x

249 26 2
                                    

Nagising sya sa ring ng cellphone nya. Pangatlo na... hindi na nga yan pinansin ung mga nauna dahil inaantok pa sya.



Napuyat na naman sya dahil pinag-aralan nya uling mabuti ang magiging gain nila kung magpapakasal si Joaquin sa heiress ng Aguirre.



And he just found out na maaring mawala sa kanila ang major hold sa stocks dahil Joaquin already has his own amount of stocks and marrying him off to Aguirre would give him twice Enzo's current hold.



Not that he cared for his presidency pero hindi niya gugustuhing mapunta iyon kay Joaquin dahil kahit paano ay mahalaga sa kanya ang ipinundar ng pamilya nya.



Hindi lang nya lubos maisip na hindi nakita ng Dad nya ang possibility na iyon.



"Shaquille, aga mo namang mangbulahaw pre..." pupungas-pungas pa sya ng sinagot ang tawag.



"Pare, siraulo talaga yung pinsan mo ano?" Galit na turan ng kaibigan nya.



"Why?" Hindi na bago sa kanya ang katarantaduhan ni Joaquin. He isn't discreet about that, he always show-off pero wala namang makalaban dahil mas mahalaga sa mga empleyado ang trabaho nila.




"Kinaladkad pare ung bisita nyo... oh wait... I think it was Aguirre. Yeah, Belle Aguirre." Sabi nito. Nagulat sya, anong ginagawa ng dalaga sa kompanya nila? "Huy pre... sabi nitong babaeng bakla— aray! Gette daw pala na baka daw saktan ni Joaquin si Belle." At may naririnig nga syang boses ng babae sa kabilang linya.



Dalidali syang tumayo, tumakbo sa bathroom nagmumog at naghilamos tsaka tumatakbong dinampot ang black tshirt nya sa kama, nakatulog kasi siyang naka denim pants pa.



Nainip sya sa elevator kaya sa hagdan na sya dumaan... nakababa na sya ng ilang palapag ng saktong tumunog ang elevator sa tabi ng binabaan nya... bumukas iyon at nag-apoy ang galit nya sa nasaksihan.



"Let go of the lady or I will throw you out this building." He said with a gritted teeth.




Putangina. Joaquin was assaulting someone... a woman for fvck sake! He would like to assume that she's the Belle Aguirre that Shaquille was talking about.



Joaquin was gripping the woman's arm and shoulder tightly na kitang-kita nya ang pamumula ng balat ng dalaga sa pagpiga nito.



Para itong walang narinig kaya nilapitan na niya. The woman is pale at parang takot na takot.



Sinubukan niyang tanggalin ang mga kamay ni Joaquin sa babae pero lalo lamang itong nanggigil kaya hindi na sya nakapagpigil. Ang pinakaayaw nya sa lahat ay nananakit ng babae... at hindi lang basta pananakit ang ginagawa ng pinsan nya, may balak yata itong patayin si Belle.



Sinuntok niya ito ng pagkalakas lakas sa mukha dahilan para mawalan ito ng balanse at mabitawan ang babae... he throw him out of the elevator and press the close button bago pa man ito makabawi.





"Enzo!! Putangina wag kang makialam dito!!" Joaquin cursed him bago pa man tuluyang sumara ang pinto. Now more than ever, he felt the urged of protecting his family's wealth and... her.




Nanginginig pa din si Belle at parang wala sa sarili ng lapitan niya. Nagtama ang kanilang mga mata and at that moment, he realized something... she was the woman he saw the other day and again... those eyes were the eyes that haunts his dreams every night.




Everything flashed back before him as he closely looked in her eyes... her eyes reflects his own... only he could see something different... she has regrets and that made it more painful.



Perilous KismetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon