Chapter 24 : SHOPPING ( prt.2 )

298 19 5
                                    




Chloe's p.o.v



10:00 pa lang nang umaga ay nandito na si francis..
ang aga nga nya e..
nagluto ako nang dalawang eggs , tapos nag toast ako nang bread , sinamahan ko na din nang bacon..

nakakahiya naman kasi sa bwisita ko e..




" hoi chloe! "

tawag pa nya sakin habang nakaupo sya sa sofa na nakaharap sa glass wall ko..
hindi ko na kasi inayos yon...
para kasing mas maganda kapag naka ganong style sya e.

habang nagtitimpla nang kape ay tinapunan ko lang sya nang saglit na tingin


" oh baket? "

tanong ko pa sakanya..
napatayo naman sya at saka pumunta dito sa kitchen

" anong bibilhin mo ha? "

tanong pa nya sakin...
iniabot ko naman yung kapeng tinimpla ko para sakanya at uminom muna ako nang kape ko..


" mga damit na susuotin ko.. "

maiksi kong sagot sakanya at saka kumagat ako sa tinapay na tinoast ko..
napakunot naman yung noo nya sakin at saka kumagat nang bacon..

" ang dami dami mong damit ha? "


nagtataka pa nyang tanong sakin..
napa buntong hininga nalang muna ako bago ko sya sagutin..

" eh diba nga? isang luggage lang dala ko? "
" akala ko naman kasi saglit lang tayo dito e.. "

sabi ko pa sakanya..
iniwan ko kasi yung mga gamit ko sa australia..
nandon pa naman yung mga favourite kong damit..

feeling ko kasi talaga matatagalan pa kami dito sa  pilipinas..
kailangan kong mag shopping nang damit..

syempre ayoko namang magmukhang basurera kapag nakaharap ko na yung mga client ko diba?




" magtatagal ba tayo dito? "

nagtataka pa nyang tanong sakin..
napa tango tango nalang ako sakanya at saka ipinagpatuloy namin  yung pagkain...


nang mag 12:30 na ay nagluto na din ako nang lunch..
pagtapos naming kumain ay naligo na din ako at saka nag prepare na..

nag suot lang ako nang high waist shorts at saka loose na white polo na medyo pa off shoulder na..
naka tuck in yun sa unahan lang nang shorts ko at saka ako nag suot nang white rubber shoes..

nag shades na din ako kasi medyo mainit yung panahon ngayon..
bat ba kasi ang init sa pilipinas?
sino bang nagbukas nang pintuan nang impyerno dyan ha?



tinali ko yung buhok ko nang messy bun at saka nag apply lang ako nang konting make up..
yung suot naman ni francis ay brown shorts na pang lalaki , tapos naka t-shirt sya na puti na medyo maluwag sakanya tapos ay naka slippers lang sya , pero syempre yung parang pang alis din..

apakagwapo talaga nitong bading na 'to e..
kahit anong anggulo , hindi sya magulo..


hinintay muna naming mag 3:00 nang hapon para medyo humupa hupa na yung init..
nang mag 3:00 na ay bumaba na kami agad at saka dumiretso na sa kotse ko..

pinadala na to ni mom kanina pang 8:00 , mahal na mahal kasi ako non e.


" nga pala mars , anong nangyari dyan sa gas gas na yan sa cutie mong car? "

tanong nya sakin bago kami makapasok sa loob..
nag suot kaming dalawa nang seatbelt at syempre ako yung mag d-drive..


" ah ayan ba? , wala yan design lang yan. "

kaswal ko pang sabi sakanya para hindi na sya magtanong pa nang magtanong...
napatawa naman sya nang mahina at saka inayos yung mirror sa may taas nang kotse ko sa loob..


" gagang to , ang pangit nang design ha. "

sabi pa nya..
napatawa nalang din ako nang mahina at saka nag drive na papuntang mall..
inabot din nang 45 minutes yung byahe at saka ako nag park sa may parking lot nang mall..

bumaba na kami at dinama ang lamig nang aircon nilang 1,500 pesos..
bumili ako nang limang pair nang pang bahay lang..
tapos tatlong pair nang pantulog..

naisip ko naman na mamili din nang limang dress at saka limang pair nang pang alis..

una kong napiling dress ay color red sya na fitted dress tapos ay pa U back sya sa likod..
sinukat ko yon at ang ganda nang fit sakin..
above the knee sya at sobrang hulmang hulma yung curve nang katawan ko..

ipinakita ko yon kay francis na namimili din nang mga damit nya..
pagkakita nya sakin ay para syang naging lalaki bigla..

napangiti nalang ako sakanya at saka pumasok ulit sa fitting room..

sunod kong sinukat ay yung pabebe lang na dress na above the knee din..
pa off shoulder sya at saka flowy yung laylayan nya..
may print sya na flowers na iba iba yung color pero yung kulay talaga nang dress ay color cream..

lumabas ulit ako at saka nakita ko nanaman si francis na ang dami na ding hawak hawak ..
nang makita nya ko ay napa thumbs up naman sya..

pumasok ulit ako nang fitting room..
bibilhin ko na din to.

yung pangatlong dress naman na napili ko ay color black , na spaghetti strap sya na parang pa tube yung style nya tapos fitted din at above the knee..

di na ko lumabas pa kasi nakakapagod din magpalabas labas e..

yung pang apat at pang lima ay maganda din kaya binili ko na din yon..

bumili din ako nang high waist maong pants at saka iilang blouse pa..
sinamahan ko naman si francis na pumili nang mga susuotin din nya..

mga pang lalaki talaga yung gusto nyang style nang damit..
kaya kapag nakikita kaming magkasama ay napagkakamalan kaming mag jowa..


bumili din ako nang mga ilang bra and panties..
syempre no , alangan namang di ako mag bra at panty..
susko.

nang mabayaran namin lahat nang yon , ay lumabas kaming sobrang daming paper bag na bitbit..
shopping kung shopping talaga..


" bibili ako nang 3 pair nang shoes , samahan mo ko. "

sabi ko pa sakanya..
napahinga naman sya nang malalim at wala namab syang magagawa kundi samahan ako ...

habang namimili ako nang high heels na babagay sa mga binili kong damit..
ay may nakita naman akong hindi ko inaasahan..


hiniklat ko si francis at saka nagtago muna sa isang stall nang mga sapatos..


" aray mars sino ba yon? "

tanong pa nya sakin..
nag sign lang ako na wag syang maingay at saka ko lang sila sinundan nang tingin..

shoot.
anong ginagawa nila dito?

nang medyo nawala wala na sila sa paningin ko ay nahinga ako nang maluwag at saka tumayo nang maayos..
nang sa wakas ay nakapili na ko nang heels na babagay sa mga damit ko ay hinawakan ko na agad yon , pero sa kasamaang palad..

ay may sumabay sakin na hawakan yon..
napatingin ako sakanya at laking gulat ko nang makita ko sya..



" oh my gosh , chloe! "


naeexcite nyang bati sakin...
napatawa naman ako ang hilaw nang makita ko sya..

aww , sikmuraan ko na kaya to?

THE WEDDING PLANNER ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon