KATH POV
Xyriel : nanay bilis nagugutom na ako.
Andito kasi kami sa mall,katatapos lang namin magshopping, nagugutom na sila kaya nagmamadaling maglakad papuntang yellow cab,gusto daw nila nang pizza.
Kath: xyriel careful baka madapa ka !
Huli na ang lahat dahil may naka'bangga na siya.
Tingnan mo nga naman,si padilla na naman kasama si jc, tsaka mama niya ata ang kasama nila.
Jc: uy kath ! Andito ka pala,sino yang mga kasama mong bata.
Kath: ah anu ! Mga taga Gabay Alalay Bahay Ampunan sila,.... anu pinasyal ko lang.
Jc: ah kath,kasama ko nga pala sila mama at kuya.
Kath: hello po,im kathryn, ah kathryn bernardo (smile)
Karla: hi im karla padilla,you can call me tita, by the way how are you related to Mr.Gabby Bernardo ??
Kath: ahH, he's my father po !
Karla : really ?? What a small world, yong daddy mo at asawa ko ay magbusiness partner,lagi ka niyang nakukwento samin,gusto sana niyang isama ka sa mga dinner meetings namin,kaso busy ka daw.
Kath: ah hehe ! Opo.
Karla: ikaw daniel,kilala mo din ba si kathryn ??
Daniel: a'of c'course she's my classmate.
Karla: magka'klase pala kayo,bat dimo kinukwento sakin daniel.
Daniel: hindi mo naman tinatanong ma eh !
Karla : oo nga naman ! Maybe nextime imbitahin mo siya sa bahay daniel. . . . Anyway san kayo pupunta kathryn??
Kath: kakain po sana, medyo napagod po ang mga bata sa pagsho'shopping.
Karla: talaga ? Eh di sabay sabay na tayong kumain,kakain din kami eh.
Wala na akong nagawa,sumunod nalang kami sa kanila buti hindi nag'iingay sila bugoy at xyriel,alam na alam nila kung saan sila lulugar.
Nagpahuli nalang kami kasabay ko si jc.
Kath: kath pasensya kana kay mama ha ! Ganyan talaga yan lahat nang gusto niya nasusunod,malas niya lang dahil hindi lahat nang gusto niya sinusun0d ko,kaya malayo ang loob niya sakin.
Kath: okey lang jc ! 2 naman identity ko eh,kaya kong maging mabait pansamantala,don't worry ibi'build'up kita. Haha
Pumasok kami sa shakey's buti nalang may pizza dito makakapag'pizza parin ang mga bata. Nakapag'order narin kami,nagpasta lang ako hindi pa naman ako gutom masyado eh.
Karla: so kathryn kamusta naman itong si daniel sa school niyo ??
Naku, wala po akong pakialam sa kanya. Tss
Kath: okey naman po tita.
Tipid kong sagot sa kanya. Wala naman ako alam sa mga pinaggagawa ni padilla sa school eh,well bukod ang pakialaman ang buhay ko.