Chapter 8

1.3K 27 2
                                    

Ilang linggo lang ang lumipas ay humupa na ang issue sa aming dalawa ni Lucas. Were just friends lang naman kasi talaga. Ngayon ibang tao naman ang ginugulo nila. Pero ang issue nila sa Blue hair ko ay hindi na ata nila makakalimutan.

Pumunta ako sa opisina ng ama ko may nais kasi ako ihiling dito.

"Daddy I want to have a business in the Philippines I want to have a 7 star hotel
"The Royal Nathaliana Hotel and Resorts"

"That's a good idea tumatanda kana rin ewan ko ba sayo kung bakit ayaw mo magtrabaho ayun pala ay gusto mo mag business?"

"Yes daddy!"

"Sige kokontakin ko ang magaling na construction company sa Pilipinas saan mo ba gusto magpatayo?"

"In manila daddy!"

Maya maya lang ay tumawag na sa akin ang Engineer at Architect at dinescribe ko ang gusto kong design. Gusto ko ay parang palasyo ang mga buildings pati narin ang mga design at gamit sa loob. Pati ang mga swimming pool ay hugis korona. Eemail nalang daw nila sa akin ang mga design.

Kinabukasan nakareceive ako ng mga design at output talaga namang nagustuhan ko at hangang sa nakapili na ako agad agad din daw nila itong sisimulan 2 to 3 years daw bago iyon matapos.

Sabado ng gabi ng mabored ako sa bahay kaya niyaya ko sila Cris at Hilary na mag bar magkita kita na lamang daw kami doon isang linggo na kasing wala si Lucas dahil may business trip siya sa London.

Ng makarating ako sa bar ay sinalubong kaagad ako ng mga kaibigan ko at nagsimula kaming uminom at sumayaw sa dance floor.

Natigil lamang ako ng ako ay makaramdam ng pagod kaya umupo ako sa aming table. At hindi na rin ako uminom dahil magmamaneho pa ako pauwi mamaya. Ganito lamang ako palagi sa bar hilig ko lamang ang sumayaw at uminom pero ang hindi maghanap ng lalaking makakasama sa gabi. Or baka wala lang talaga akong mabetan.
Ng mag alas dose na ay nagpaalam na ako sa aking mga kaibigan at dumaretso na ng uwi.

5 years ago.

Hindi ko aakalain na magtatagal ng limang tao ang pagkakaibigan namin ni Lucas 5 taon narin siyang sunod sunod na nanalo sa kaniyang larangan sa pagkarera. May times padin na naiisue kami pero wala naman silang napapatunayan kaya humuhupa din agad ang mga issue. Blue pa rin ang buhok ko at wala akong balak magpabago ng kulay kaya ayun My Blue Hair is still issue.

Nandito ako sa Luxury Coffee Shop at hinihintay si Lucas may sasabihin daw kasi siya sa akin. Ng mapatingin ako sa pinto at nakita ko siya ay kinawayan ko ito.

Umorder kami at nagsimula ng magkwentuhan.

"Kailangan ko ng bumalik ng Pilipinas Nathaliana bestfriend. May sakit si Mama at pinapauwi niya na ako sorry kung maiiwan kita dito Pero pwede mo naman akong bisitahin pagkailangan mo ng kaibigan. Kailangan ko din kasing i handle ang kompanya namin."

"Naiintindihan ko. Pero pwede ba akong sumama? Kahit 2 weeks lang ako? Sakto kasi Kailangan kong makita ng personal yung pinagawa ko Hotel and Resort sa Manila 2 years ago ko pa dapat pupuntahan yun kaso naging busy ako!"

"Sure! Bukas ang flight natin ako na ang bahala sa ticket mo. Pero hindi ko sure kung masasamahan kita mamasyal sa Pilipinas pagdating ko kasi ay aalagaan ko si Mama at magtatrabaho ako."

"No problem maybe soon malibot ko ang Pilipinas"

"Okay may tatawagan lang ako" kinuha nito ang cellphone sa bulsa at may tinawagan " I need a flight tomorrow Clyead"

Ng matapos kami kumain at magkwentuhan umuwi na kami sa sari sariling bahay. Nagpaalam ako kay Daddy at pinayagan din ako nito si Daddy parin ang Presidente ng US siya parin talaga ang gusto ng mga tao. Mabait at Responsable naman kasi talaga ito.

"Gusto ko din sana sumama anak dahil marami kaming alaala ng mommy mo sa Pilipinas kaso nga lang ay marami akong responsibilidad dito at delikado.

Nagtataka din ako dahil nitong mga nakaraang taon ay wala ng nagbabalak na saktan o patayin ako baka nagsasawa na sila.

Umakyat ako sa aking kwarto at nagsimulang magimpake ng mga damit.
Hindi ko na isasama sa dadalhin ang makakapal kong damit dahil mainit naman daw doon sabi ni Lucas.

Isang maleta lang ang dala ko dahil balak ko din magshopping doon. Mas lalo tuloy akong naexcited.

Tumunog ang aking Cellphone at nakareceive ng text galing kay Lucas.

From: Lucas
"5am ang flight natin baka 7pm pa tayo makarating ng Pilipinas" matagal pala ang byahe kaya nagreply nalang ako ng okay at pinilit ang sarili na matulog dahil maaga pa ang flight namin bukas.

Kinabukasan tumunog ang alarm ko kaya bumangon din ako 4:30 ang alarm ko may 30 minutes ako para kumilos. Naligo ako at nagalmusal sinabayan din ako ni daddy mag almusal at matutulog nalang daw ulit siya pagkatapos dahil sobrang aga pa talaga. Ng makarinig ako ng busina sa labas ay nagpaalam na ako kay Daddy at sumakay sa Van ni Lucas.

"Si Manong na lang ang magdidrive sa atin ayoko naman dalhin kasi ang kotse ko walang magpagiiwanan sa airport."

Ilang oras lang ay nakarating na kami sa bago at sikat na Airport ang Clyead Airlines Company. Sa isang VVIP section kami dumaan at sa Business Class kami mamaya sa eroplano.

Ng kami ay makasakay na eroplano ay nagsimula na akong matulog dahil antok na talaga ako ganon din naman si Lucas nagigising lang kami pag oras ng pagkain.
At muli kami ay matutulog.

Nagising ako ng maramdaman ko na parang pababa na ang eroplano at maya maya lang ay nakalapat na ito sa lupa.

"Mabuhay! Welcome to the Philippines! Time check 7pm" sabi ng Flight Attendant .

"Lucas andito na tayo gising na" nagmulat naman ang gwapong mga mata nito.

Ng naglalakad na kami palabas ng airport ay may tumawag sa pangalan nito.

"Lucas!"

Napalingon ako sa gwapong lalaking tumawag kay Lucas. Agad nagyakapan ng panlalaki ang dalawa at ipinakilala ako ni Lucas.

"Nathaliana this is my Cousin Clyead Rossi Johnson and Clyead this is Nathaliana Scott the President's daughter of the United States of America.

"I know her. Nice to meet you and welcome to the Philippines Ms.Nathaliana."

"Nice to meet you too"

Pogi at matangkad na tao si Clyead pero mukha siyang masungit serious type na tao.

Isang mercedez benz ang sumundo sa amin. Hinatid ako ni Lucas sa aking hotel ang "The Royal Nathaliana Hotel And Resorts dito sa Qc" at nagpaalam na siya at dumaretso sakanila sa Laguna. Bukas daw ay pwede akong bumisita sa kanila.

To be Continued...

-------------------------------------------------------------
Please don't forget to Follow, add this story to your library and Vote

Like my page (Lexandra_togepi)

https://m.facebook.com/Lexandra_togepi-103329477976703/?ref=bookmarks

Follow me on IG
https://www.instagram.com/lexandra_togepi/

Twitter
https://mobile.twitter.com/LexandraTogepi

Tiktok
Username: LexAndrA_Togepi

Thankyouuu😘😘

Love,
LexAndrA_Togepi

The Twin Babies Of The President's Daughter (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon