Phần 22: Chỉ Cần Chút Thoáng Qua Cũng Làm Ta Thương Nhớ

103 19 4
                                    


My heart is only mine but it breaks again when I see you.
I can't pretend to forget this hurt.

We are nothing
or
We are everything.

-----------------&-----------------

"Doyeonie, cậu đang mặc cái gì vậy?" Naeun không tin vào mắt mình, hôm nay Doyeon không cần đến người đánh thức mà còn tự sửa soạn trang phục của bản thân, có điều thứ cậu mặc trên người vốn không thuộc về nơi đây.

"Cậu thấy tớ mặc trông ổn chứ?!" Doyeon xoay người, hai tay bận rộn đóng chiếc khuy áo cuối cùng và thắt nơ bằng sợi dây lụa màu đen.

"Cậu mặc đẹp lắm!" Naeun miễn cưỡng khen ngợi, không phải vì Doyeon mặc không đẹp, bởi lẽ cậu đã đẹp sẵn rồi, thứ khiến cô cảm thấy ngỡ ngàng chính là bộ đồng phục học sinh cậu đang mặc trên người. Doyeon kiếm ở đâu ra thứ này và điều gì khiến cậu muốn mặc nó?!

"Tớ cũng nghĩ là không tệ" Doyeon rất hài lòng khi tự ngắm chính mình trong gương, trông cậu cũng ra dáng học sinh trung học lắm chứ bộ. Cậu thích thú cười tươi rồi nói tiếp.

"Tớ sẽ đi học đó" 

"Sao cơ?!" Naeun cho rằng mình nghe nhầm, hoặc cô sẽ cho rằng bản thân thà nghe nhầm còn hơn. Doyeon với suy nghĩ kỳ quặc muốn được trở thành học sinh giống như con người?! Cậu đang đùa phải không?

"Tớ muốn trải nghiệm cuộc sống của học sinh cuối cấp, muốn tham gia kỳ thi tốt nghiệp, muốn thử cảm giác áp lực ôn tập với đống kiến thức chất cao như núi, muốn đến lớp bổ túc hay luyện thi, muốn đăng ký nguyện vọng đại học, muốn trở thành một con người trước ngưỡng trưởng thành gian nan, vất vả"

Điên à?! Cậu bị ấm đầu thật rồi! Đó chính xác là những gì Naeun đang nghĩ.

Doyeon với xuất thân là một Ác quỷ thuần chủng, Quỷ vương thống lĩnh tương lai lại ao ước làm một con người tầm thường với cuộc đời hữu hạn nhàm chán, lúc nào cũng chỉ xoay quanh với việc mưu sinh vô vị, bị chi phối bởi đồng tiền và những toan tính hèn hạ, đấu đá lẫn nhau. Bản chất sống giả tạo, hai mặt đến phát tởm. Mới cười nói xởi lởi đã ngay lập tức đâm chọt sâu lưng. Naeun đối với con người hoàn toàn không có chút thiện chí nào, chỉ có ghét bỏ và khinh thường.

Doyeon biết Naeun đang rất sốc với thông tin quá mới mẻ này, cậu cũng sẽ hiểu được nguyên do nếu cô lên tiếng phản đối. Vì từ nhỏ, trong tư tưởng của các Ác quỷ đã hình thành nhận định thấp kém dành cho con người, sinh vật không ngang hàng và phải chịu sự phục tùng vô điều kiện.

Nhưng dĩ nhiên, kiểu áp đặt suy nghĩ ấy không thể tồn tại trên người Kim Doyeon. Cậu hiểu như thế nào là bình đẳng và chẳng có sinh vật nào được tự mặc định là cao quý hơn sinh vật nào. Cậu cũng cảm nhận được thế giới ngoài kia đã thay đổi, tiến bộ và phát triển một cách mạnh mẽ và thần kỳ ra sao. Trái ngược với Âm ty, một nơi u tịch, tối tăm và không đổi khác suốt trăm năm, thậm chí cả ngàn năm nữa. 

Doyeon khác biệt từ trong ý nghĩ và cảm xúc của mình.

"Doyeonie, Quỷ vương… Ngài ấy sẽ không đồng ý" Naeun sẽ thử mọi cách nếu có thể làm thay đổi quyết định của Doyeon. 

[ALLDAENG] <TẠP HUYẾT>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ