Chapter Fourteen

79 7 0
                                    

Mitsuki's P.O.V

Habang gumuguhit ay hindi ko maiwasang hindi tumingin sa ibaba ng stage.

Bakit ba sila nandito? Tanong ko sa sarili habang tinignan ang Volleyball team na nag-aayos ng upuan.

"Is there anything wrong?" pagtatawag ni President sa atensyon ko.

"Bakit sila?" mahinang usal ko at hindi pinansin ang tanong ni Pres.

"Ah, I heard from the Principal that sir Takeda asked for it. Para daw kahit wala silang practice and training ay may kaunting stretching pa rin sila" sagot ni Pres at ipinagpatuloy ang ginagawa niya.

Bumuntong hininga ako ng makita kong kumaway sila Nishinoya at Hinata sa akin.

Pinilit ko na lamang kumaway at pagkatapos noon ay itinuon ko na ang pansin ko sa pag-guhit.

"Close kayo?" the President asked and I stiffened.

"Uhm, no. I mean, yeah? Sort of" naiilang na sagot ko.

Tumango-tango ito at muling nagtanong. "You seemed so close to the Volleyball team, I often see you together with some of their members" saad nito at muling pahiran ng emulsion ang mga natapos kong pinturahan kahapon.

"Uhm, well. We're not that close, I mean. I talked to them sometimes but there are some members na mahirap kausapin, tulad ng lalaking iyon" itinuro ko si Tsukishima.

Tinignan naman niya kung sino iyon, bakas sa mukha nito ang pagkagulat. "Huh? He seems like so nice. I think among them he's the most smartest guy." saad nito.

"Nah, he's so emotionless. Halos wala ring paki-alam sa ibang tao." saad ko habang ikinakaway kaway ang kamay ko.

"Pero, kaklase ko siya. And seems to be fine with us though" sagot niya muli.

Huh? I thought she was a third year student, how come--

"Wait, sino ba ang tinutukoy mo?" tanong ko ng may pagtataka.

"Sugawara Koushi, right? You're pertaining to him, dahil siya iyong nakita kong itinuro mo" sagot nito at itinuro nga si Koushi

I squinted, and there I saw Koushi beside Tsukishima. Agh! I really need to go buy new specs.

"I was referring to Tsukishima, that tall blonde guy with eyeglasses" saad ko at tinapos ang ginuguhit ko.

Mabuti na lang at kaunti lang ang kailangan kong iguhit sa huling bahagi ng background at madali ko lang itong matatapos.

"Yeah, based on his appearance. He seems too cold for a kid." pagsasang-ayon nito "Suga said that he's so salty at times" dagdag pa nito.

"Close din ba kayo ni Kuya Koushi?" tanong ko at pansin ko ang pagtigil niya.

"Ah, yeah sort of" sagot nito.
Mukhang alam ko na ito ah, dahil lumabas ang pagkapilyo ko ngayong araw ay sinubukan ko siyang asarin.

"Sa pagkaka-alam ko, may gusto 'yon sa manager nila" panunukso ko at nakita kong kumunot ang noo nito.

"W-wala daw, sabi niya sakin study first daw" sagot nito

Her LiberatorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon