PART 1 OF 18

272 9 0
                                    

PART 1 OF 18


Hindi mawawala saating buhay na may mga taong biglang sisingit para manggulo. Mga taong walang alam gawin kundi gumawa ng masama hanggang sa makita nila ang ibang taong nasasaktan at naghihirap.


Sa iisang mundong aming ginagalawan, ano ba talaga ang mga bagay na kailangan naming pagdaanan? 


Sa ganitong oras, kailangan ko na ba talagang ipalabas ang totoong tapang o magiging takot parin hanggang sa dulo'y ako'y nakagapang?


"Sino ba kasi ang babaeng 'yon? Bakit ba ang init ng ulo niyo sa isa't-isa?!" naguguluhan at hindi mapakaling tanong ni Heisha.


I was furious by what happened minutes ago at the restaurant but Calyx made me calm down. He explained to me that he will handle everything and asked us to come here in his car first. We were just leaning outside his car and waiting for him to come back. He promised us to fix everything there and assured us that everything will be fine.


Kishandra is such a bitch! Hindi ko alam kung anong problema niya sakin. I didn't even saw her for almost a week but I still have that irritability towards her. Hindi ko naman siya ginugulo pero bakit ba talaga niya ako gustong guluhin? I don't know her that much but she seems like she knew me than everyone did. 


Ano bang kasalanan ko sa kanya at sinadya niya talaga akong tapunan ng malamig na juice?


I didn't even expect to see her working in that place!


"She's the girl we're talking about! Siya 'yong babaeng nakaaway namin!" inis na sagot ni Lestina sa tanong ni Heisha.


Hindi ko muna sila pinansin at pilit na pinapatuyo ang dress na suot dahil sa basa nito kanina. 


Lestina was ready to make a scandal earlier but we didn't let that happen kaya ang kinalabasan ay pinalabas nalang kami sa resto bago pa may mangyaring gulo. Mabuti nalang at hindi masyadong marami ang tao kaya hindi masyadong nakakahiya ang nangyari.


"Gosh, what the hell is really happening?!" reklamo ni Heisha dahil halatang hindi niya naiintindihan ang galit namin sa babaeng 'yon.


I already started forgetting Kishandra because of what I've promised to Calyx. I started ignoring everything because Calyx didn't me to be included in the chaos he was in. But I don't also understand what chaos is he talking about.


I think the destiny don't want me and Kishandra to forget each other. Kung kailan nananahimik na ang utak ko ay doon rin ang panahon kung saan pinapagkita kami ng babaeng kinaiinisan ko.


Minutes passed when Calyx suddenly appeared in front of me.


"I'm sorry about that but I already fixed everything. You don't need to worry about her," Calyx informed us. My friends just looked at him and gave him a very serious look.


"Ano ba kasing ginagawa ng babaeng 'yon doon?!" inis na singit ni Lestina kay Calyx. Ah shit, here we go again.

When The Rain Falls (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon