PART 1 OF 16

311 11 0
                                    

PART 1 OF 16


"Hoy, akala ko ba mag-uusap lang tayo? Bakit ka nagmamaneho?" hindi ko makapaniwalang tanong kay Calyx habang siya'y nagmamaneho.


Bigla nalang niya akong hinatak kanina palabas sa ospital at agad na pinasakay sa kanyang kotse. Akala ko dito kami mag-uusap pero laking gulat ko at bigla siyang nagmaneho. Kanina pa 'ko nagre-reklamo ngunit para siyang bingi na hindi man lang ako naririnig.


Madilim na ang kalangitan kaya kinakabahan na ako kung saan niya ako dadalhin. The hell, kidnap na 'to ah!


"Hoy! Sa'n ba talaga tayo pupunta? Akala ko ba kakausapin mo lang ako!" pagre-reklamo ko ulit dahil seryoso lang ang mukha niya na nakaharap sa daan.


Gosh, nakakainis.


Inis na inis parin akong nakatingin sa kanya. Ang matangos niyang ilong ay kapansin-pansin lalo na't naka sideview. He also looks good wearing a red hoodie and a black pants. Hindi siya mataba at hindi rin mapayat, sakto lang. I was observing his features and I didn't expect that I'm already staring at him.


"Stop staring," basag niya sa katahimikin kaya ako'y nagulat dahil sa sarilng ginawa.


"Ang kapal mo, hindi ako nakatitig sa'yo." I defended myself and turned my head in front.


"Don't deny it, I know that you're staring." napa-irap ako dahil hindi siya nagpapatalo.


"Alright, I'm staring at you. Happy?" I answered. Though, I already have no room to deny it but I still sounded like one.


"Don't worry, we're already there." he said. I rolled my eyes again and didn't answer him.


Shit, my phone is running out of battery kaya hindi ko alam kung anong mga mensahe na ba ang pinapadala ng magulang ko. Hinahanap na ba nila ako ngayon?


The road is not on a heavy traffic. Sakto lang ang bilang ng mga sasakyan at tila ba nasa tahimik na rin kami na lugar kung saan walang malalaking gusali. Sa'n ba ako balak dalhin ng lalaking 'to? Napatingin ako sa oras at nakitang malapit na palang mag alas siyete ng gabi. Wow, gaano na ba kami katagal dito sa daan?


Kung saan man niya ako dadalhin, sana maging maayos ang lahat. I'm not really feeling in danger but I was nervous because it's our first time being together. Jusko, baka magkasala pa ako.


Minutes passed and I noticed that the car turned left where I can already saw a sea. Wait, dagat? Anong gagawin namin dito, night swimming?


Agad namang nahinto ang kotse sa parteng may buhangin. Napakunot talaga ang nook o at hindi makapaniwala.


"You can now go out," utos ni Calyx sakin. Ay, hindi ba niya ako pagbubuksan ng pinto?


Napa-irap nalang ako sa sinabi niya at lumabas gamit ang sariling kamay sa pagbukas ng pinto.


When The Rain Falls (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon