"This is not the quality time I imagined."
Rinig ko ang pag buntong hininga ni Jonah sa likod ko habang naunuod kami ng KDrama. Andito kami ngayon sa living room niya. Nasa couch siya nakaupo habang andito naman ako sa carpet sa tapat ng TV kumakain ng potato chips.
"Kung ayaw mo manuod eh di matulog ka nalang. Palagi ka naman puyat mag simula nung lockdown eh."
"How the fuck taking a nap becomes a quality time?"
"Quality time with yourself. Hello? Love others as love yourself sabi ni Estes."
"And who the hell is Estes?"
"Yung best pick ko sa mobile legends."
"I don't know what you're talking about."Tumayo siya at nag lakad palabas ng tanungin ko siya.
"San ka pupunta?"
"I'm going to cook or bake. At least that's quality and productive time. Kesa manuod ng korean dramas na 'yan. Napaka nonsense."
"Excuse me? Hindi nonsense 'to. May life lessons din kaya 'to. Saka ang gugwapo kaya ng mga artista nila."
"Psh! Mas gwapo naman ako sa mga 'yan. Anyway, what would you like to eat?"
"Hmm.. Chocolate cake. Pero hindi mo naman 'yun kaya kaya kahit ano nalang."
"Chocolate cake then."
"Marunong ka?"
"Yes. Madali lang ang chocolate cake. Duh?"Inirapan niya ako sabay umiling-iling at nag walk out. Ang taray, daig pa ang babae sa katarayan eh. Pero dahil nacurious ako kung marunong talaga siyang gumawa, pinag paliban ko muna ang episode 6 ng pinapanuod kong KDrama at sumunod kay Jonah.
Naabutan ko naman siyang nagsusuot ng apron. Hindi ko tuloy maiwasang hindi matawa sa itsura niya ngayon. I mean, hindi ko akalaing marunong siyang mag bake. Malaki na nga ang pagbabago niya mula nung nag hiwalay kami.
Pumasok naman si Maya sa kusina dala dala ang mga sangkap na kailangan ni Jonah.
"Thanks Maya. How's your studies?"
"Okay naman po Sir Jonah. May refund po ata kayo mula sa tuition fee ko dahil hindi naman namin magagamit ang ibang facilities sa school dahil nga sa lockdown po."
"Ganun ba? If ever may refund nga sa'yo na 'yung refund. Reward mo na 'yun 'cause you're a consistent honor student. Keep it up."
"Jinjja yo? Gomawoyo Oppa."
"Huh?"Pa-talon-talon pa si Maya habang paalis ng kusina. Ngumiti rin siya sa'kin bago lumabas at tumulong kay Mang Errol sa pag didilig ng halaman.
"What did she say?"
"Ang sabi niya salamat daw kuya."
"And how the hell did you understand that?"
"Kasi nga pareho kaming nanunuod ni Maya ng KDrama."
"That nonsense dramas? Hinawaan mo ba siya?"
"Hindi ah! Ikaw, masyado mong minamaliit ang KDrama. Kung ayaw mo ng KDrama, eh di wow. Kaniya kaniya lang ng trip."
"Whatever. I'll start baking now your chocolate cake. Watch and learn."Pinanuod ko naman si Jonah sa pag be-bake niya at from time to time tumutulong ako sa pag abot ng kailangan niya so parang naging assistant niya na rin ako. Inabot din kami ng dalawang oras dahil kung ano-ano pang kaartehan ang ginawa ni Jonah hanggang sa natapos kami.
"The cake's almost done now. Next is for us to put the icing. Would you like to put the icing?"
"Sige."Nag lagay ako ng icing sa icing bag at pumwesto sa harap ng cake ngunit biglang tinapik ni Jonah ang kamay ko.
"No no no. You should put and spread the icing first before doing your desired design."
"Ganun?"
"Yeah. Ako na nga lang. Get some strawberries and truffles in the fridge instead."
"Hmp!"Nag martsa ako papuntang fridge at sinunod ang utos niya at saka bumalik sa mesa para panoorin ang "tamang" pag lagay ng icing sa chocolate cake. Matapos niyang malagiyan ang buong cake ay hinayaan niya na akong ilagay ang strawberries at truffles sa ibabaw nito. Nag high five pa kami dahil ang ganda ng chocolate cake na nagawa namin. Feeling ko ka-level namin si Cake Boss sa nagawa namin. Hindi ko rin pinalampas na hindi picture-an ito.
"Kain na."
"Sigurado ka? Parang nakakahinayang kainin."
"Matapos mong mag request ng chocolate cake at ayan na sa harap mo ayaw mo pang kainin? Are you kidding me?"
"Relax Jonah. Heto na nga at kakain na."Kumuha ako ng tinidor, platito, at kutsilyo saka kumuha ng isang slice ng cake.
"Ikaw na ba si Mr. Right, ikaw na ba ang love of my life, ikaw na ba ang icing sa ibabaw ng chocolate cake ko.."
Hindi ko tuloy naiwasang hindi mapakanta sa sobrang excited kong kumain ng cake. Narinig ko naman ang mahinang tawa ni Jonah. Matapos ko maisubo ang kapiraso ng cake hindi ko maiwasang mapapikit.
"How was it?"
"Ang sarap. Ang sarap sarap. Titipirin ko 'to at bibigyan ko rin sila Maya."
"I'm glad you like it. Let me get you a glass of fresh milk. It'll compliment with the cake."
"Hindi ba kape ang bagay dito?"
"Nah, fresh milk's the best."Kumuha nga siya ng fresh milk sa fridge at inilagay sa baso saka bumalik sa mesa pero bigla nalamang kumunot ang noo niya at parang nag iba rin ang titig niya sa'kin.
"Will you stop that?"
"Ang alin?"I continue licking my fork then my lips. Sayang kasi ng chocolate, mukhang mahal pa naman ito. After that, I grab a strawberry then sucks the chocolate from it before I pop it in my mouth. I saw Jonah swallowed.
"Tinatayo mo riyan?"
"Are you trying to seduce me?"
"Why? Are you seduced?"
"Why you naughty girl."Ibinaba niya sa mesa ang gatas na hawak niya at bigla akong hinapit at kinuyumos ng halik. Pero lalo lamang akong nalunod sa halik niya ng kaagad niyang ipinasok ang kaniyang dila sa bibig ko.
"Hmmm.."
Hindi ko maiwasang mapa ungol ng dahil sakaniya at unti-unti nag iinit ang aking pakiramdam.
"Hmm.. J-jonah.. Sandali.."
Itinulak ko siya para mapag hiwalay kami. Hinabol niya pa sana ang mga labi ko pero pinigilan ko siya gamit ang hintuturo ko kaya naman iritadong tinanong niya ako.
"What?"
"Makikita tayo nila Maya."
"So?"
"Anong so ka riyan? Ayaw mong papanuorin ng KDrama ang bata tapos madadakip niya tayong ganitong ginagawa?"Ngumiti siya ng nakakaloko at hinawakan ang kamay ko sabay hila sa'kin paakyat. Pagkarating namin sa kwarto niya ay agad niyang hinubad ang kaniyang tshirt pati na rin ang akin habang patuloy kami sa pag hahalikan.
Because of his effect and my body's temperature is rising I lost the rhythm and all I know now is that his head is already in between my legs.
"Oh my god Jonah!"
Every stroke of his tongue I know he's playing his card right. After the sipping and eating he went back on top of me and kisses me again and there I can taste him and my own chemical.
"I'm going in now."
He plunges and I can't help not to bit my lower lip. It is still excruciating so Jonah pause for a while.
"Do you want me to stop?"
"No, go on."
"Alright, I'll be gentle. Here it goes."He moves slowly on top then kisses me again. As time goes by the pain is slowly fading and pleasure is replacing it. I'm intoxicated by him.. my heart beat is getting faster and I can also sense his heat wave intensifies as he's pace is already changing.
"Jonah.."
"Amber.."After calling each other's name we both reached cloud 9 and he collapsed on top of me. We stayed in that position for how many minutes? I don't know until he looks up and gave me a peck.
"This. This is quality time."
"Ang manyak mo."
"Gusto mo naman."
"Tse!"
"Ako na ba si Mr. Right?"
"Haah?"
"'Cause I'm your icing on top of your cake."Tumawa siya at saka bumangon. Damn, his ambassador is still up so he looked at me. I know that kind of look.
"Round 2?"
Hindi pa nga ako nakakasagot ay binuhat niya ako papasok ng banyo and there, round 2 happened.
After the round 2 and taking a bath, I fell asleep in his room. I am so tired and a little bit sore but this sore is manageable unlike the first time na halos hindi na ako makatayo. I woke up around 9:00 PM and found myself alone in his room. Umalis na ata siya, nakaramdam tuloy ako ng lungkot. He'll be gone for a month or more. Bakit kung kailan pa bumalik na siya saka naman nangyari ang pandemyang ito. Sa kakaisip ko sakaniya namalayan ko nalamang na umaagos na pala ang mga luha ko.
BINABASA MO ANG
Jonah's Luvoratory (COMPLETED)
RomanceAfter being ghosted by her boyfriend Jonah Clemente, Amber Rose De Jesus had issues on giving chances particularly when it comes to her romantic life. In a span of 6 years, although she had suitors, she opted to dedicate herself helping her family b...