Chloe's p.o.v
Hi..
My name is Chloe morgan..
I'm a wedding planner and..a part time writer.
' The Wedding Planner ' ay isang libro na kauna unahang librong naisulat ko sa buong buhay ko..
i posted this story sa isang app last 2 years ago..
hindi ko naman inexpect na mag b-boom sya at magkakaron pa ko ng booksigning ngayong araw na to." so.. what's your plan? pano kung magkita kayong dalawa ulit? "
napatingin ako kay francis na relax na relax sa tabi ko..
bumuntong hininga nalang ako at saka ngumiti sakanya tapos ay napasandal nalang ako at napapikit.
" i don't know.. sa totoo lang h-hindi ko talaga alam kung anong i rereact ko kung sakaling magkita kaming dalawa ulit. "
sagot ko sakanya tapos ay dumilat ako at umayos nalang ng upo..
yes..
totoong tao si francis at yung mga staffs sa story ko..
totoong name ko rin yung nilagay ko doon..at syempre..
totoo rin si raphael ford..yung ibang cast?
fictional lang talaga silang lahat..at kung tatanungin nyo kung totoong story ko rin ba talaga yung nasa book ko?
obviously hindi..
naimagine ko lang lahat ng yon sa sobrang sakit at sobrang boredom na nararamdaman ko nung mga araw na naisulat ko yon.ang totoo lang doon..
ay yung iniwan ko si raphael..iniwan ko sya dahil sa career ko..
hindi kami nagkaintindihang dalawa tapos sobrang gulo na ng mga pangyayari..napagod na ako nung mga araw na yon kaya nakipaghiwalay ako sakanya..
pero hindi ko na inantay pa yung sagot nya sakin kung papayag ba sya o hindi..umalis ako nang hindi nagpapaalam sakanya..
pagkatapos non..
pinutol ko na lahat ng contact ko sa pilipinas except sa mom at dad ko..isa pang rason kung bakit ko sya iniwan..
ayaw sakin nang mom nya..
tagapagmana sya ng malaking company habang ako naman...may kaya lang sa buhay..
gusto nang mom nya na ipakasal sya sa anak ng kasosyo nila kaya lang kami pa nung mga araw na yon kaya hindi sya pumayag..
sobrang mahal ko si raphael..
sobrang mahal ko sya pero hindi ko kinaya yung mga humahadlang saming dalawa..dumating pa sa point na pinuntahan ako nang mom nya at binayaran ng malaking halaga para iwanan ko lang yung anak nya..
hindi ko tinanggap yung perang yon dahil mahal ko talaga sya..
minaliit ako ng mom nya at kung ano anong masasakit na salita pa yung natanggap ko muna sakanya..hindi ko tinanggap yung pera. at never kong tatanggapin yon.
at sa mismong araw din na yon..
kinontact ako ng agency na inapplyan ko sa australia..sobrang ganda ng offer nila sakin na yun yung tipong hindi ka talaga makakatanggi.
dahil sa sobrang nasaktan ako sa mga sinabi ng mom nya..
parang nawalan na din ako nang gana na ipaglaban pa sya.napagod na ko..
sobra akong napagod sa lahat..nakipaghiwalay nalang ako sakanya at sinabi ko na hindi ko na sya mahal kahit sobrang mahal na mahal ko talaga sya..
masyado pa kong mahina non kaya hindi ko kinaya..
iniwan ko sya agad at hanggang ngayon ay wala parin akong balita sakanya...siguro k-kasal na sya ngayon..
masaya na sya na may isang buong pamilya na sya..
BINABASA MO ANG
THE WEDDING PLANNER ( Completed )
RomanceHi i'm Chloe Morgan , 26 years old , half filipina half australiana medyo may pagka impakta. I'm the famous wedding planner around the world ( search mo pa sa guegeoul ) One day , tinawagan ako nang daddy ng great love ko and he asked if pwede daw b...