chapter 2

10.9K 215 10
                                    

Kath POV

"WHERE HAVE YOU BEEN CHANDRIA?!!" Bungad sakin ni daddy.

Oh please not now,im drunk ! I want to sleep !

"sa hell ! Tsaka anu bang bago dad ? Lagi naman akong umuuwi nang ganitong oras ah,ngayon kapa nagtan0ng ! Kelan kapa nagka'interes na pakialaman ang buhay ko ?"

Tumalikod na ako sa kanya,baka mag'away lang kaming dalawa.

"ganyan kaba namin pinalaki nang m0mmy mo ha ? Walang mudo ! Hindi mo manlang sinasagot ang mga tawag ko,hindi mo manlang inisip na may nag'aalala sayo dito." Bakas sa tono niya ang galit.

Napangisi ako.

"Oh please dad,wag na tayong magkunwari na kasama kang ngpalaki sakin dahil alam  nating pareho na si mommy lang ang nag'aruga sakin,. At ikaw? Nag'alala ? Wow dad bago yun ah, since when kapa nag'alala sakin ? Tama na pangap dad ! Kung wala kanang sasabihin matutulog nako ! Siya nga pala,wag kang mag'alala tumutupad ako sa agreement natin,matataas ang grades ko, hindi nga lang sa values ! 5months nalang at tuluyan na ak0ng makakatakas sa impyern0ng bahay na to !"

Tuluyan ko na siyang tinalikuran, simula nang mag'4thyear highschool ako lagi na niyang pinapakialaman ang buhay ko,ewan ko ba biglang nagbago ang pakikitungo niya sakin, bigla bigla nalang siyang mag'aaya nang dinner,at madalas na niya ak0ng tawagan,swertehan lang kapag sinagot ko ang tawag niya mas madalas ko siyang babaan,ayoko lang umasang ngay0n magkasama kami,kinabukasan busy na naman siya, alam k0ng bumabawi siya sakin pero huli na ang lahat,masyado nang frozen ang puso ko at hindi na to kailanman lalambot pa.

*kinabukasan

Pinagitna ko ang kotse ko sa quadrangle,ganun ako papansin,kaya mas lalo akong natutuwa kapag nakukuha ko ang attenti0n nilang lahat.

Pagkababa ko tinangal ko ang shades k0ng suot,at hinagis ang susi nang ferrari ko kay jerome.

"Pakipark babe" sabay kindat.

"Sure, anything for you babe" nang aakit ang boses niya ! Pheew.

Bago ako umalis,hinalikan ko muna siya sa labi,tuwang tvwa ang gago,ang alam ko may gf to eh,sorry nalang si gurl mas maganda ako sa kanya.

Nakita ko naman si SC PRESIDENT sa student park na masama ang tingin sakin, expected ko na yan,dahil yan sa nangyari kay go0dy slash evil princess kahapon. Any moment ipapatawag na ako niyan sa guidance office,kaya habang naghihintay ako mag'yoyosi muna ako, masarap na almusal to n0 ! Haha

"Ilang beses ko bang sasabihin sayo na bawal manigarilyo dito?" Strikto niyang sabi saakin.

"ikaw narin ang nagsabi na paulit ulit mo nalang sinasabi,bakit hindi kapa sanay ?"

"pinalagpas ko na ang ginawa mo kay julia kahapon,pero it0ng paglabag sa batas nang skwelahan,hinding hindi ko to mapapalagpas."

"Mr.padilla,kahit ipalinis mo sakin ang buong campus,hinding hindi m0 parin ako mapipigilang manigarilyo dito sa lo0b nang impyern0ng to. Kaya pwede ba wag mo nalang akong pakialaman sa gusto ko. . . "

With that umalis na ako, nakakainis talaga yang padilla na yan,imagine 5 times a week niya akong sineserm0nan, masyado na ata siyang nanghihimasok sa buhay ko,ni tatay ko nga walang magawa na nagyoyosi ako sa harap niya siya pa kaya.

Pagkapasok ko sa ro0m nandun na ang mga kaibigan ko,nasa last row ang upuan namin,para kapag natulog kami walang storbo,pero wag kayo kahit tulog ako naririnig ko parin ang sinasabi nang teacher namin,kaya kapag may quiz lagi ak0ng perfect,mabilis ak0ng makatanda sa mga naririnig ko,eh mas matalino pa nga ata ako sa 1st hon0r eh,bumabagsak nga lang ako sa values educati0n.

REBEL PRINCESS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon