Trong khi cả bốn người nhà tôi đều đang rơi vào tình trạng chết lâm sàng thì hắn, kẻ tội đồ gây ra mọi chuyện lại thản nhiên dùng tay... lau miệng, uống một ngụm trà rồi chậm rãi phun ra một câu, trực tiếp đâm chết tươi anh Tùng:
- Thẳng thắn mà nói, kinh tởm hơn tao tưởng.
Quá... quá mặt dày, quá bỉ ổi, quá đáng khinh. Đó là tất cả những "mĩ từ" tôi có thể nghĩ ra và dành cho hắn. Chỉ khổ anh Tùng, sốc đến nỗi mặt mũi trắng bệch, đưa tay lên run rẩy chỉ vào hắn, biểu cảm hệt như đang đóng phim kiếm hiệp:
- Mày... mày...
- Mày không định thổ huyết đấy chứ, bình tĩnh nào, mày còn ba đứa em nheo nhóc và một con chó béo đấy, không nên kích động mà hại thân thể.
Hắn làm ra vẻ thân tình, còn mặt dày vỗ vỗ vào bả vai anh Tùng an ủi. Khỏi phải nói anh Tùng tức đến thế nào, nhảy bật lên như được gắn hoả tốc ở mông, túm chặt lấy cổ áo hắn, gầm lên:
- Tao sẽ giết mày, mày có biết mày vừa làm gì không hả?
Anh Tùng từ một thanh niên tri thức đạo mạo thoắt cái biến thành con khủng long dữ tợn có khả năng phun ra lửa. Trời mùa hè nóng nực lại thêm cơn giận từ anh Tùng khiến không khí trong nhà trở lên bức bối, chỉ cần một ngòi châm nho nhỏ là trận chiến nảy lửa giữa hai người đàn ông sẽ bắt đầu.
Đúng vào lúc nước sôi lửa bỏng thì một tiếng cười khẽ bất chợt vang lên. Hắn, cái tên biến thái đáng chết, lại dám bật cười ngay trước mũi anh Tùng.
- Mày cười cái gì, thằng bệnh này? – Anh Tùng sửng sốt nhìn hắn rồi chợt cau chặt mày, gằn giọng hỏi.
- Tại sao mày lại nổi giận? Vì nghĩ đó là nụ hôn đầu?
- Cái gì, tao...
- Thằng điên, tao chỉ chạm nhẹ vào khoé miệng mày thôi, khác gì má với trán, nếu mày tính đấy là một nụ hôn thì người cướp nụ hôn đầu của mày phải là Dương.
Hắn nói rồi đột nhiên cau mày, quay ra chỉ thẳng vào tôi, khuôn mặt ẩn chút tức giận.
- Cái... cái gì?
Tôi đang ngồi há mồm xem kịch hay thì vô duyên vô cớ bị kéo vào, giật mình đến độ đánh rơi quả nho trên tay.
Hắn đang nói cái quái gì vậy, chuyện này thì có liên quan gì đến tôi, tại sao lại lôi tôi vào, tôi gây thù chuốc oán gì với hắn mà cứ chuyện gì xấu xa hắn cũng đổ cho tôi vậy?
- Mày nói linh tinh gì thế? - Anh Tùng sửng sốt quay ra nhìn tôi rồi cau mày bực bội hỏi hắn.
- Mày quên rồi hả, hồi xưa mày chẳng đem kẹo cốm ra dụ, bắt con bé hôn vào má còn gì? – Hắn bực tức nói, gạt tay anh Tùng ra khỏi cổ áo mình rồi lẩm bẩm đế thêm. – Mà rõ ràng kẹo cốm ấy là của tao...
Hắn vừa dứt lại, tôi có cảm giác như một đàn quạ đen đang bay qua đầu mình, kêu quang quác, quang quác. Tôi có nên khâm phục hắn vì khả năng thù dai nhớ lâu không nhỉ? Cái chuyện con nít con nôi từ đời thủa nhà nào rồi còn đem ra nói, lại còn so sánh khập khiễng nữa chứ. Một tên biến thái như hắn sao có thể so với một thiên thần dễ thương như tôi được?
BẠN ĐANG ĐỌC
Học cách yêu thương một người - Thuyuuki
Romance"Một câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước với những tình tiết vụn vặt xoay xung quanh tình bạn, tình yêu gia đình và những rung động đầu đời..." --- ...