kumuha nang rhum at umupo sa couch.
Naririnig ko na sila na palapit na dito,kahit kailan talaga ang iingay nang mga yun,minsan nakakairita din. To be honest,na'offend ako dun sa sinabi ni padilla. Hindi niya na kailangang ikwento yun kay jc dahil alam na ni jc ang mga kalokohan ko,most of the time nakakasama ko sila sa mga kagaguhan na pinaggagawa namin.
Nagulat nalang ako na kasama nila itong padilla na to,akala ko ba uuwi na sila. Tss
I don't care. Nagsindi nalang ako nang yosi, nagsisimula na akong maasar ha, pati ba naman dito nakikita ko ang mukhang yan. Grr
"khe,chill lang ! Mukhang puputok na ang ugat mo sa galit ah." Sabi sakin ni Dominique.
Alam naman nilang worst enemy ko yang Padilla na yan talagang sumama pa dito.
"anu ba kasing ginagawa niyan dito? Akala ko ba hindi sila sasama ni jc?" May halong irita na ang boses ko.
"ewan ko nga eh, change of m0od at gusto pa sumama dito. Pabayaan mo na ! Sige dun lang ako ha." Tinanguan ko lang siya.