Chloe's p.o.v
nang matapos any seventeen hours and thirty-one minutes na byahe pabalik nang pilipinas ay nag inat inat ako pagbaba nang eroplano..
ang sakit sa likod gigil.
naghiwa hiwalay na muna kami nang landas dahil yung mga parents and relatives nila ay sinundo silang lahat..ako?
wala lang , ayokong sabihin kila mom na nakabalik na ko..
para kasing wala naman silang pakeelam kung babalik pa ba ko o hindi na e." bye ms.morgan ingat po kayo! "
sabi nila at saka na sila umalis lahat..
paglabas ko nang airport ay puro flash nang camera yung nakita ko.." hi ms.morgan! "
" anong feeling na nakabalik ka na? "
tanong pa nang isang reporter.....
shoot!
bat may reporters dito?
a-ano bang nangyayari?" ms.morgan totoo bang ikaw yung kinuha nila mr.ford para mag ayos nang kasal nila? "
tanong pa nung isa..
i didn't expect na para pala akong celebrity dito sa pilipinas..well siguro kasi nakikita din nila ako sa balita..
minsan kasi naiinvite din ako sa mga tv shows sa iba't ibang bansa..hindi naman sa pagmamayabang.
napayuko nalang ako saka napangiti..
bat ba ganito?
pano nangyaring may reporters na nag aabang sakin?buti nalang ay nandito pa si francis kaya inalalayan nya kong malampasan yung mga reporters pero tanong parin sila nang tanong at kuha nang kuha nang picture..
yumuko yuko nalang ako sakanila at saka ngumiti..
hindi ko na kasi maintindihan kung ano ba talagang mga tinatanong nila..mabuti nalang ay naka abang na yung van ko sa harapan kaya nakasakay kami agad..
pagsara na pagsara nang van ko ay napahinga ako nang malalim.." anong meron mars? b-bat may pa ganon? "
tanong ko pa sakanya..
i-i mean hindi naman ako celebrity para pagkaguluhan nang mga reporters nang ganon...nag scroll si francis sa phone nya at saka nya pinakita yung picture ko na nasa airplane at saka nakatingin sa bintana..
may caption pa yun na :
" oh my gosh , she's a goddess .. babalik na sya sa philippines guys! "
at meron yung 450k heart reacts 500k comments and higit 1 million shares..
2 hours ago lang yung post na yon.
sabi pa doon..
aww hindi ko alam kung magagalit ba ko dahil pinicturan ako nang patago kung sino man yon pasahero din sya obviously..shocks , hindi ko talaga inexpect na ganito ako ka famous sa bansa ko..
i'm so overwhelmed.." seriously? ganyan ako kakilala nang mga tao dito? "
tanong ko kay francis at saka lang sya napatango tango..
minsan lang din kasi ako magbukas nang social media accounts ko dahil sobrang busy ko talagang tao." bat hindi mo sinabi sakin? "
tanong ko pa sakanya..
napa irap nalang sya sakin tapos ay bumuntong hininga.." bakit nagtanong ka ba? "
sabi pa nya sakin..
impakta talaga tong baklitang to e.." ma'am ihahatid po ba natin muna si sir francis? "
tanong sakin nung driver ko..
sya lang yung kinontact ko to be honest...napatango tango nalang ako at saka naidlip saglit..
medyo malayo layo pa naman yung bahay ko..
pero sa condo muna ako tutuloy..nagising ako sa kalabit ni francis..
" hoi bye na.. see you! contact me if kailangan. "
sabi nya sabay beso sakin at saka sya tinulungan nang driver ko na ibaba yung mga gamit nya..
pagpasok ulit nang driver ko ay lumingon sya..
" sa bahay nyo po ba tayo didiretso ma'am? "
tanong nya sakin...
napatingin naman ako sa bintana nang kotse ko at saka napahinga nang malalim.." no kuya , sa condo ko po muna.. "
sagot ko at saka sya nagsimulang umandar..
nasa kalagitnaan kami nang byahe nang biglang bumuhos yung malakas na ulan..
naisandal ko nalang yung ulo ko sa bintana at ilang minuto pa ay nakarating na din kami sa wakas sa condo ko..pinayungan nya ko pababa at saka nya ko tinulungan ibaba yung gamit ko..
hindi naman madami yung dala ko..isang luggage lang yon at saka yung handbag ko..
" kuya pasabi nalang kila mom na bukas na ako uuwi samin.. , tapos kuya padala nalang din nang car ko dito bukas ha.. "
" sige po ma'am.. "
sagot nya sakin at saka naman ako ngumiti sakanya.
" ingat po kayo.. salamat po sa paghatid! "
at saka na sya nagpaalam din at nagsimulang umandar yung van.
pagpasok ko sa building ay nginitian ko lang yung tao dun sa may unahan.." hi ms.morgan! welcome back! "
sabi nya sakin habang hila hila ko yung gamit ko..
binigay naman nya sakin yung susi at saka ko lang sya nginitian.." thank you! "
sabi ko pa sakanya..
pumasok na ko nang elevator dahil nasa 24th floor pa yung unit ko..grabe napapagod na talaga ako.
nang umakyat yun sa 20th floor ay biglang bumukas yung pintuan at saka pumasok yung lalaking naka black t shirt and black pants na may black cap and shades , with black mask..
grabe.
hindi nya favourite yung color black ha.
konti lang..tahimik lang ako habang pinagmamasdan sya na nasa harapan ko..
siguro yung height nya is 5'9
tapos maputi sya..
tas yung braso nya maugat din.pero yung mukha nya?
hindi ko kasi makita e...
sobrang tagong tago e..
siguro panget yung mukha nito..joke hehe , mukhang gwapo naman e.
tahimik lang ako habang iniintay na umakyat tong elevator..
at nang nasa 24th floor na ako , ay nagbigay sya nang daan para makalabas ako..yumuko nalang ako at saka ngumiti sakanya..
kaya lang paghila ko nung luggage ko..
na stock sya doon sa may baba nung elevator..pinilit kong hilahin yon pero sobra syang na stock..
mag sasara na sana yung pinto nang elevator nang harangan nya yun nang kamay nya at mabilis nyang binuhat yung luggage ko tapos at sya na yung nagdala non..pinagmasdan ko lang syang bitbit yung gamit ko at tumigil sya sa pintuan nang room ko..
what the..sino ba to?
nagtataka ko nalang syang tinignan habang binubuksan yung unit ko ..
" thank you. "
sabi ko nalang sakanya..
napatango naman sya tapos ay pumunta sa tapat nang room ko at saka nya din binuksan yon..oh , kapit bahay ko lang pala to e.
isasara ko na sana yung pinto nang magsalita sya habang pasara na din yung pinto nya..
" Welcome back. "
malamig na tono nyang sambit sakin..
napangiti nalang ako nang hilaw dahil parang medyo pamilyar talaga yung boses nya..yumuko ako at saka nagpasalamat tapos ay isinara ko na yung pinto..
s-sino yon?
BINABASA MO ANG
THE WEDDING PLANNER ( Completed )
RomanceHi i'm Chloe Morgan , 26 years old , half filipina half australiana medyo may pagka impakta. I'm the famous wedding planner around the world ( search mo pa sa guegeoul ) One day , tinawagan ako nang daddy ng great love ko and he asked if pwede daw b...