Chapter 80 : GIFT

267 21 6
                                    

Chloe's p.o.v

pumasok muna ako sa kwarto namin at saka ko kinuha yung pinamili ko kanina..
paglabas ko ay agad agad akong kumatok sa pintuan nila bago ako pumasok..

nang buksan ko na yung pinto ay nakita ko sila doon na nakaupo na nang maayos at halatang halata na iniintay nila ako..

isinara ko muna yung pintuan pagpasok ko doon at saka ako ngumiti nang makaharap ko na silang lahat..

" hi. "

bati ko pa sakanila..
binati rin naman nila ako at saka nginitian..

binigyan ako nanv upuan ni paolo at inalalayan akong umupo habang magkakaharap kami..

" so , gusto ko lang mag sorry sa inasal ko kahapon.. "

" nadala lang ako nang emosyon ko.. "

" ewan ko , bigla akong sumabog nang ganon e.. "

" siguro kasi halo halo na rin yung pagod , yung sakit.. "

" yung selos na nararamdaman ko.. "

pag eexplain ko pa sakanila..
nanatili lang silang tahimik at nakinig sakin..

" s-sana , hindi parin magbago yung pakikitungo nyo sakin dahil sa nagawa ko.. "

" sorry talaga.. "

" sobrang gulong gulo lang kasi talaga ako tapos naghalo halo na lahat nang emosyon na nararamdaman ko. "

sabi ko pa sakanila..
napabuntong hininga nalang ako habang tinitignan silang lahat dahil sobra talaga akong naguilty sa ginawa kong pagsigaw at pagmura sakanila kahapon..

first time ko silang maganon e..

pagtapos non ay napayuko nalang ako sa sobrang pagka guilty..
ilang saglit pa ay tumayo silang lahat sa kinauupuan nila at saka niyakap nila akong lahat nang sabay sabay...

" kami nga dapat yung mag sorry ms.morgan e.. "

" maling mali naman talaga yung nagawa namin sayo.. "

" akala kasi namin makakatulong kami sa pagbabalikan nyo ni mr.ford e. "

sabi pa ni paolo habang naka group hug parin kami..

" s-sana kalimutan nyo nalang yung nangyari kahapon.. "

" h-hindi ko talaga gustong sigawan at murahin kayo nang ganon... "

" pasensya na ulit.. "

sincere kong sabi sakanila..
nang humiwalay sila nang pagkakayakap sakin ay agad agad ko namang binigay sakanila yung binili ko kanina..

nagustuhan naman nilang lahat yon at agad agad nilang isinabit sa mga bag nila..
sinuot narin nila yung bracelet na binili ko para sakanila tapos ay nagpasalamat silang lahat sakin..

" at dahil hindi naman na tuloy yung kasal nila.. "
" bukas , mag ready kayo.. "

" mamamasyal nalang tayo. "

nakangiti kong sambit sakanila..
nanatili pa ko doon nang ilang minuto para makipag usap sakanila..

mukha namang wala paring magbabago sa samahan namin..

ilang saglit pa ay nagpaalam narin ako sakanila at bumalik sa kwarto namin..

naabutan ko doon si veronica na nakaupo sa kama namin ni francis..
si francis naman ay nakaupo sa kama nila raphael..

THE WEDDING PLANNER ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon