CHAPTER 23

190 6 0
                                    

CHAPTER 23

AFTER THEIR ONE NIGHT ALL MAKING, they spent their whole day being with each other.

Sa mga oras na iyon ay nakalimutan muna nya ang masyadong pag iisip sa mga magulang at kaibigan nya.

Hindi pa rin nya macontact ang ina nya pati ang mga kaibigan nya.

And she's pretty sure that something is up to.

Kinakabahan sya sa araw na to, hindi nya ma eksplena ang kaba at takot na nararamdaman.

She can feel a super dense in her heart and that's making her suffocated.

She's just trying to pull up herself because Zackharius might see the fear inside her.

Ngayon ay nasa kusina sya kasama si Zackharius. Nagluluto ito para sa hapunan nilang dalawa.

Napangiti nalang sya dahil sa sigla na meron si Zackharius ngayon habang nagluluto, minsan rin ay sumusulyap sulyap ito sa gawi nya.

Zackharius was being childish and sweet sometimes but when it comes to her safety, he was so very caring and just downright strict and scary.

Sinabi ni Zackharius sa kanya kaninang umaga na pinadala nito si Katana sa pilipinas para protektahan sya.

Nalaman nya rin na itong si Katana ay protector at right hand pala ni Maximos ang lawyer sa kasal nila.

Nang matapos itong magluto ay agad nya itong tinulungang maghanda sa hapag kainan, kapagkuwan ay magana at masaya silang kumakain.

Napapatawa rin sya minsan sa nga kwentong kabulastugan ni Zackharius tungkol sa mga kaibigan nito.

Napapaisip sya, may mga kaibigan rin pala ito na kagaya rin ng mga kaibigan nyang baliw.

Hanggang sa matapos sila ay sya na ang representang maghugas ng plato.

Alas syete na ng gabi, kay bilis pala talaga ng araw.

Habang naghuhugas ay nagpaalam sa kanya si Zackharius na may kakausapin raw muna ito sa cellphone nito para imonitor ang nga nagulang at kaibigan nya, pati na rin ang iba pa na imbitado sa party na iyon kagabi.

Nasa kalagitnaan sya ng paghuhugas ng plato ng may kumatok sa pinto.

Agad syang naalarma nang makitang may hawak na baril si Zackharius habang sinesenyasan sya na maghintay lang at ito na ang titingin sa kung sino man ang nasa labas.

Nang ilang minuto na ang nakalipas at wala pa rin si Zackharius ay kinakabahang tinungo nya na ito.

Nang may nakitang grupo ng kalalakihan ang kaharap nito ay hindi muna sya nagpakita at hindi sinasadyang narinig ang usapan ng mga ito.

"Zackharius, hindi na kayo ligtas rito. You need to escape." Anang isang lalaki na tumabi kay Zackharius.

"Where's Baxxe and Dionysus?" Si Zackharius iyon.

"Baxxe and my team were already protecting your wife's friends." Si Maximos iyon.

Mga kaibigan ba ito ni Zackharius?

"Unfortunately, marami ang mga nasawi kagabi. Pero okay na ang lahat na irescue na rin ang iba." Saad nung isa.

"But here's the bad news."

"What is it?" It's Zackharius, na may tensyon ang tono ng boses. Kahit sya na nakikinig lang ay kinakabahan rin.

My parents!

"Hindi pa rin namin macontact si Dionysus o kahit sino sa mga tauhan ni Manus, so—"

"So walang balita sa mga magulang ko?" Sumingit sya sa usapan na ikinatingin ng lahat sa kanya.

ILLEGAL SEDUCTION (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon