Mitsuki's P.O.V
*Sigh*
Napaaga ata ako masyado, 6:30 pa lang ng umaga.
Wala pang mga estudyante rito, malaki laki rin itong eskwelahang 'to.
Hays. Kanina pa ako nakatayo dito sa entrance, di ko alam kung papasok ba ako o hindi. Tinitigan ko 'yung pangalan ng bago kong school.
Miyagi Prefecture
Karasuno High SchoolAalis na sana ako ng makita ko ang lalaking nakatingin sakin.
Isang matangkad na lalaki, itim ang buhok nito at asul ang kulay ng kanyang mga mata, nakasuot din siya ng itim na tracksuit.
Hindi ako umimik at pinagpatuloy na lamang ang paglalakad. Hindi na lang siguro ako papasok ngayon.
"Ah, transfer student. Sige, mauna na ako. Jaa!" he said and bowed to me before entering the campus.
And I was left alone again.
I feel so dumb. It's just a fucking campus Mimi, nothing's new! besides it's your fourth time to transfer school.
Ugh! Damn! Uwi nalang kaya ako? But I remember the last time I ditched my first day of school and something happened.
I guess, I have to wait.
I walked through the entrance and lazily walking up the stairs, after reaching the last step I heard someone screaming.
It was a guy who's running towards me and saying something. I watched him approach me but I was wrong, he's not going to me. It just looks like it but it's not.
Kinabahan ako kaya naman gumilid ako kaunti dahil alam kong maari niya akong mabangga. I thought it was enough kaya umatras ulit ako but then as he runs passed through the way ay parang may dumaan na isang malakas na hangin making me out of balance.
Napapikit ako dahil alam ko na ang susunod na mangyayari.Hinintay ko na lamang 'yong pagbagsak ko sa sahig.
Lagi nalang bang ganto Mimi?
"Nice catch!"
Huh?
Napamulat ako ng mata at nalaman 'kong di ako gumulong at bumagsak sa sahig.
May sumalo sakin.
Tinignan ko kung sino iyon.
"Ok ka lang miss?" Tanong niya.
Agad akong kumalas mula sa pagkaka-hapit niya sa'kin.
"Th-thank you! Thank you! Thank you, ok lang ako." Paulit ulit kong sabi habang nagba-bow din ng paulit ulit.
"*Sigh* mabuti naman" aniya habang nakahawak sa kanyang dibdib.
"Nice catch Noya! Loko talagang Hinata 'yon. Pasensya ka na miss ha. Kasamahan namin yung naka bangga sayo." Sabi nung lalaking kalbo.
BINABASA MO ANG
Her Liberator
FanfictionI'm not just her friend and not just a Libero of a Volleyball team, I can be also Her Liberator. [Haikyuu Fan fiction] Disclaimer: I do not own any of the Haikyuu characters, it all belongs to Haruichi Furudate. I only own the story plot and others...